Thiếu không gian xanh trong ngôi nhà đang là vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Cây xanh giúp mắt trở nên khỏe hơn và sức khỏe cũng tốt hơn khi có thêm khí O2. Nhiều người đã sử dụng cây trồng trong nhà để giải quyết vấn đề này. Cùng BATDONGSAN EXPRESS tìm hiểu ưu điểm của cây trồng trong nhà qua bài viết dưới đây nhé!

Đặc điểm của cây trồng trong nhà

Cây trồng trong nhà mang lại sức khỏe

Cây trồng trong nhà mang lại sức khỏe

Cây trồng trong nhà có nhiều đặc điểm riêng biệt để thích nghi với môi trường và nhiệt độ phòng. Ưa bóng mát là ưu điểm đầu tiên để thích hợp với căn hộ của bạn. Với môi trường thiếu ánh sáng và nhiệt độ không ổn định khi có máy lạnh, những loại này đều có thể thích nghi.

Cây trồng được trong nhà thường có tuổi thọ thấp, tốc độ phát triển trung bình. Tiện cho việc trang trí và thay đổi cây, các loại này thường có tuổi thọ từ 1-2 năm, rất “lâu lớn”. Tùy vào giống cây mà bạn lựa chọn sẽ có giá thành khác nhau.

Đối với những ngôi nhà khá thiếu ánh sáng, xung quanh nhà cũng không có cây thì nên lựa chọn cách này. Đây là kiểu trang trí thiên nhiên đặc biệt dành cho những căn hộ, căn chung cư. Các chủ đầu tư bất động sản hãy thử thiết kế cho mình các loại cây trong nhà, có lẽ sẽ giúp bạn tăng thêm độ tự nhiên, dễ dàng mua bán hơn.

Các loại cây phổ biến trồng được trong nhà

Có rất nhiều cây được trồng trong nhà, nhưng hiện nay, có 3 loại cây được trồng phổ biến nhất:

Cây lưỡi hổ

Loại cây này khá là phổ biến trên thị trường hiện nay và cũng được đông đảo người sử dụng ưa chuộng. Với ưu điểm ưa ánh sáng thấp nên rất thích hợp để trong các phòng ngủ, hay góc khuất sáng của phòng khách.

Giá cây này thường giao động vào khoảng 50 nghìn đồng tới 100 nghìn đồng (không kèm chậu). Tác dụng chính của cây lưỡi hổ đó là hấp thụ khí carbon dioxide, và thải ra khí Oxy. Ưu điểm này làm tăng Oxy trong phòng, giảm thiểu khí CO2, tránh gây ngộp trong không gian kín.

Các loại cây lười hổ có hiện nay

Các loại cây lười hổ có hiện nay

Cây kim tiền (cây kim phát tài)

Kiểu cây kim tiền này thường nhỏ, dễ trồng và dễ chăm sóc, màu sắc thuần xanh (từ thân cây đến lá). Cây khá được ưa chuộng để đặt ở phòng khách, trong các quầy lễ tân, khách sạn, văn phòng,…

Ngoài việc dễ chăm sóc, người ta còn ưa chuộng loại cây này chính vì tên kim tiền hay kim phát tài. Mọi người thường quan niệm, loại cây này có thể mang đến tài lộc, tiền của cho chủ nhân. “Tiếng lành đồn xa”, mọi người truyền tai nhau cho nên sản phẩm này trở nên phổ biến nhất nhì hiện nay.

Cây trồng trong nhà ưa bóng râm

Cây trồng trong nhà ưa bóng râm

Cây tuyết tùng

Mỗi cây đều mang cho mình một ý nghĩa khác nhau. Xuất phát từ Nhật Bản, người dân ở đây quan niệm rằng cây tuyết tùng chứa đựng linh hồn của các vị thần và những người đã mất, ở lại phù hộ cho gia chủ.

Trao đổi không khí, mang lại không gian sạch, hút bụi bẩn là tác dụng chính của loại cây này. Ngoài ra, tuyết tùng còn là tác nhân giúp gia chủ trị bệnh đau đầu, đau nửa đầu. Tác dụng tốt, cách chăm sóc cũng dễ dàng, giúp cây khá được ưa chuộng và còn được làm quà tặng phổ biến cho mùa mỗi mùa noel.

Cây có hoa trang trí trong nhà

Cây có hoa trang trí trong nhà

Cách chăm sóc những loại cây trong nhà

Cây trồng trong nhà không đòi hỏi quá cầu kỳ về cách chăm sóc và độ sáng cho cây, nhưng cũng cần lưu ý một vài điểm để có thể sống lâu và sinh trưởng tốt.

Nước tưới

Cần tưới đủ nước cho cây, không quá ít cũng không quá nhiều tránh tình trạng úng cây, hoặc thiếu nước dẫn đến sinh trưởng kém. Cách tốt nhất bạn có thể dùng bình xịt, xịt nước hàng ngày để đảm bảo lượng nước cần cung cấp.

Đối với các căn nhà không có người ở hoặc đang trong quá trình mua bán, hãy tự chọn các cây cần ít nước như: xương rồng, sen đá,… Điều này có thể giúp ngôi nhà trở nên thoáng khí, tự nhiên khi ít ra vào, dễ dàng trong việc mua bán hơn đối với các nhà đầu tư.

Có nên trồng cây trong nhà không?

Có nên trồng cây trong nhà không?

Ánh sáng

Các cây trồng trong nhà thường là những cây ưa bóng mát, nhưng không vì thế mà loại nào bạn cũng có thể đặt trong góc thiếu sáng sáng. Cứ cách khoảng 1 tuần, bạn hãy đem cây ra phơi nắng 1 lần để đảm bảo được quá trình sinh trưởng của cây diễn ra tốt.

Đất trồng

Nước và ánh sáng là một phần quan trọng nhưng đất trồng và các chất dinh dưỡng trong đất cũng là yếu tố không thể bỏ qua. Cân bằng chất dinh dưỡng trong đất cực kỳ quan trọng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây. Cần chú ý thời gian bón phân để giúp cây có được nguồn dinh dưỡng đầy đủ nhất.

Các loại cây lọc không khí trong nhà

Các loại cây lọc không khí trong nhà

Lưu ý khi trồng cây trong nhà

Tác dụng chính của cây là trao đổi khí giúp ngôi nhà của bạn trở nên thoáng hơn, cung cấp đầy đủ khí Oxi cho gia đình. Nhưng khi đến tối, quá trình trao đổi khí chuyển qua lấy khí O2 và trả lại khí CO2, chính vì điều này mà bạn nên cân nhắc vị trí của cây khi trời tối.

Nếu đặt cây trong phòng ngủ, khi trời tối hãy đem cây ra ngoài ban công, hoặc để vào phòng khách, những nơi không có người. Làm như vậy giúp bạn giảm thiểu tối đa việc chia sẻ khí O2, tránh tình trạng thiếu khí.

Tạo không gian xanh trong nhà đang dần trở nên được ưa chuộng. Đây cũng là lúc các nhà đầu tư thiết kế, mua bán căn hộ ưu tiên các loại cây tự nhiên. Trồng cây trong nhà là một tiềm năng lớn giúp ích cho việc trao đổi không khí, tạo nên sự thông thoáng thích hợp với nhu cầu của người mua. Điều này sẽ giúp nhà đầu tư thu hút nhiều khách hàng, nâng tầm thuận lợi trong việc mua bán bất động sản hiện nay.

Những câu hỏi thường gặp

Hiện nay có rất nhiều dự án thiết kế có cây trồng trong nhà để tăng thêm không gian xanh. Cách thiết kế này cũng giúp các chủ đầu tư tăng thêm tỷ lệ mua bán các căn hộ của mình. Ưa chuộng không gian xanh đang là thiết kế hot nhất hiện nay, nếu nhà bạn chưa có hãy thử xem nhé! Xem thêm phong thủy của cây trồng trong nhà tại bản tin thị trường bất động sản tiếp theo.