Nhằm phát triển tối đa về mọi mặt thì việc lập ra các kế hoạch để xây dựng và đưa thành phố trở nên phát triển hơn chính là mối quan tâm hàng đầu. Chúng sẽ được phân bổ và có những phương án thích hợp nhất cho từng khu vực. Điều này được thể hiện rõ nhất trong bản đồ quy hoạch huyện Cần Giuộc. Hãy cùng theo dõi để tìm hiểu thêm các thông tin với xaydungxhome.vn nhé.

Vị trí địa lý và liên kết vùng Cần Giuộc Long An

Cần Giuộc là một huyện thuộc tỉnh Long An, nằm về phía Đông của tỉnh, diện tích tự nhiên 210.1980 km² .

  • Phía Bắc – Đông Bắc giáp huyện Bình Chánh và huyện Nhà Bè thuộc thành phố Hồ Chí Minh (dài 32,5 km)
  • Phía Đông - giáp huyện Cần Giờ, có chung dòng sông Soài Rạp (dài 7,91 km).
  • Phía Tây - Bắc giáp huyện Bến Lức
  • Phía Nam và Tây Nam giáp huyện Cần Đước.

Huyện Cần Giuộc nằm phía Đông tỉnh Long An, thuộc vành đai ngoài của vùng phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam và có lợi thế lớn về giao thông khi đóng vai trò là cửa ngõ tiếp cận trực tiếp với TP. Hồ Chí Minh và các vùng ĐBSCL thông qua hệ thống giao thông thủy – bộ. Ngoài ra còn liên kết với sông Cần Giuộc và thông thương với các nhánh sông thuộc các tỉnh phía Nam. Vì vậy, Cần Giuộc trở thành vị trí thuận tiện giao thương hàng hóa trong và ngoài nước.

Sơ lược về thành phố Cần Giuộc

Sơ lược về thành phố Cần Giuộc

Phương Án Điều Chỉnh Quy Hoạch Sử Dụng Đất Huyện Cần Giuộc

Là một trong những huyện đang trên đà phát triển mạnh. Do đó ban lãnh đạo còn đưa ra các phương án thiết thực trong việc xây dựng và đề xuất một cách triệt để cùng với mục đích phát triển toàn diện mọi mặt trong khu vực và quốc gia. Vì vậy thông qua bản đồ quy hoạch huyện Cần Giuộc sẽ đem lại những gì?

Phương hướng, mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội huyện Cần Giuộc 2020

  • Tập trung vào phát triển nhanh kinh tế – xã hội trên địa bàn theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa nhằm xác lập vai trò một trong các huyện phát triển hàng đầu của tỉnh.
  • Đến năm 2020 và 2030, huyện có cơ cấu kinh tế nghiêng hẳn về đô thị, công nghiệp, phát triển các khu đô thị dịch vụ hiện đại.
  • Đối với khu vực nông nghiệp, phát triển các vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chuyên canh đạt hiệu quả, chất lượng và tiêu chuẩn hóa, từng bước phát triển nông nghiệp đô thị.
  • Đối với khu vực công nghiệp – xây dựng, cải thiện các điều kiện sản xuất các doanh nghiệp hiện có; rà soát, tích cực hoàn thành hạ tầng, kêu gọi thu hút đầu tư vào các khu cụm công nghiệp theo hướng ngày càng nâng cao trình độ công nghệ, đa dạng hóa lĩnh vực – mặt hàng và thân thiện với môi trường;
  • Đối với khu vực dịch vụ, đô thị, kết hợp quá trình hình thành, phát triển hạ tầng đô thị, xây dựng nông thôn mới với các công trình dịch vụ quan trọng trên địa bàn (trung tâm, khu và các tuyến thương mại, chợ, bến hàng hóa, cảng, kho vận, logistics,…) nhằm làm nền tảng đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh thương mại và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ theo phát triển kinh tế đô thị trong hành lang QL.50 – sông Soài Rạp

Chi tiết về bản đồ quy hoạch huyện Cần Giuộc hiện hành

Chi tiết về bản đồ quy hoạch huyện Cần Giuộc hiện hành

Quy hoạch huyện Cần Giuộc Long An trong lĩnh vực sử dụng đất đến năm 2020 tầm nhìn 2030

Định hướng sử dụng đất khu sản xuất nông nghiệp

  • Khai thác sử dụng đất nông nghiệp nhằm phát huy tối đa lợi thế của huyện. Tận dụng tối đa diện tích chưa sử dụng có thể đưa vào sản xuất nông, thủy sản. Đầu tư phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp chất lượng cao, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển gia trại gắn với sinh thái và du lịch

Định hướng phát triển đô thị và khu dân cư nông thôn

  • Tiếp tục định hướng đầu tư xây dựng các khu dân cư, đô thị mới, các trung tâm cụm xã theo quy hoạch đã được phê duyệt. Quy hoạch xây dựng các trung tâm xã, các khu dân cư tập trung, đầu mối giao thông,… kết hợp với hoàn thành xây dựng xã nông thôn mới.
  • Năm 2020: có 03 đô thị; trong đó có 01 đô thị loại IV (đô thị Cần Giuộc), 02 đô thị loại V (đô thị Long Đức Đông và đô thị Đông Hòa). Trong đó, tập trung đầu tư xây dựng đô thị Cần Giuộc theo quy hoạch mở rộng để phấn đấu lên tiêu chuẩn đô thị loại III. Năm 2030: có 03 đô thị trong đó có 01 đô thị loại III (đô thị Cần Giuộc), 02 đô thị loại IV (đô thị Long Đức Đông và đô thị Đông Hòa).

Vùng phát triển đô thị – công nghiệp tập trung bao gồm 5 khu vực:

  • Khu 1: Khu đô thị Cần Giuộc
  • Khu 2: Khu công nghiệp – dân cư chỉnh trang
  • Khu 3: Khu phát triển đô thị
  • Khu 4: Khu cảng biển – dịch vụ – logistic.
  • Khu 5: Khu dự trữ phát triển.

Quy hoạch phát triển kinh tế Huyện Cần Giuộc Long An tầm nhìn 2050

Với một tầm nhìn trông rộng đến năm 2050 thì ban lãnh đạo tại nơi đây đã đưa ra các kế hoạch như thế nào khi áp dụng bản đồ quy hoạch huyện Cần Giuộc. Cùng tìm hiểu nhé.

Quy hoạch phát triển kinh tế Cần Giuộc Long An

Hiện này Cần Giuộc phát triển kinh tế trọng điểm vùng ven của TPHCM. Với nhiều khu công nghiệp quy mô vừa và lớn.

  • Khu công nghiệp Long Hậu : Quy mô 324 Ha
  • Khu công nghiệp Tân Kim : Quy mô 167 Ha
  • Khu công nghiệp Bắc Tân Tập : Quy mô 1000 ha, trong đó giai đoạn 1 là 100 Ha
  • Khu công nghiệp Nam Tân Tập : Quy mô 266 Ha

Quy hoạch cao tốc Bến Lức Long Thành

Quy hoạch cao tốc Bến Lức Long Thành

Quy hoạch phát triển hạ tầng huyện Cần Giuộc Long An .

Cần Giuộc Long An là cửa ngõ nối liền Đông Nam Bộ với Đồng bằng Sông Cửu Long, có chung đường ranh giới với Thành phố Hồ Chí Minh. Hệ thống giao thông kết nối tỉnh với khu vực khá hoàn chỉnh, bao gồm đường bộ lẫn đường thuỷ.

Các tuyến quốc lộ: 1A, 22B (đề xuất), 30B (đề xuất), 30C (đề xuất), Quộc 50, 50B (quy hoạch), 62, 62B (đề xuất), 62C (đề xuất), N1 (quy hoạch), N2 (Đường Hồ Chí Minh), Đường trục động lực liên kết TPHCM – Long An – Tiền Giang (Quy hoạch),

  • Đặc biệt Đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương
  • Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành
  • Đường Vành đai 3, Đường Vành đai 4.

Bản đồ hành chính huyện Cần Giuộc

Bản đồ hành chính huyện Cần Giuộc

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về bản đồ quy hoạch huyện Cần Giuộc chi tiết .Hy vọng với những thông tin được cung cấp từ xaydungxhome.vn trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dự án quy hoạch này.