Đồng Nai là một tỉnh có tốc độ đô thị hoá diễn ra rất nhanh kéo theo sự phát triển không ngừng của các thành phố - nổi bật trong đó có thành phố Biên Hoà. Do đó bản đồ quy hoạch chi tiết thành phố Biên Hoà sẽ là một kế hoạch tiềm năng lớn khi càng gia tăng sự phát triển mạng lưới đô thị hiện đại, bền vững là hướng đi được được tập trung để nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Sơ lược về Thành phố Biên Hoà

Biên Hoà – một thành phố trực thuộc nằm tại phía tây của tỉnh Đồng Nai. Với lợi thế là nơi tiếp giáp trực tiếp Thành phố Thủ Đức (TPHCM) và tỉnh công nghiệp Bình Dương. Hiện tại là thành phố đô thị loại I của tỉnh. Đây chính là khu vực điểm nóng của bất động sản trong thời gian qua vì tiếp giáp Cảng hàng không Long Thành, rất nhiều nhà đầu tư "săn đất" để đón đầu dự án sân bay Long Thành.

Thành phố Biên Hoà một trong những nơi đang có sự phát triển hàng đầu

Thành phố Biên Hoà một trong những nơi đang có sự phát triển hàng đầu

Với quy mô tổng diện tích đất đạt 264,08 km2 trong đó có hơn 1 triệu người dân đang sinh sống tại đâu (tính theo năm 2019). Vì vậy nơi đây được xem là thành phố có dân số đông nhất nước ta, tương đương với 2 TP trực thuộc trung ương là Đà Nẵng và Cần Thơ.

Xét về vị trí địa lý phía Bắc giáp huyện Vĩnh Cửu; Nam giáp huyện Long Thành; Đông giáp huyện Trảng Bom; Tây giáp thị xã Tân Uyên, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương và thành phố Thủ Đức, TPHCM.

Tính đến mặt giao thông: Biên Hoà có 03 trục đường chính giao thông đi qua là Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1K, Quốc lộ 51 nên góp phần thuận tiện kết nối thành phố Biên Hoà. Đặc biệt nơi đây sẽ là một địa điểm để lập bản đồ quy hoạch chi tiết thành phố Biên Hoà.

Với các kế hoạch đầy triển vọng sẽ đem lại lợi ích to lớn tại nơi đây

Với các kế hoạch đầy triển vọng sẽ đem lại lợi ích to lớn tại nơi đây

Bản đồ quy hoạch chi tiết thành phố Biên Hoà năm 2021

Biên Hoà được đánh giá như một tỉnh đang trên đà phát triển nên có những tiềm năng lớn để phát triển hơn về nhiều mặt. Vì thế ban lãnh đạo đã ra nhiều quyết định khi có những phương án trong việc xây dựng và quy hoạch một cách triệt để nhằm phát triển về toàn diện. Vậy bản đồ quy hoạch chi tiết thành phố Biên Hoà sẽ đáp ứng được những yêu câu phía trên. Cùng theo dõi ngay nhé.

Các mục tiêu chủ điểm

Với dự kiến theo bản đồ quy hoạch chi tiết thành phố Biên Hoà thì ngay tại đường tại phạm vi khu đất khoảng 3,5 ha nằm về phía Tây được bố trí chức năngđất ởtheo dự án. Tiếp đến khu khu đất khoảng 1 ha thuộc một phần ô quy hoạch I-C26 (tiếp giáp phía Đông chân cầu Thống Nhất) rà soát, khảo sát cụ thể hiện trạng sử dụng đất, hiện trạng kiến trúc, nghiên cứu mở rộng ranh giới theo ranh ô thửa quy hoạch (tương ứng với ô I-C1) để bố trí chức năngđất ởtheo dự án.

Nhằm cải tạo và mở rộng để sự di chuyển phương tiện trên các tuyến đường thuận tiện hơn, tại ranh giới phía Đông khu đất đường quy hoạch D8 thuộc một phần ô quy hoạch I-B7 bố trí chức năng đất ở theo dự án, đồng thời có thể nghiên cứu điều chỉnh nằm ở hướng tuyến đường D8 cho trùng với đường giao thông hiện hữu.

Nắm bắt được tình hình đấy, các cấp đã đưa ra nghiên cứu và đánh giá khi lên kế hoạch cụ thể ngay khu đất khoảng 6.000 m2 thuộc một phần ô quy hoạch I-B7 (tiếp giáp phía Bắc ô cây xanh I-CV7) bố trí chức năng đất giáo dục, đồng thời lưu ý việc bố trí giao thông tiếp cận khu đất. Ngoài ra tại phạm vi khu đất khoảng 1.600 m2 thuộc ô quy hoạch I-C13.1 (tiếp giáp phía Bắc đường Đỗ Văn Thi) bố trí chức năng đất ở theo dự án.

Khi nghiên cứu từ bản đồ quy hoạch chi tiết thành phố Biên Hoà đã cứu lấy một phần ô quy hoạch đất ở dự án III-B4 (hoặc khu vực lân cận) để điều chỉnh mở rộng phạm vi đất hỗn hợp tại khu vực tiếp giáp phía Đông ô quy hoạch III-B12 trên cơ sở hình thành ô quy hoạch có chức năng đất hỗn hợp với quy mô diện tích khoảng 10 ha.

Bản đồ quy hoạch chi tiết thành phố Biên Hoà năm 2021

Bản đồ quy hoạch chi tiết thành phố Biên Hoà năm 2021

Ưu điểm về kế hoạch quy hoạch Biên Hoà

Những năm vừa qua các địa phương trong thành phố Biên Hoà đang ưu tiên việc đầu tư nhiều nguồn lực nhằm xây dựng phát triển hệ thống hạ tầng theo hướng đồng bộ và hiện đại hơn. Kết nối hạ tầng để tạo sự liên kết, phát triển đồng bộ, hài hòa là yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững cho đô thị. Hệ thống hạ tầng vừa góp phần tạo nên bộ mặt đô thị, vừa là động lực để thúc đẩy phát triển đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Có thể nhận thấy rằng từ bản đồ quy hoạch chi tiết thành phố Biên Hoà các con đường tại đây sẽ hứa hẹn có sự bức phá khi phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian sắp tới. Động lực cho sự bứt phá này chính là những dự án hạ tầng lớn đang được triển khai thực hiện trên địa bàn đã được kể ngay phía trên.

Với vị thế là một trong các thành phố trong quá trình phát triển nhanh thì đây sẽ là một hứa hẹn đánh thức hàng loạt các khu vực đã ngủ quên. Khi đó nó còn là động lực tạo ra sự phát triển đối với các nơi được xem là vùng sâu vùng xa của đô thị. Chính vì thế đây là một vị trí hợp lý để phát triển, quy hoạch và dự kiến là là một nơi phát triển bậc nhất tỉnh Đồng Nai.

Với những tiềm năng mạng lại khi quy hoạch sẽ mang lại nguồn thu lớn cho TP Biên Hòa trong thời gian sắp tới

Với những tiềm năng mạng lại khi quy hoạch sẽ mang lại nguồn thu lớn cho TP Biên Hòa trong thời gian sắp tới

Hy vọng rằng những thông tin về bản đồ quy hoạch chi tiết thành phố Biên Hoà sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn về các dự án phát triển trong đô thị này. Nếu muốn biết thêm các chi tiết rõ nét về các dự án quy hoạch khác thì bạn có thể ghé qua xaydungxhome.vn để tìm hiểu thêm nhé