Việc quy hoạch sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giá đất cũng như các dự án và công trình gắn liền với khu vực đó. Vậy rốt cuộc trong thời gian tới, quận Thanh Xuân sẽ được quy hoạch như thế nào? Các công trình trọng điểm nào sẽ là mục tiêu quy hoạch chính? Và làm sao để nắm bắt được bản đồ quy hoạch quận thanh xuân chính xác nhất? Tất cả sẽ được bật mí cực kỳ chi tiết ngay sau đây.

Cập nhập thông tin và bản đồ quy hoạch quận thanh xuân chính xác nhất

Cập nhập thông tin và bản đồ quy hoạch quận thanh xuân chính xác nhất

Phạm vi lập quy hoạch quận Thanh Xuân là như thế nào?

Quận Thanh Xuân là một trong những quận lâu đời tại thủ đô Hà Nội. Quận bao gồm 11 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc. Cụ thể ở đây là Phương Liệt, Thanh Xuân Bắc, Hạ Đình, Khương Đình, Khương Mai, Thanh Xuân Trung, Thượng Đình, Khương Trung, Kim Giang, Nhân Chính, Thanh Xuân Nam.

Bên cạnh đó, địa giới hành chính quận Thanh Xuân cũng được bao quanh bởi các quận huyện khác. Đây chính là ranh giới cho bản đồ quy hoạch quận thanh xuân:

  • Ở phía Đông, quận Thanh Xuân nằm giáp với quận Hai Bà Trưng (ranh giới là đường Giải Phóng)
  • Ở phía Tây, quận Thanh Xuân nằm giáp với quận Nam Từ Liêm (ranh giới là các phố Vũ Hữu và Lương Thế Vinh
  • Ở phía Tây Nam, quận Thanh Xuân nằm giáp với giáp quận Hà Đông
  • Ở phía Nam, quận Thanh Xuân nằm giáp với quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì
  • Ở phía Bắc, quận Thanh Xuân nằm giáp với quận Cầu Giấy. Bên cạnh đó, còn tiếp giáp quận Đống Đa (ranh giới là đường Trường Chinh, Nguyễn Trãi và sông Tô Lịch).

Thông tin và bản đồ quy hoạch quận Thanh Xuân là như thế nào?

Với mục tiêu phát triển không ngừng, trong thời gian tới, quận sẽ được tiến hành quy hoạch theo các chỉ thị được đề ra.

Trước tiên, dựa theo bản đồ quy hoạch quận thanh xuân có thể nhận thấy rằng đây là khu vực dự kiến phát triển đô thị của thành phố trung tâm. Đi kèm với đó là những dự án quy hoạch xây dựng nhà ở cũng như các tuyến giao thông quan trọng. Nhờ đó, giúp tăng cường kết nối và nâng tầm giá trị của quận.

Các tuyến đường giao thông sẽ phát triển song song với quy hoạch chung của Hà Nội đến năm 2030. Các tuyến đường trọng điểm được tập trung quy hoạch sẽ bao gồm đường Định Công – Nguyễn Trãi – Nhân Chính, đường vành đai ba, đường Nguyễn Trãi, đường Láng – Thanh Xuân, …

Mục tiêu quy hoạch sẽ được thể hiện thông qua việc hoàn thành các điều chỉnh Quy hoạch chung thủ đô Hà Nội đến năm 2030. Với các quy hoạch đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt.

Trên cơ sở đánh giá thực trạng phát triển đô thị, quỹ đất hiện có trên địa bàn quận. Qua đó có thể thiết kế được các dự án quy hoạch hợp lý. Nhờ đó, có thể khai thác và sử dụng các quỹ đất một cách hiệu quả hơn.

Tiến hành việc nghiên cứu quy hoạch phát triển đô thị để nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Điều này sẽ được thể hiện thông qua cải tạo các khu nhà ở khu công nghiệp, các khu dân cư,… Đi kèm với đó là các công trình kỹ thuật đầu mối cũng như hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, xã hội.

Các công trình công cộng cũng nằm trong dự án quy hoạch tổng thể. Bao gồm các công trình dành cho văn hoá, giáo dục và dịch vụ thương mại.

Bản đồ quy hoạch giao thông quận Thanh Xuân

Bản đồ quy hoạch giao thông quận Thanh Xuân

Bản đồ quy hoạch giao thông quận Thanh Xuân

Giao thông là một trong những mục tiêu chính trong lần quy hoạch này. Thanh Xuân là nơi có nhiều tuyến giao thông quan trọng, do đó việc quy hoạch đã được tính toán rất kỹ lưỡng.

Cụ thể là đường Nguyễn Trãi đã được triển khai thực hiện tuyến phố văn minh trong thời gian tới. Qua đó, cung đường này sẽ là tuyến giao thông trục chính giữa lòng Thủ Đô. Tạo sự kết nối và luân chuyển giữa các phường. Cụ thể là Thượng Đình, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam…

Bên cạnh đường Nguyễn Trãi thì các dự án đường sắt cũng được đẩy mạnh. Trong đó, tuyết đường sắt Cát Linh Hà Đông cũng sẽ được hoàn thiện và thay một lớp áo mới. Qua đó, làm tăng cường thêm hệ thống giao thông trên địa bàn quận.

Vũ Tông Phan dọc bên bờ sông Tô Lịch thuộc phường Khương Đình cũng nằm trong những tuyến phố được đẩy mạnh quy hoạch, Mục tiêu mà mang đến một tuyến phố văn minh với nhiều cảnh quan đẹp hơn trong thời gian tới.

Đặc biệt là hệ thống bản đồ quy hoạch giao thông quận Thanh Xuân cũng thể hiện rõ tuyến phố Nguyễn Quý Đức cũng sẽ được quy hoạch triệt để. Tránh những tình trạng hàng rong và các hoạt động kinh doanh trái phép. Tất cả đều góp phần tạo nên một quận Thanh Xuân văn minh hơn.

Trên đây là những chia sẻ liên quan đến thông tin cũng như bản đồ quy hoạch quận thanh xuân. Hy vọng rằng những thông tin này là hữu ích và giúp người đọc nhận biết được chính xác hơn về các quy hoạch của quận Thanh Xuân trong thời gian tới. Để nắm được thông tin quy hoạch chi tiết liên quan đến các quận còn lại, đừng quên truy cập tại trang web chính thức của Công ty CP Bất động sản Express ngay hôm nay.