Vợ chồng hợp mệnh sẽ giúp mọi việc trong cuộc sống suôn sẻ, may mắn, gặp được điều tốt đẹp, kinh doanh buôn bán thuận lợi. Trong khi nếu vợ chồng không hợp mệnh thì có rất nhiều vấn đề không hay xảy ra, ảnh hưởng tới mối quan hệ của hai người, gia đình bất hòa. Vậy nên việc đi xem mệnh của vợ chồng có hợp hay không là vô cùng quan trọng, được sử dụng từ xa xưa tới nay.

Hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS cùng tìm hiểu chi tiết về việc xem mệnh cho vợ chồng như thế nào trong bài phân tích dưới đây nhé!

Vợ chồng hợp mệnh hay không vô cùng quan trọng

Xem vợ chồng hợp mệnh có khó không?

Tại sao cần biết vợ chồng có hợp mệnh hay không?

Việc xem bói tử vi vợ chồng đã có từ xa xưa

Ở Việt Nam, trước khi cặp đôi nào cưới nhau đều được gia đình hai bên cho đi xem tuổi vợ chồng. Nếu tuổi hợp, bố mẹ hai bên đều đồng ý thì cặp đôi được chấp nhận kết hôn và làm đám cưới.

Từ lâu, việc xem bói tử vi theo tuổi được coi là cần thiết để biết được cung mệnh của hai vợ chồng. Đây là một yếu tố tâm linh ảnh hưởng không nhỏ tưới cuộc sống của từng cá nhân nói riêng. Bạn sẽ biết được một số yếu tố như tương xung can chi hay ngũ hành của một người.

Tương hợp - tương xung vợ chồng

Nếu cặp vợ chồng tương hợp thì vô cùng may mắn, chứng tỏ con đường tương lai vô cùng rộng mở, phát triển. Cả hai vợ chồng luôn hòa thuận, làm gì cũng thuận lợi, cuộc sống gia đình hạnh phúc. Từ đó việc làm ăn kinh doanh cũng phát triển, con cái học hành giỏi giang, hòa hợp, đường công danh sự nghiệp của mỗi người cũng thăng tiến, sức khỏe tốt, không bệnh tật.

Nếu không may mắn cả hai vợ chồng tương xung với nhau thì đây là một điều không tốt cho mối quan hệ về lâu dài. Xác định mệnh của hai vợ chồng tương khắc sẽ nảy sinh rất nhiều vấn đề không hay trong cuộc sống cá nhân và gia đình. Tuy nhiên, khi đi xem bói thấy vợ chồng tương xung thì bạn vẫn có cách hóa giải vợ chồng tương xung điều này. Ngoài ra còn có các công cụ để hỗ trợ việc hóa giải tương xung một cách đơn giản, giúp cải thiện vận số cho cả hai vợ chồng. Theo đó, cách xem dựa vào Mệnh theo năm sinh được người đời sử dụng nhiều nhất.

Vợ chồng bất hòa có thể do không hợp mệnh

Vợ chồng không hợp mệnh thì khó hòa hợp

Xem mệnh vợ chồng như thế nào là chính xác nhất?

Quy luật tương sinh - tương khắc được sử dụng nhiều nhất trong việc xem mệnh và ngũ hành cho cả hai vợ chồng. Việc xác định mệnh trở nên dễ dàng và có các quy luật cụ thể, đem lại khả năng chính xác cao. Nhờ đó mau chóng xác định là vợ chồng tương khắc hay tương xung nhau.

Vợ chồng nào mà tương sinh thì đường tài lộc làm ăn sẽ thuận lợi hơn hẳn, hai người sẽ nhanh chóng gặp được quý nhân phù trợ và giàu có trong tương lai. Hai vợ chồng tương xung sẽ gặp phải nhiều điều không tốt không lường trước được nên lúc nào cũng phải cẩn thận, chú ý từng bước làm ăn, đi lại.

Chi tiết cách xem vợ chồng hợp mệnh

Dựa vào hai quy luật ngũ hành tương sinh và ngũ hành tương khắc thì chúng ta có được các trường hợp sau đây.

Ngũ hành tương sinh:

Kim sinh Thủy

Thủy sinh Mộc

Mộc sinh Hỏa

Hỏa sinh Thổ

Thổ sinh Kim

Ngũ hành tương khắc:

Kim khắc Mộc

Mộc khắc Thổ

Thổ khắc Thủy

Thủy khắc Hỏa

Hỏa khắc Kim

Lý giải từng trường hợp theo mệnh vợ chồng

Chồng Kim vợ Kim: Dựa theo quy luật ngũ hành tương sinh thì chồng thuộc mệnh Kim còn vợ thuộc mệnh Kim được coi là không hòa hợp, bất lợi. Trong chuyện sinh đẻ thường gặp khó khăn, không được dễ dàng. Hai vợ chồng cũng thường xuyên có tranh cãi, cuộc sống không hạnh phúc, xa nhau thì mới giải tỏa được vấn đề khúc mắc. Tuy nhiên, ngoại trừ lượng kim khuyết hay lượng kim thành khí thì vẫn hòa hợp như bình thường.

Chồng Kim vợ Mộc: Xét theo ngũ hành thì Kim khắc Mộc nên hai vợ chồng này tương khắc với nhau. Điều này thực sự không tốt, cuộc sống đau khổ, gia đình ly tán, không có hạnh phúc, chỉ toàn tủi nhục, vất vả đeo bám, con cái không ăn học đến nơi đến chốn.

Chồng Kim vợ Hỏa: Hai vợ chồng thường xuyên cãi vã, xung đột nảy lửa, bất hóa, nhà cửa nghèo khó, thấp kém. Việc làm ăn kinh doanh không thuận lợi, kinh tế suy sụp, khó tăng trưởng.

Chồng Kim vợ Thủy: Đây là trường hợp hai vợ chồng tương hợp rất tốt, làm gì cũng suôn sẻ, may mắn. Con cái học hành cao, giỏi giang, sự nghiệp ổn định. Việc làm ăn gia đình hưng thịnh, tiền tài như nước, phát đạt, thành công.

Chồng Kim vợ Thổ: Hai vợ chồng gặp nhiều may mắn, gia đình an yên, bình an, công danh tiền tài xum xuê, đếm không xuể, con đàn cháu đống.

Chồng mệnh Kim thường là người mạnh mẽ, quyết đoán

Chồng mệnh Kim thì vợ mệnh gì đẹp nhất?

Chồng Mộc vợ Mộc: Đường công danh sự nghiệp của hai vợ chồng đều phát triển mạnh mẽ, con cái thành công trong mọi lĩnh vực. Nhà đông con, ai cũng sáng sủa, xinh gái đẹp trai, gia đình không bao giờ bất hòa, yên bình, hòa thuận.

Chồng Mộc vợ Thủy: Hai vợ chồng được xét tương sinh với nhau nên vô cùng tốt. Bách niên giai lão, trời phú cho việc làm ăn thuận lợi, gặp được nhiều người tốt giúp đỡ, làm gì cũng suôn sẻ. Tiền tài lộc lá nhiều vô kể, thịnh vượng, con đàn cháu đống, vui vẻ, hòa thuận, may mắn.

Chồng Mộc vợ Hỏa: Con cháu có sự nghiệp, công danh phát đạt, ổn định, đường làm ăn kinh doanh mở mang, đầy hy vọng. Sinh xuất, con cái đông đủ, quan lộc tiền nhiều, hưng thịnh, may mắn, cuộc sống ấm no.

Chồng Mộc vợ Thổ: Hai vợ chồng này sẽ có con cháu là đại phú, đại thi hào lừng lẫy trong tương lai, vang danh trời đất, được người đời tôn trọng, kính nể.

Chồng Mộc vợ Kim: Vợ chồng mau chóng bất hòa, không hợp tính cách, quan điểm sống dễ chia tay, bốc đồng, gia đình ly tán. Con cháu không hòa thuận, ngang bướng, sự nghiệp thụt lùi.

Người mệnh Mộc thường ôn hòa, dễ tính

Chồng Mộc Vợ Mộc rất tốt cho gia đình làm ăn, kinh doanh

Chồng Thủy vợ Thủy: Nhà cửa lúc nào cũng mát mẻ, đầy sinh khí và năng lượng dồi dào. Hai vợ chồng hợp tính, dễ chịu nên đường làm ăn cũng từ đó mà khởi phát, gặp nhiều thuận lợi, phú lộc.

Chồng Thủy vợ Kim: Sinh tài sinh tiền nhiều không tưởng, gia đình an khang thịnh vượng, may mắn, phú lộc đầy nhà. Con cái được học hành đàng hoàng, tử tế, có công ăn việc làm ổn định, rạng danh cho gia đình.

Chồng Thủy vợ Mộc: Tương sinh hai vợ chồng làm gì cũng may, nhà cửa đàng hoàng, tử tế, khang trang. Bách niên giai lão, đông người làm cho gia đình nên lộc lá cũng nào cũng nhiều. Gia trạch yên vui, con cái thoải mái, êm ấm, hạnh phúc.

Chồng Thủy vợ Thổ: Tương khắc, vợ chồng không chung quan điểm sống dễ gây bất đồng, gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống gia đình, con cái không tốt, hay gây chuyện.

Chồng Thủy vợ Hỏa: Tuy xấu mà hợp tường không thành nhưng lại khá hòa thuận. Khắc nhập nhưng đem lại lợi thế khó có.

 Người mệnh Thủy thường rất cầu tiến

Chồng Thủy Vợ Thủy gia đình luôn hòa thuận

Chồng Hỏa vợ Hỏa: Tương sinh trợ nhau, giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển gia đình, sự nghiệp, hỗ trợ đắc lực cho người kia. Gia đình hưng thịnh, vượng khí tràn trề, con cháu yên bề gia thất, thông minh, giỏi giang, sự nghiệp thăng tiến.

Chồng Hỏa vợ Kim: Gia đình lục đục, kiện cáo trong ngoài rối tung, không ngày nào được yên ổn. Hai vợ chồng thường xuyên cãi nhau nảy lửa, tranh trụng tranh giành quyền lợi gây mất đi hạnh phúc gia đình.

Chồng Hỏa vợ Mộc: Hai vợ chồng đều hợp duyên, hợp suy nghĩ, quan điểm nên làm gì cũng tốt. Con cháu được thừa hưởng sự thông minh của bố mẹ. Thất gia hòa hợp, lúc lộc kiêm toàn, đường sự nghiệp tiền tài đầy rộng mở, phát triển như vũ bão.

Chồng Hỏa vợ Thủy: Gia đạo nguy nan, gặp trắc trở, khó khăn liên tiếp, gia đình phân ly, khó mà được đoàn tụ, con cháu làm ăn không gặp may, phá sản, tiền tài tiêu vong.

Chồng Hỏa vợ Thổ: Hữu duyên tương ngộ, tương sinh may mắn, tài lộc nhiều không kể hết. Con cháu sung túc, đầy đàn, ngoan hiền, hiếu thảo, giúp đỡ ông bà cha mẹ.

Người mệnh Hỏa vô cùng cương quyết

Hai vợ chồng mệnh Hỏa thì rất tốt cho công danh, sự nghiệp

Chồng Thổ vợ Thổ: Tương sinh lưỡng thổ, ngày càng về sau càng phát đạt, đường làm ăn luôn rộng mở, giàu có, trù phú. Lúc trước làm gì cũng khó, nên phải cố gắng về sau để thu được trái ngọt.

Chồng Thổ vợ Kim: Gia đình luôn hòa hợp, con cháu sáng dạ, học hành giỏi giang, chăm chỉ, tạo thanh danh cho bố mẹ. Việc làm ăn quá tốt, may mắn đến nhanh, người phù trợ luôn giúp đỡ, thành công ngoài mong đợi.

Chồng Thổ vợ Mộc: Bất sinh, làm điều gì cũng không thực sự tốt, việc ly tán là chuyện bình thường. Gia đình không còn tình cảm thân thiết với nhau, xảy ra chuyện lục đục, khó giải quyết.

Chồng Thổ Vợ Thủy: Tương khắc, không tốt, bất hòa từ trong gia đình, các thành viên không còn tình cảm. Sinh kế bất lợi, con cháu không hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, thường tranh cãi vì lợi ích cá nhân.

Chồng Thổ vợ hỏa: Quan vị phát triển, sinh tướng, dồi dào, giàu tóc, sung túc, hạnh phúc.

Vợ chồng mệnh Thổ khá hợp nhau

Chồng Thổ Vợ Thổ làm ăn may mắn

Lưu ý khi xem mệnh cho vợ chồng

Các phân tích trên chỉ mang tính tham khảo, trong thực tế không phải lúc nào cũng vậy. Nên bạn chỉ cần xem xét, đánh giá các thông tin trên mang tính khách quan, tham khảo.

Vì nhiều vợ chồng dù xem mệnh là tương khắc nhưng cuộc sống gia đình vẫn luôn êm ấm, hạnh phúc, không hề có bất lợi hay khó khăn nào. Ngược lại, vợ chồng tương sinh chưa chắc cuộc sống đã được như ý muốn, gặp nhiều vấn đề khó nói mà không thể giải quyết ngay được.

Vậy nên việc hòa hợp thực sự giữa hai vợ chồng, hiểu nhau, sẵn sàng hi sinh vì gia đình, con cái, cố gắng làm ăn phát triển công việc, sự nghiệp thì ắt sẽ hái được quả ngọt. Xem mệnh cũng chỉ là một phần, không thể thể hiện hết được giá trị của một con người hay tướng số, vận mệnh trong tương lai. Tất cả quyết định, nguyên nhân - hậu quả đều do chúng ta tự làm tự chịu. Vậy nên nếu tìm được người phù hợp, đừng chần chừ hãy làm những điều tốt nhất cho họ, đừng vì điều gì ngăn cản, cố gắng hết sức mình.