Có được một căn nhà như ý, một gia đình trọn vẹn vẫn là ước mơ thường trực của mỗi chúng ta, điều đó thực sự tuyệt nếu ai may mắn đã có sẵn. Trong quan niệm người Việt thì xây nhà là 1 trong những việc lớn của đời người. Tuy nhiên chúng ta cũng hiểu rằng không phải ai cũng đủ tiền tiêu xài thoải mái, dùng những đồ cao cấp nhất,... Vậy làm thế nào để xây được biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ vẫn đẹp nhưng cực kỳ tiết kiệm? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Phân chia bố cục và lên bản vẽ ý tưởng

Tưởng chừng như khá đơn giản nhưng để có được một bản vẽ thực sự vừa phù hợp với khu đất, vừa hợp ý gia chủ thì chưa bao giờ là điều dễ dàng. Chắc chắn sẽ phải trải qua khá nhiều công đoạn. Nếu bạn tự tin mắt thẩm mỹ của mình tốt và có ý tưởng xây dựng sẵn thì bạn có thể tự thiết kế theo ý mình, như vậy thì không gian sống sẽ như bạn mong muốn. Trường hợp quá khó khăn, bạn không tự tin thì hoàn toàn có thể mời thợ thiết kế, họ sẽ cho bạn hình dung cụ thể nhất xem làm thế nào để tận dụng tối ưu diện tích nhà.

Lên ý tưởng thiết kế và phân chia bố cục các phòng cân đối

Lên ý tưởng thiết kế và phân chia bố cục các phòng cân đối

Phân chia bố cục cho biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ cũng rất quan trọng, thường thì khi nói đến biệt thự chắc hẳn phải là một lô đất từ lớn đến khá lớn. Vậy nên việc sử dụng diện tích, phân chia khu vực hợp lý cũng là cần thiết, tránh tình trạng xây dựng xong chơi vơi, chỗ thừa chỗ thiếu. Bố cục này sẽ là cụ thể các tầng, khu sân chơi, khu hồ bơi, khu vườn rau, khu bể cá,... Tất cả những hình dung bạn mong muốn bạn đều có thể đưa vào bố cục để dễ hình dung và có cái nhìn tổng thể khi lên bản vẽ thiết kế.

Hoạch định chi tiêu, dự phòng kinh phí

Chắc chắn khi bắt tay vào xây dựng thì chúng ta đều có những tính toán chi tiêu, sao cho phải thật phù hợp, khéo léo cắt giảm những phần dư thừa. Nhưng bạn không nên chỉ hoạch định chi tiêu bằng lời nói mà hãy viết ra, liệt kê ra những đề mục và khảo sát giá cả thị trường theo từng đề mục đó. Việc khảo sát này sẽ giúp bạn rất nhiều, có thể nắm bắt được giá cả thị trường xem nguyên vật liệu đắt hay rẻ và lên xuống như thế nào. Và nó cũng giúp bản hoạch định chi phí được rõ nét hơn, không mơ hồ.

Chia nhỏ các khoản chi xây dựng biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ để dễ kiểm soát

Chia nhỏ các khoản chi xây dựng biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ để dễ kiểm soát

Giá các sản phẩm nội thất hay gia dụng cũng phải dựa vào giá các công ty thi công đưa ra để tính toán. Có thể làm chi tiết cho mỗi phòng, giường tủ, kệ đồ, tủ quần áo, khu vệ sinh,... Nếu bạn thuê công ty dịch vụ và họ sẽ bao tất cả các nội thất và báo giá chung cho bạn thì càng tốt, bạn đỡ phải tách lẻ từng khu vực để khảo sát giá. Tuyệt đối không nên đưa ra giá ảo, chênh lệch thực tế quá nhiều.

Khoản dự phòng kinh phí và có nguồn thu hoặc nguồn hỗ trợ kinh phí đảm bảo cũng rất cần thiết. Bởi nếu như đang thi công dở mà lỡ may có phát sinh vấn đề lớn nhỏ gì nghiêm trọng thì nó sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều vấn đề. Đầu tiên là bạn phải ngừng công trình nếu như vấn đề nghiêm trọng, dẫn đến thi công tiến độ chậm hơn dự kiến. Thứ hai là khi này bạn cũng phải lo toan rất nhiều thứ, lại thêm những khoản phát sinh như vậy sẽ rất đau đầu, mệt mỏi. Tốt nhất bạn nên có nguồn kinh tế dự phòng cho những trường hợp như vậy.

Khảo sát giá vật phẩm sát với giá thành thị trường để cân đối chi tiêu

Khảo sát giá vật phẩm sát với giá thành thị trường để cân đối chi tiêu

Đầu tư mặt tiền và thiết kế thô cho biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ

Khi đã có được bản vẽ chi tiết về các mặt cắt của biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ thì bạn hãy xác định rằng nên đầu tư cho mặt tiền và phần thô của nhà. Vì sao lại như vậy? Bởi hơn hết, mặt tiền là thứ dễ gây ấn tượng và là bộ mặt của cả ngôi nhà, chắc chắn không ai muốn một biệt thự mà mặt tiền lại không thu hút người nhìn.

Chú trọng đầu tư cho mặt tiền và phần thô của thiết kế biệt thự

Chú trọng đầu tư cho mặt tiền và phần thô của thiết kế biệt thự

Tiếp theo là đến thiết kế thô, thiết kế thô nghĩa là cốt thô của nhà, là cái cố định, mãi mãi như vậy trừ khi bạn đập đi xây lại ví dụ như móng nhà, chia tầng, chia các phòng... Nếu có đập đi xây lại thì cũng sẽ ảnh hưởng đến thiết kế mềm và tốn nhiều công sức. Vậy nên bạn hãy thật chỉn chu khi thiết kế phần thô và sau đó thêm thắt, chỉnh sửa nếu chưa ưng ý. Phần thiết kế mềm thì có thể chỉnh sửa dễ dàng như một khi đã hoàn thành rồi thì phần thô rất khó sửa.

Hướng đến sử dụng nội thất thông minh thay vì mua sắm quá nhiều

Với diện tích khá rộng rãi của một căn biệt thự thì gia chủ hoàn toàn có thể bài trí khá nhiều đồ nội thất cho gia đình. Tuy nhiên bước đầu để tiết kiệm chi phí vào những việc khác nữa thì có thể chọn đồ nội thất thông minh, thay vì mua quá nhiều. Vẫn đủ công năng sử dụng, vẫn lấp đầy khoảng không mà không bị cảm giác trống trải khi vào nhà, đặc biệt lại rất tiết kiệm.

Ưu tiên mua sắm nội thất thông minh và cơ bản trước cho các phòng

Ưu tiên mua sắm nội thất thông minh và cơ bản trước cho các phòng

Ở các phòng ngủ, gia chủ nên thiết kế theo kiểu một phòng master và 3 phòng cỡ vừa hoặc 2 phòng vừa và 1 phòng cho khách. Với 4 phòng ngủ thì sẽ rất phù hợp cho gia đình từ 5-7 người chung sống. Kết hợp không gian sinh hoạt chung tầng 1 gồm phòng khách, nhà bếp và không gian thờ cúng, thêm một phòng ngủ master kết hợp với khu vệ sinh. Trên tầng 2 gia chủ có thể ngăn chia làm 3 phòng ngủ và 1 khu vệ sinh chung nếu không làm khép kín cho từng phòng. Nếu dư diện tích có thể sắp xếp thêm khu giải trí cho trẻ nhỏ, tuy nhiên vì ở trên tầng 2 nên phải rào chắn cẩn thận.

Trên đây là một số kinh nghiệm thiết kế, cách xây dựng biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ bạn có thể tham khảo khi trước khi thi công công trình. Việc tính toán chi phí cho các khoản chi là rất quan trọng nếu bạn muốn tiết kiệm và chưa quá dư dả để xây dựng. Hãy chọn chắc phần thô trước bởi phần mềm mình có thể thêm bớt và mua sau khi đã hoàn thiện nếu còn dư tiền. Hy vọng thông tin chúng tôi đem lại là hữu ích với bạn đọc.