Cách bố trí nhà vệ sinh - Nhà vệ sinh tuy chỉ là một không gian phụ nhưng chúng lại có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của con người. Đối với những ngôi nhà ống, nó đều khiến các người chủ phải băn khoăn, suy nghĩ về cách sắp xếp không gian sao cho phù hợp nhất, đặc biệt là nhà vệ sinh.

Vậy nên hãy để BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS gợi ý đến cho các bạn những cách bố trí nhà vệ sinh trong nhà ống sao cho hợp lý nhé!

Cách bố trí nhà vệ sinh

>>> Xem thêm Thông tin chi tiết về BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS

Nhà vệ sinh trong nhà ống có diện tích nhỏ

Đối với những công trình biệt thự nhà vườnnhà cấp 4 có diện tích lớn, các gia đình thường tách riêng biệt khu nhà vệ sinh. Nhưng còn đối với kiểu xây dựng nhà ống thì ngược lại. Gia chủ của những ngôi nhà ống phải biết cách tận dụng những khoảng trống và những không gian thật tối ưu khi muốn thiết kế nhà vệ sinh.

Nhà vệ sinh trong nhà ống có diện tích nhỏ

Những đặc điểm chung của nhà vệ sinh trong nhà ống

Diện tích nhà vệ sinh

Cấu trúc nhà vệ sinh

Những nhà vệ sinh thuộc trong thiết kế nhà ống thường có diện tích từ 3m2 đến 4m2. Diện tích này sẽ còn phụ thuộc vào diện tích mặt sàn và số lượng thành viên trong gia đình đó.

Có 3 khu vực chính: bồn cầu, bồn rửa và khu tắm đứng. Có những gia đình sẽ sử dụng tấm kính để tách riêng giữa khu vực tắm và khu vực của lắp đặt bồn cầu và bồn rửa.

Cần lưu ý những điều gì khi bố trí nhà vệ sinh trong nhà ống

Phong thủy cho nhà vệ sinh cũng là một yếu tố quan trọng không kém bên cạnh việc đảm bảo các yếu tố công năng của nó. Yếu tố phong thủy của nhà vệ sinh có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tài vận và may mắn của các thành viên trong gia đình. Để tránh những điều này không xảy ra, chúng ta cần phải lưu ý đến những điều sau khi thiết kế nhà vệ sinh:

- Nhà vệ sinh tuyệt đối không đặt ở trung tâm của ngôi nhà, cũng như tránh thiết kế nhà vệ sinh ở các hướng Tây Nam, Đông Bắc hoặc Nam;

- Chúng ta không nên đặt nhà vệ sinh ở cuối hành lang và dưới cầu thang; Không nằm trên vị trí phòng ngủ; Không đặt bên cạnh phòng thờ.

- Gia chủ sẽ phải tính toán sao cho vị trí đặt nhà vệ sinh phải được đảm bảo có độ thông thoáng, để góp phần đẩy các vi khuẩn và khí xấu ra bên ngoài. Chúng ta nên thiết kế cho nhà vệ sinh được đặt ở phía góc trong cùng của ngôi nhà, nhằm mục đích để che khuất bớt tầm nhìn và cũng như để phù hợp với phong thủy hơn.

Cần lưu ý những điều gì khi bố trí nhà vệ sinh trong nhà ống

Đối với gia chủ khi thiết kế nhà vệ sinh nên cho thêm nhiều cửa sổ hoặc gắn mái kính ở đây để có ánh sáng và không khí chiếu vào nhiều hơn, giúp loại bỏ các vi khuẩn sẽ ảnh hưởng xấu tới gia đình.

Cách bố trí nhà vệ sinh trong nhà ống sao cho hợp lý

Chúng ta đều biết rằng để thiết kế nhà vệ sinh cho một căn nhà không khó nhưng để bố trí sao cho nó hợp lý và khoa học thì lại không hề đơn giản.

Cấu trúc thường thấy ở nhiều nhà đó là khu vực nhà vệ sinh sẽ chia thành 3 phần chính:

- Bồn cầu

- Bồn rửa mặt

- Nơi để tắm.

Chúng ta nên dựa trên những đặc điểm này của nhà vệ sinh để thiết kế cho nhà vệ sinh trở nên khoa học, rộng rãi và thoải mái hơn.

Chúng ta cũng có thể làm nhiều cách để tăng thêm tính thẩm mỹ. Không những thế chúng ta còn có thể làm tăng thêm “diện tích ảo” cho không gian trong nhà vệ sinh bằng nhiều cách như sau:

- Gạch ốp: Các gia đình nên suy nghĩ đến việc chọn các loại gạch ốp có mang gam màu sáng, để giúp cho phòng vệ sinh của chúng ta có cảm giác được mở rộng diện tích và sạch sẽ hơn trước.

Đặc biệt, thay vì chúng ta thường xuyên lựa chọn và sử dụng các mẫu gạch ốp có nhiều chi tiết quá rườm rà thì các gia đình nên cân nhắc việc sử dụng các loại gạch ít họa tiết, hoặc họa tiết đơn giản, trong đó gạch sử dụng có gam màu trắng làm màu chủ đạo.

- Giấy dán tường: Sẽ không phải hầu như tất cả các gia đình nghĩ đến và sử dụng đến giấy dán tường. Nhưng việc sử dụng giấy dán tường sẽ là một ý tưởng cực kỳ sáng tạo khi chúng ta thiết kế và bố trí cho nhà vệ sinh trong những ngôi nhà ống.

Dùng giấy dán tường tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian của nhà vệ sinh

Vì khi sử dụng đến giấy dán tường, không những chúng ta có thể giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian của nhà vệ sinh, mà còn sẽ khiến căn phòng trở nên trông rộng rãi hơn và lớn hơn nhiều so với trước.

Đã có nhiều gia đình sau khi sử dụng giấy dán tường trong khu vệ sinh đều có cảm nhận tốt về nó. Họ đều công nhận ý tưởng này vừa sáng tạo, vừa có thể mang lại cảm giác rất thoải mái và thích thú mỗi khi sử dụng nhà tắm đó.

- Gương: Nếu các thành viên trong gia đình đều có niềm yêu thích với sự hiện đại và sang trọng. Chắc chắn gia đình chúng ta sẽ không thể thiếu trong việc lắp đặt một chiếc gương lớn trong nhà tắm.

Lắp gương - mở rộng không gian trong khu nhà vệ sinh

Bên cạnh mục đích làm tăng tính thẩm mỹ qua việc sử dụng gương. Nó còn có khả năng trong việc giúp mở rộng không gian trong khu nhà vệ sinh và khi chúng ta nhìn vào sẽ thấy phòng tắm của gia đình trở nên sáng sủa hơn.

Đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời, một giải pháp giúp căn phòng của chúng ta thêm phần rộng rãi.

Hy vọng qua bài viết vừa rồi, các gia đình đã có thêm nhiều cách để bố trí nhà vệ sinh trong ngôi nhà ống của mình một cách hợp lý hơn.

Nếu bạn đang lo lắng vì bản thân không có đủ thời gian để thiết kế cho căn nhà của mình. Đừng lo, hãy tham khảo những dự án Biệt thự của BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS, chúng tôi đảm bảo sẽ cung cấp đến cho quý khách những dự án chất lượng, đa dạng về thiết kế, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho quý khách.

>>> Xem thêm THÔNG TIN DỰ ÁN GEM SKY WORLD LONG THÀNH ĐẤT XANH

CÔNG TY CP BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS

150 Trần Não, Phường Bình An, Quận 2, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam 70000

+84 24 39749350

+84 24 39749351

batdongsanexpress@gmail.com

www.xaydungxhome.vn