Với những gia đình có diện tích nhỏ, không có chỗ làm phòng làm việc riêng. Thì việc kê một chiếc bàn làm việc nhỏ xinh trong phòng ngủ là sự lựa chọn hoàn hảo. Vậy, làm thế nào để bố trí bàn làm việc nhỏ trong phòng ngủ phù hợp, không tốn diện tích và tiện lợi khi làm việc nhất? Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao nhiều người lại sắp xếp bàn làm việc trong phòng ngủ?

Nhiều người đặt bàn làm việc nhỏ trong phòng ngủ

Nhiều người đặt bàn làm việc nhỏ trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi riêng tư, được dành là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày học tập và làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Đó cũng là nơi, để bạn có thể trút bỏ đi mọi gánh nặng, nạp thêm nhiều năng lượng mới để chuẩn bị cho ngày mai bắt đầu. Còn phòng làm việc là nơi cần yên tĩnh nhất, để bạn có thể chuyên tâm làm việc. Từ đó, có thể suy nghĩ và tìm ra phương án, giải pháp tốt nhất cho phương pháp mà bạn còn đang thắc mắc.

Hai không gian tưởng chừng như riêng biệt. Thế nhưng, vẫn được nhiều gia đình lựa chọn lắp đặt trong cùng một phòng. Lý do dẫn đến tình huống này là do:

  • Nhiều gia đình có diện tích chật hẹp, không thể tách ra riêng biệt với nhau. Nhất là những gia đình có đông thành viên, phải chia không gian sống ra nhiều. Thế nên, việc để phòng ngủ cũng là phòng làm việc sẽ giúp tiết kiệm không gian cũng như diện tích của căn nhà.
  • Một nguyên nhân nữa đó chính là nhiều người muốn tạo sự thuận tiện nhất cho mình. Đặc biệt là những người làm việc thâu đêm, mỗi khi làm xong họ chỉ muốn được ngả ngay lưng xuống chiếc giường êm ái của mình mà chẳng phải di chuyển từ phòng này sang phòng khác. Thế nên, bạn có thể thấy nhiều gia đình có diện tích rộng rãi nhưng vẫn thiết kế bàn làm việc nhỏ trong phòng ngủ của mình.

Cách bố trí bàn làm việc nhỏ trong phòng ngủ phù hợp và tiện lợi nhất

Cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ hợp lý
Cách bố trí bàn làm việc trong phòng ngủ hợp lý

Hãy chú ý đến kích thước của căn phòng

Lưu ý đầu tiên dành cho bạn đó chính là hãy chú ý đến kích thước của căn phòng ngủ của mình. Từ xưa đến nay, theo phong thủy thì việc đặt quá nhiều vật dụng trong phòng ngủ không phù hợp sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc.

Do vậy, bạn không nên đặt quá nhiều đồ đạc trong phòng, nhất là những món đồ quá cồng kềnh, kích thước lớn. Như thế sẽ mang đến cảm giác chật trội trong phòng. Không những thế, cũng khiến cho bạn cảm thấy ngột ngạt, ngủ không được ngon giấc.

Bạn nên ưu tiên chọn những chiếc bàn làm việc nhỏ trong phòng ngủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những chiếc bàn gấp gọn. Như thế, sẽ không tốn quá nhiều diện tích trong phòng. Bạn sẽ có nhiều không gian hơn, căn phòng thoáng đãng hơn rất nhiều đó.

Chú ý đến kích thước của bàn làm việc.

Chú ý đến kích thước của bàn làm việc.

Nên đặt bàn tại vị trí có ánh sáng tốt

Nếu như phòng ngủ, bạn cần tránh xa những ánh đèn để đỡ chói mắt khó ngủ. Thì bàn làm việc lại cần ánh sáng đủ để bạn có thể làm việc được hiệu quả và chính xác nhất. Để có thể cân bằng được hai vấn đề này tưởng dễ nhưng cũng không dễ làm một chút nào.

Điều bạn cần phải đáp ứng được yếu tố là ánh sáng phải thuận tiện mỗi khi bạn làm việc và đủ tối để bạn có thể giúp bạn vào giấc ngủ ngon hơn. Vậy thì, bạn có thể đặt bàn làm việc ở nơi có ánh sáng tự nhiên nhiều nhất, buổi tối thì được đặt tại vị trí có ánh đèn điện. Nếu bạn có người ngủ chung phòng mà không muốn làm ảnh hưởng đến họ. Thì bạn có thể lắp thêm một màn rèm che giữa phòng ngủ và bàn làm việc.

Hãy chú ý đến những vấn đề phong thủy

Đây cũng là một trong những yếu tố mà bạn cần cân nhắc khi đặt bàn làm việc nhỏ trong phòng ngủ của mình. Từ xa xưa, các cụ ta đã có câu: “co thờ, có thiêng, có kiêng, có lành”. Dù bạn không quá mê tín, thì bạn cũng nên đặt bàn làm việc nhỏ trong phòng ngủ sao cho hợp lý.

  • Bạn nên chọn bàn làm việc hài hòa với các món đồ nội thất khác có trong phòng ngủ.
  • Nên chọn màu sắc phù hợp với mệnh của mình.
  • Hướng đặt bàn làm việc nên đặt tại vị trí mang vượng khí tốt cho gia chủ. Hãy xác định vị trí của bàn làm việc trước rồi mới đặt các món đồ khác.
  • Không được đặt bàn làm việc đối diện với cửa ra vào phòng ngủ.
  • Không nên đặt quá nhiều vật dụng trên bàn làm việc. Như thế sẽ gây cảm giác khó chịu, không được thoải mái cho người nhìn. Không những thế, còn cho người nhìn thấy bạn là người bừa bộn.
  • Nên treo một bức tranh đẹp mà bạn thích lên trước bàn làm việc. Như thế, mỗi khi bạn cảm thấy bí tắc trong công việc, sẽ ngả lưng ngay xuống đệm êm. Thì chỉ cần ngẩng đầu lên thôi bạn sẽ thấy vui vẻ, lấy thêm được năng lượng và tiếp tục phần công việc mà mình đang làm.

Hy vọng rằng, thông qua bài viết trên bạn đã biết được cách bố trí bàn làm việc nhỏ trong phòng ngủ sao cho hợp lý nhất. Khi bố trí bàn làm việc hợp lý trong phòng ngủ, sẽ giúp cho không gian trong phòng rộng rãi, thoáng mát hơn. Bạn cũng có không gian riêng thú vị vừa để làm việc lại vừa để nghỉ ngơi