Phòng khách là không gian không thể thiếu của mỗi gia đình. Đây là nơi mà các gia đình thường rất chú trọng, mỗi không gian nhà sẽ có cách bố trí nội thất phòng khách khác nhau. Do vậy việc đầu tư thiết kế nội thất trong phòng khách bắt mắt khiến giá trị căn nhà tăng lên, từ đó đem lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư bất động sản. Vậy làm cách nào để có thể trang trí nội thất phòng khách đẹp và phù hợp nhất với không gian căn nhà ? Cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS tìm hiểu nhé.

Cách trang trí nội thất trong phòng khách thông minh

Cách trang trí nội thất trong phòng khách thông minh

Trang trí nội thất phòng khách có những nguyên tắc nào ?

Chú trọng kích thước của phòng khách

Không gian phòng khách là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình và là nơi tiếp người thân, bạn bè. Việc trang trí nội thất phòng khách phải thể hiện được sự sang trọng, hiện đại, thể hiện được cái tôi và cá tính của gia chủ.

Để tạo sự thoải mái cho không gian chính này, khu vực phòng khách cần phải thông thoáng và đủ rộng để đáp ứng nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Với mỗi diện tích phòng khách khác nhau sẽ có cách phân chia không gian phòng khách phù hợp. Tuy nhiên cần lưu ý không nên để diện tích phòng khách quá lớn, nếu không sẽ trông mất cân đối và sinh ra cảm giác lạnh lẽo.

Nên chú trọng kích thước phòng khách

Nên chú trọng kích thước phòng khách

Cách bố trí nội thất hợp lý

Ngoài diện tích khác nhau, không gian bên trong của mỗi phòng khách khác nhau lại có hình dáng khác nhau. Có nhiều phòng khách có không gian khác nhau như: phòng hình chữ nhật, phòng hình vuông, phòng nghiêng.

Dựa vào hình dáng phòng khách để bạn bố trí nội thất hợp lý, khoa học giúp tăng công năng sử dụng mà vẫn đảm bảo sự thông thoáng, tiện nghi và đẹp mắt cho căn phòng.

Ánh sáng của phòng khách cũng rất quan trọng

Phòng khách nên được đặt ở vị trí đắc địa nhất của ngôi nhà, có thể nhìn ra sân vườn hoặc cảnh quan thiên nhiên, để đón được đầy đủ ánh sáng tự nhiên và tạo không gian rộng rãi, thoáng mát.

Phòng khách là nơi cần nhiều ánh sáng nhất, vì là nơi tiếp khách. Tốt hơn hết bạn nên lấp đầy ánh sáng tự nhiên cho phòng khách, hạn chế sử dụng đèn điện vào ban ngày.

Ánh sáng cũng là yếu tố tích cực tôn lên vẻ đẹp của phòng khách

Ánh sáng cũng là yếu tố tích cực tôn lên vẻ đẹp của phòng khách

Hiện nay, để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, nhiều gia đình đã lựa chọn vách kính rèm. Đây là một cách truyền ánh sáng rất hiệu quả, nhưng nếu bạn sợ quá nhiều ánh sáng mặt trời, hãy sử dụng rèm cửa dày.

Phong thủy trong việc thiết kế, trang trí nội thất phòng khách

Phong thủy của phòng khách có vai trò vô cùng quan trọng đối với tài vận của mọi thành viên trong gia đình. Từ hướng cửa chính và cửa sổ, hình dáng phòng khách đến cách sắp xếp đồ đạc của không gian phòng khách.

Trang trí nội thất phòng khách phù hợp với từng loại nhà

Một không gian hoàn hảo không thể tách rời việc thiết kế nội thất ưng ý và phù hợp. Cách bài trí của sản phẩm trong nhà phải trung thành với thiết kế ngay từ đầu.

Thông thường các nhà thiết kế phải đảm bảo về giá thành và chất lượng khi đầu tư vào nội thất phòng khách. Theo từng không gian phòng khách mà thiết kế nội thất của không gian đó.

Trang trí nội thất phòng khách của căn hộ chung cư là một không gian “đơn giản”, chắc chắn bạn sẽ có cách bố trí nội thất đơn giản và tinh tế. Khi thiết kế phòng khách chung cư đẹp, việc tận dụng không gian mở sẽ là một trong những ưu điểm.

Không gian phòng khách nhà phố này đáp ứng được diện tích vừa phải, kết cấu phù hợp đảm bảo sự chỉn chu của từng chi tiết. Phòng khách nhà phố được bố trí nội thất đầy đủ tiện nghi. Đảm bảo nội thất gần gũi và giữ được nét hiện đại, thân thiện cho không gian sống của gia chủ.

Từng loại nhà sẽ có các phương án trang trí nội thất phòng khách khác nhau

Từng loại nhà sẽ có các phương án trang trí nội thất phòng khách khác nhau

Phòng khách biệt thự là một trong những ưu điểm thể hiện được sự sang trọng và gu thẩm mỹ. Thông thường, diện tích phòng khách biệt thự từ 20 - 25m2 được thiết kế cẩn thận các sản phẩm trong nhà, tỉ mỉ và tinh tế. Sự sắp xếp cân đối, phối hợp và bố cục tạo nên một tổng thể sang trọng và đẳng cấp.

>>>Xem thêm: những dự án nhà đất đáng chú ý

Cập nhật mẫu thiết kế nội thất phòng khách theo xu hướng mới nhất

Sử dụng nội thất nhung cao cấp

Nhung được ưa chuộng vì sự sang trọng của nó và gần đây đã dần khôi phục lại vị thế vốn có của nó. Chất liệu này được dự đoán sẽ trở thành một hiện tượng thường niên trong thiết kế nội thất phòng khách.

Chất liệu nhung được khá nhiều gia đình ưa chuộng

Chất liệu nhung được khá nhiều gia đình ưa chuộng

Ghế sofa nhung với vẻ ngoài sang trọng, tinh tế có thể áp dụng cho những mẫu nội thất phòng khách tân cổ điển, sang trọng. Bàn ghế chất liệu nhung cũng có các màu đỏ, xanh, xám, vàng và các màu khác cho bạn lựa chọn.

Sử dụng nội thất màu ánh kim, ánh vàng

Việc sử dụng đồ nội thất bằng kim loại ánh kim tạo nên điểm nhấn đặc biệt quyến rũ và sang trọng cho không gian nội thất phòng khách.

Đồ nội thất bằng kim loại, vàng, đồng thường có độ bền cao, chịu lực tốt, mẫu mã đa dạng.

Sử dụng giấy dán tường

Khoảng tường phía sau sofa, không có giấy dán tường, nhiều mẫu mã và màu sắc, trông rất đơn điệu.

Ngoài vẻ đẹp và sự tiện dụng giấy dán tường tạo điểm sáng cho không gian phòng khách mà giá cả lại phải chăng phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình.

Giấy dán tường rất phù hợp cho những căn hộ nhỏ

Giấy dán tường rất phù hợp cho những căn hộ nhỏ

Đối với những căn hộ có diện tích nhỏ thì nên sử dụng những mẫu tranh dán tường có hoa văn nhỏ, đơn giản để không gian rộng hơn.

Đèn trang trí phòng khách

Đèn trang trí cung cấp ánh sáng nhân tạo giúp không gian bớt đi sự nhàm chán, đơn điệu. Bạn có thể lựa chọn cường độ ánh sáng phù hợp nhằm hạn chế những ảnh hưởng của ánh sáng nhân tạo đến thị lực.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại đèn sau: đèn âm trần, đèn chùm, đèn âm tường… vừa đẹp mắt vừa đảm bảo được cường độ ánh sáng của toàn bộ không gian phòng khách.

Đừng quên trang trí thêm cây xanh

Cây xanh trang trí có thể thanh lọc và làm mát không khí trong không gian sống của ngôi nhà bạn. Khi bố trí cây xanh trong không gian phòng khách sẽ mang đến cho bạn những điều may mắn, tiền tài và vượng khí.

Cây xanh giúp mang lại cảm giác thư thái cho gia đình

Cây xanh giúp mang lại cảm giác thư thái cho gia đình

Ngoài tác dụng lọc khí độc cho không gian, loại cây này còn có thể hút từ tính từ máy tính, điện thoại di động.

Những câu hỏi thường gặp khi trang trí nội thất phòng khách

Không nên tùy tiện chọn tranh treo phòng khách

Không nên tùy tiện chọn tranh treo phòng khách

Thay vào đó, bạn nên chọn những bức tranh, ảnh thể hiện sự bình yên bên trong và mang lại không khí vui vẻ để trang trí cho không gian của mình.

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã biết được cách trang trí nội thất phòng khách thông minh dựa trên những nguyên tắc cũng như một số phương pháp trang trí phòng khách. Từ đó giá trị của căn nhà cũng được nâng lên, thu nhập của chủ đầu tư bất động sản xây dựng cũng cao hơn. Đừng quên ghé thăm website của chúng tôi để cập nhật những tin tức thị trường bất động sản nhé!