Được biết đến tỉnh Bình Dương là tỉnh phía Đông Nam Bộ đồng thời còn là cành cửa để giao thương với thành phố Hồ Chí Minh. Điều gì đã giúp cho cả tỉnh trở nên phát triển mạnh, không đâu xa bởi các dự án quy hoạch và tầm nhìn xa của tỉnh đã mang tới kết quả đó. Chắc hẳn không thể bỏ qua được dự án quy hoạch của xã Phú An, Bến Cát. Bởi vậy nếu bạn đang có ý định mua đất ruộng Phú An Bến Cát Bình Dương thì hãy tham khảo bài viết sau nhé!

Kế hoạch của dự án quy hoạch ở xã Phú An, Bến Cát, tỉnh Bình Dương

Phía trên chính là bản đồ vị trí địa lý chi tiết của khu vực xã Phú An, Bến Cát một nơi có kinh tế trọng điểm tại miền Nam, cũng là nơi có nguồn lực dồi dào. Để có thể biết được nên chọn mua đất ruộng Phú An Bến Cát Bình Dương như thế nào thì cùng mình tìm hiểu sơ lược dự án quy hoạch.

Sơ đồ quy hoạch tổng thể xã Phú An Bến Cát

Sơ đồ quy hoạch tổng thể xã Phú An Bến Cát

Chi tiết dự án địa giới của khu vực quy hoạch

Dựa vào năm 2012 đã có bản dự án quy hoạch đất từ năm 2030 đến năm 2050 tại xã Phú An, Bến Cát được thông qua sự phê duyệt của phía UBND tỉnh Bình Dương. Trong kế hoạch đã dự định phân chia cụ thể lại các phường, xã, đường ranh giới ở Bắc Bình Dương. Quá trình điều chỉnh trong hoạt động quy hoạch sẽ thực hiện ở 8 đơn vị gồm 7 xã và 1 thị trấn, trong đó:

  • Tại thị xã Bến Cát sẽ tạo dựng bởi việc tách thị trấn Mỹ Phước với 7 xã còn lại: An Tây (thuộc Bến Cát), Phú An, Thới Hòa, Tân Định, Chánh Phú Hòa, Hòa Lợi, An Điền.
  • Ở thị trấn Mỹ Phước cùng 4 xã khác: Chánh Phú Hòa, Hòa Lợi, Thới Hòa, Tân Định sẽ được chuyển tên thành 4 phương tương tự.
  • Còn các khu vực còn lại của huyện Bến Cát sẽ được đổi thành huyện Bàu Bàng.

Bản đồ địa giới được phân chia cụ thể của dự án quy hoạch 2030- 2050

Bản đồ địa giới được phân chia cụ thể của dự án quy hoạch 2030- 2050

Từ đây ta sẽ nhận ra được tổng quan xã Phú An, Bến Cát ở những địa phương trên toàn tỉnh Bình Dương sẽ được thay đổi, đặt lại các ranh giới địa chính khác nhau. Nhờ vậy mà ngành bất động sản liên quan đến đất ruộng Phú An Bến Cát Bình Dương đã được ảnh hưởng khá nhiều. Ngoài ra dự án quy hoạch phân chia địa giới thì ở tỉnh còn hướng tới việc sử dụng các khu đất đó.

Kế hoạch sử dụng đất quy hoạch ở khu vực xã Phú An Bến Cát

Trong quá trình ban hành dự án quy hoạch ở các phân khu thì tương ứng với công việc đó chính là cách sử dụng những khu đất ở xã Phú An Bến Cát. Căn cứ theo những quyết định từ UBND ban hành nhận biết được các dự án sẽ có hướng sử dụng được biến đổi tùy vào các phân khu ngành cụ thể:

  • Các khu công nghiệp tập trung sẽ có những định hướng phát triển theo hướng nâng cao chiều sâu của các khu công nghiệp. Nhằm cuốn hút các nhà đầu tư lớn vào dự án khu công nghiệp với ít khả năng thâm dụng thị trường lao động. Ngoài ra khích lệ để các công ty khu công nghiệp biến đổi sang ngành kinh doanh khác để củng cố nâng cao giá trị.

Phân chia từng phần khu với các công năng sử dụng khác nhau

Phân chia từng phần khu với các công năng sử dụng khác nhau

  • Có những mảnh đất nông nghiệp thì không nằm tại khu công nghiệp sẽ tác động gây ô nhiễm môi trường do đó cần đến thay đổi các chức năng sử dụng. Khuyến khích các công nghiệp đổi hướng sang ngành dịch vụ khác.
  • Ngoài ra những mảnh đất nông nghiệp cần phải củng cố lại các khu vực để trồng cây kéo dài từ địa điểm sông Sài Gòn hoặc khu sông Thị Tính. Phát triển các tổ chức những khu du lịch sinh thái bằng cách kết hợp với nhà vườn ở khu đất ruộng.
  • Những khu đất dùng để xây dựng các khu nhà ở: tạo dựng thêm các khu đô thị nâng cao cơ sở hạ tầng các khu nhà ở và tăng nét mỹ quan cho các mẫu nhà hiện đại. Cải tiến các khu nhà tái định cư để nâng cao đời sống cho người dân.

Đồng thời dẫn dắt xã Phú An Bến Cát với một diện mạo mới, một mô hình phát triển hiện đại. Qua đó việc thu mua bán đất ruộng Phú An Bến Cát Bình Dương được biến đổi nhanh chóng qua các mục tiêu cụ thể được biểu hiện cụ thể sau đây.

Các mục tiêu hướng tới được đề ra

Đầu tiên để bắt đầu dự án quy hoạch các khu đất cần đảm bảo được các điều kiện trong quá trình quy hoạch phan chia khu địa giới ở năm 2007 – 2020. Phân tách riêng biệt các khu vực xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng.

Kế đến cần phải cải tạo và xây dựng lại ở xã Bến Cát nhằm nâng cao và đầu tư thị trường bất động sản dài lâu. Từ đó cài đặt cụ thể một cơ sở hạ tầng bền cũng và kỹ thuật đồng bộ để hướng tới sự phát triển hiện đại đáp ứng được nét truyền thống văn hóa với màu sắc của vùng Bình Dương.

Các mục tiêu đề ra hướng tới một mảnh đất có giá trị cao

Các mục tiêu đề ra hướng tới một mảnh đất có giá trị cao

Điều cuối chính là mở ra thêm một cơ hội lớn nhằm phát triển các tiềm lực lẫn kinh tế tài chính và nguồn lực nhân công để khai thác được các năng suất tiềm tàng ở địa điểm quy hoạch. Mở rộng các khía cạnh để có được môi trường làm việc, học tập, sinh hoạt, thể thao và du lịch tốt hơn. Thu hút dồi dào các nhà đầu tư bất động sản đưa xã Bến Cát trở thành một khu đô thị hiện đại.

Dự định thu mua bán đất ruộng Phú An Bến Cát Bình Dương các những biến đổi

Một khu đất có dự án quy hoạch tương đương việc các khu đất và giá đất tại đây sẽ có những biến đổi khá lớn. Do quá trình quy hoạch sẽ hướng tới một khu đất không chỉ là đất ở khu vực xã mà nâng cấp lên đất đô thị hoặc thành phố. Dự đoán đất ruộng Phú An Bến Cát Bình Dương sẽ trở thành một điểm tiềm năng cao về mặt giá cả và chất lượng.

Do quy hoạch nên giá đất ruộng Phú An Bến Cát Bình Dương được đẩy mạnh

Do quy hoạch nên giá đất ruộng Phú An Bến Cát Bình Dương được đẩy mạnh

Ngoài nâng cao các hoạt động trong giới địa chính trong việc quy hoạch nhằm phát triển không chỉ về mặt sử dụng mà còn các tuyến đường giao thông, phân khu cũng được cải tiến vượt bậc. Một khi chất lượng của cuộc sống người dân được cải tiến hơn thì đồng thời lúc đó các yêu cầu về giáo dục, y tế… cũng sẽ được tăng cường và hiện đại hơn. Lúc này đất đai tại đây được đẩy mạnh nên khi mua cũng cần để ý đến những điểm sau khi lựa chọn mua đất.

Các điều nên chú ý khi quyết định đầu tư mua bán đất ruộng Phú An Bến Cát Bình Dương

Nếu thực hiện các dự án quy hoạch thì không thể không gặp các tình huống mảnh đất nằm kế hoạch của Nhà nước. Nhưng bằng cách nào mới biết được khu đất không có trong kế hoạch của nhà nước xây dựng. Dưới đây là một số cách để tham khảo:

  • Xem xét pháp lý hiện tại của khu đất: Tìm đến UBND của huyện để xem kế hoạch dùng đất của địa phương trong năm.
  • Tìm hiểu kế hoạch chuyển mục đích đất sang đất ở: khu đất ruộng Phú An Bến Cát Bình Dương cần đủ điều kiện giấy chứng nhận sử dụng đất, không bị tranh chấp đất. Tránh trường hợp đất tự ý chuyển nhượng hoặc tặng lại cho nhau.
  • Bàn bạc giá cả và xác nhận hợp đồng mua bán có công chứng

Tìm hiểu kỹ càng quy định để chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Tìm hiểu kỹ càng quy định để chuyển đổi mục đích sử dụng đất

Bai viết trên đây là tổng hợp các thông tin bổ ích giúp cho quá trình mua bán đất ruộng Phú An Bến Cát Bình Dương một cách dễ dàng hơn. Hy vọng khi bạn đọc qua bài viết này sẽ hỗ trợ nhiều hơn nếu bạn muốn đầu tư bất động sản khu vực này.