Thị trường bất động sản Đà Nẵng sôi động từ lâu. Đâu phải chờ đến APEC.

“Không phải đợi đến năm 2017, khi Đà Nẵng tổ chức sự kiện APEC thì thị trường mới khởi sắc. Đà tăng trưởng này đã có từ trước và vẫn sẽ tiếp tục. Cho dù có các sự kiện lớn hay không. Vì sự kiện có lớn thì rồi cũng qua đi… Cơn sốt đất ở Đà Nẵng hiện tại là có thật. Tuy nhiên, khách hàng cần phải nắm thật rõ quy hoạch của từng vùng, từng khu, chứ không chạy theo số đông”, ông Marc Townsend đưa ra lời khuyện.

Bất động sản Đà Nẵng đã, đang và vẫn sẽ nóng dù có APEC hay không. Hình ảnh cầu Rồng- được trang hoàng chào đón APEC

Sau sự kiện APEC, bất động sản Đà Nẵng vẫn sẽ nóng như thường lệ.

Năm 2017, TP. Đà Nẵng là địa phương đảm nhận đăng cai và tổ chức nhiều sự kiện văn hóa – kinh tế – chính trị lớn của đất nước. Trong đó, sự kiện quan trọng nhất là diễn đàn APEC. Sẽ diễn ra vào ngày mùng 6/11 tới đây.

Sự kiện này là cú hích mạnh, nó đã tạo một đợt “bùng nổ” cho thị trường địa ốc. Thành phố cũng thu hút được dòng vốn lớn từ trong và ngoài nước đầu tư vào các dự án quy mô lớn ở mọi phân khúc.

Cũng từ đó mà đã xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng. Cơn sốt BĐS Đà Nẵng thời gian gần đây được đẩy lên bởi có sự kiện APEC. Và khi sự kiện này kết thúc thị trường sẽ bắt đầu hạ nhiệt.

Nói về vấn đề này ông Marc Townsend- Nguyên tổng giám đốc CBRE Việt Nam đánh giá: Đà Nẵng đang được giới đầu tư cả trong và ngoài nước chú ý, bởi chính quyền thành phố đang muốn phát triển nơi đây thành một “Singapore” ở Việt Nam. Khi chính quyền đã thực hiện rất nhiều quy hoạch tầm cỡ ở đôi bờ sông Hàn, bán đảo Sơn Trà… Cùng với đó là hàng loạt các dự án hạ tầng giao thông hiện đại, đã kích thích nhiều nhà đầu tư chuyển dòng vốn vào thị trường này.

Ngoài những yếu tố thuận lợi vừa kể trên, Đà Nẵng còn là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước. Bởi nơi đây được ví như thành phố của các lễ hội.

Không phải đợi đến năm nay, khi Đà Nẵng được tổ chức nhiều sự kiện thì thị trường BĐS mới khởi sắc. Mà thị trường đã có sự khởi sắc từ lâu và vẫn sẽ giữ ở mức như vậy nếu sự kiện có qua đi.

“Khách hàng và nhà đầu tư nhìn vào Đà Nẵng hiện tại là nhìn ở một tầm nhìn dài hạn, khả năng sinh lời cao trong tương lai. Do quỹ đất không lớn, chính sách hỗ trợ nhà đầu tư lại tốt; an ninh và các dự án hầu như đã được tung hết ra thị trường. Chỉ còn lại số lượng ít các chủ đầu tư găm dự án để chờ thời cơ mới ban ra”, ông Marc nói thêm.

Cùng chung quan điểm với ông Marc Townsend, các chuyên gia địa ốc, cũng cho rằng: Năm 2017, mọi phân khúc BĐS của thị trường Đà Nẵng sẽ tiếp đà tăng trưởng mạnh và bền vững, nhất là phân khúc BĐS nghỉ dưỡng ven biển. Mà điểm nổi bật sẽ là các dự án chia sẻ lợi nhuận với nhà đầu tư theo mô hình căn hộ khách sạn (condotel).

Điểm đến của những dự án “độc và chất”.

Nổi bật nhất tại thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng hiện tại phải kể đến, đó là siêu tổ hợp nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí Cocobay. Ngày 15/7 vừa qua, Cocobay đã chính thức khai trương giai đoạn 1 với gần 1.000 phòng thuộc chuỗi Boutique Hotel. Cùng hệ thống thương mại và ẩm thực thực sự đẳng cấp trên tuyến phố đi bộ sầm uất.

Một góc khu nghỉ dưỡng giải trí Boutique Hotel đã đi vào khai thác giai đoạn 1 ở Cocobay Đà Nẵng

Sự kiện siêu tổ hợp này đi vào hoạt động không chỉ làm nhiều nhà đầu tư bất động sản đứng ngồi không yên. Mà còn làm cho tất cả các dự án phụ cận tổ hợp này cũng theo đó “sốt xình xịch”.

Cocobay có tổng vốn đầu tư lên đến hơn 11.000 tỷ với quy mô 31 ha. Dự kiến khi đi vào hoạt động toàn bộ, dự án này sẽ cung cấp ra thị trường khoảng hơn 10.000 căn hộ thuộc các dự án thành phần: Boutique Hotel, Coco Skyline Resort, Coco Ocean Resort, Coco Ocean-Spa Resort, Cocobay Towers.

Tính đến thời điểm hiện tại, Boutique Hotel thuộc Cocobay đã hoàn thành và đưa vào vận hành với tên gọi Muze, Latido, Bisou, chuỗi condotel cũng đang được đẩy mạnh thi công để bàn giao cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Hiện tại toà nhà condotel- Coco Ocean Resort đang thi công đến tầng 30. Cách toà Coco Ocean Resort không xa là Coco Skyline Resort – Toà smart condotel độc đáo bậc nhất của tổ hợp Cocobay cũng đã cất nóc trong tháng 7 vừa qua. Dự kiến toà tháp này sẽ bàn giao cho chủ nhân các căn hộ chậm nhất là vào quý I/2018.

Bà Thanh Lịch – Phó tổng giám đốc sàn giao dịch bất động sản VNG Land chia sẻ:

“Ở thời điểm này, bán hàng của tổ hợp Cocobay rất “sướng tay”. Chỉ cần cho khách hàng nhìn cận cảnh dự án đã đi vào vận hành hoặc ra công trường tham quan một vòng. Mà không cần thuyết phục thì đã có nhiều nhà đầu tư sẵn sàng xuống tiền. Thậm chí, trước khi thời điểm dự án đi vào vận hành. Hiện tượng khách phải chờ đợi hàng tháng trời hoặc phải bốc thăm để sở hữu một căn hộ tại Cocobay cũng đã xảy ra”

Hình ảnh dự án Alphanam Luxury, cũng là dự án độc đáo và ấn tượng ở thị trường Đà Nẵng hiện nay

Cách đây 1 tuần, chủ đầu tư dự án là Empire Group đã bán ra 80 căn Coco Skyline Resort cuối cùng với mức giá “nhỉnh” hơn đợt đầu – từ 1,4 tỷ/căn. Với giá tiền như thế nhưng cũng đã được các nhà đầu tư “hốt sạch” rất nhanh chóng. Đặc biệt khi dự án bàn giao, thì bài toán lợi nhuận của dự án đã rõ ràng chứ không còn là ở trên giấy và là tiềm năng.

Ngoài Cocobay, các dự án như Hoà Bình Green, Soleil Ánh Dương, Alphanam Luxury cũng là những dự án rất ấn tượng ở Đà Nẵng mà đang hút khách hàng. Đây sẽ là hướng đi mới cho các chủ đầu tư trong nước. Nếu muốn cạnh tranh với các đại gia đến từ nước ngoài trên đất nhà của ta.