Bungalow là một kiểu nhà mới xuất hiện tại Việt Nam trong những năm gần đây nhưng đã chiếm được rất nhiều cảm tỉnh của mọi người. Bungalow có kiến trúc khá đặc biệt, bạn có thể bắt gặp tại các khu du lịch ở Việt Nam. Vậy Bungalow là gì? Bất Động Sản Express sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về Bungalow qua bài viết dưới đây.

Bungalow là gì?

Bungalow là gì và có nguồn gốc từ đâu? Bungalow có nguồn gốc từ Ấn Độ, xuất hiện ở nước này từ thế kỷ XVII. Đây là kiểu nhà có diện tích, không gian nhỏ, với kiến trúc một tầng và mái hiên rộng. Nhà Bungalow có diện tích nhỏ hơn 150m2, có sức chứa 2 - 3 người hoặc một gia đình.

Bungalow là gì?

Bungalow là gì?

Ở Việt Nam đây là loại hình lưu trú giống homestay, khách sạn rất phổ biến tại các khu du lịch. Bên trong nhà được thiết kế rất tiện nghi tạo nên một không gian nhà rất thoáng mát. Tại các khu nghỉ dưỡng, Bungalow đang trở thành một xu thế mới cho ngành du lịch nước ta.

Đặc điểm của Bungalow

Qua thông tin trên chắc hẳn bạn đã biết được Bungalow là gì? Vậy Bungalow có đặc điểm như thế nào? Sau đây Bất Động Sản Express sẽ giới thiệu tới bạn đọc đặc điểm của nhà Bungalow tại Việt Nam với nhiều điểm nổi bật sau.

Tập trung tại các khu du lịch

Bungalow xuất hiện ở Việt Nam trong những năm gần đây và được xây dựng nhiều ở các khu du lịch, homestay và trong các khu resort. Với nhiều ưu điểm vượt trội như: hiệu quả kinh doanh cao, thi công nhanh, vật liệu tự nhiên thân thiện với môi trường, tạo nên không gian mới lạ, độc đáo,... Chính vì vậy, Bungalow được nhiều nhà đầu tư lựa chọn xây dựng cho khu du lịch của mình.

Bungalow tại khu du lịch

Bungalow tại khu du lịch

Trước đây, ở Việt Nam Bungalow tập trung và phổ biến ở các khu du lịch, nghỉ dưỡng ven biển như: Nha trang, Phan Thiết, Đà Nẵng,.... Tuy nhiên với sự phát triển ngày càng đa dạng về các loại hình dịch vụ nghỉ dưỡng thì Bungalow đã lan tỏa tới các địa điểm du lịch khác như: Sapa, Đà Lạt,...

Sử dụng chất liệu truyền thống

Hiện nay, đa số các khu nghỉ dưỡng đều dùng những vật liệu tự nhiên, quen thuộc và truyền thống để xây dựng Bungalow như: gỗ, nứa, lá cọ, tre,...Đây đều là những vật liệu tự nhiên mang đến sự thân thiện, gần gũi với thiên nhiên, làm tăng cảm giác thư giãn, thoải mái cho du khách trong suốt quá trình nghỉ dưỡng.

Bungalow sử dụng chất liệu truyền thống

Bungalow sử dụng chất liệu truyền thống

Vào mùa hè nhà Bungalow rất mát và thông thoáng. Bởi các vật liệu tự nhiên ít hấp thụ sức nóng từ mặt trời khiến không gian mát mẻ và dễ chịu. Mùa đông ngôi nhà mang lại sự ấm áp nhờ thiết kế cửa kín đáo. Như vậy bạn có thể an tâm lưu trú vào bất kỳ mùa nào trong năm.

Đơn giản mà tiện nghi

Với vẻ bề ngoài đơn giản nhưng bên trong nhà lại là một công trình rất độc đáo. Bungalow không những mang lại cảm giác thoải mái, mà nó còn cung cấp đầy đủ mọi tiện nghi hiện đại. Với thiết kế nhỏ gọn nhưng rất thông thoáng mà lại đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, nhà tắm.

Bungalow đơn giản mà tiện nghi

Bungalow đơn giản mà tiện nghi

Bungalow mang tổng thể những nét đẹp truyền thống Việt Nam, do đó những vật liệu nội thất trong nhà thường sẽ mang nét tự nhiên, mộc mạc nhưng có tính thẩm mỹ cao. Hiện nay, các thiết bị sang trọng, hiện đại đều được trang bị đầy đủ trong Bungalow như: tivi thông minh, điện thoại, wifi, gối - mềm cao cấp, xà phòng - mỹ phẩm tốt,...

Giá thuê nhà Bungalow

Theo bạn yếu tố nào quyết định đến mức giá thuê của Bungalow? So với các loại hình khách sạn hay resort thì Bungalow có mức giá hấp dẫn và cạnh tranh hơn rất nhiều. Bungalow nằm trong các khu du lịch, nghỉ dưỡng không quá xa xỉ hay gần biển phù hợp với du khách có thu nhập trung bình.

Tuy có mức giá bình dân nhưng Bungalow khiến du khách hài lòng bởi sự mộc mạc, tiện nghi của mình. Với căn nhà mái tranh và vách gỗ tuy nhiên bên trong lại được bài trí rất tinh tế, tỉ mỉ tạo cho bạn cảm giác thư giãn, thân thuộc như đang ở nhà.

Bungalow có giá thuê bao nhiêu

Bungalow có giá thuê bao nhiêu

Những Bungalow cao cấp hơn tại các khu nghỉ dưỡng đắt tiền, sang trọng thì chi phí sẽ cao hơn. Tại đây, Bungalow cao cấp được trang bị nội thất hiện đại với hệ thống phòng bếp, bồn tắm tiện nghi hơn. Bên cạnh đó, rất nhiều khu vực Bungalow được tích hợp nhiều hệ thống cao cấp hơn như: nhà hàng, spa, bể bơi trong khuôn viên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Như vậy, giá thuê của Bungalow biến động tùy theo chất lượng phòng. Du khách có thể cân đối điều kiện tài chính để quyết định lựa chọn loại phòng phù hợp. Cho dù bạn sử dụng Bungalow bình dân hay cao cấp thì chắc chắn rằng không gian gần gũi và thoáng đãng của ngôi nhà sẽ khiến bạn hài lòng.

Tiềm năng của Bungalow

Bungalow là một loại hình nghỉ dưỡng đang được ưa chuộng bởi sự mới mẻ, tiện nghi mà nó đem lại. Chính vì vậy, các khu sinh thái, khu nghỉ dưỡng không ngừng đầu tư vào loại hình này nhằm thu hút khách hàng.

Tiềm năng của Bungalow

Tiềm năng của Bungalow

Không chỉ thu hút khách trong nước, Bungalow còn gây hứng thú cho nhiều vị khách nước ngoài. Điều này đem đến những lợi nhuận khổng lồ cho các chủ đầu tư khu du lịch. Hơn nữa Bungalow là loại hình nghỉ dưỡng mới, điều này sẽ làm tăng thêm sự tò mò cho khách du lịch.

Bungalow sẽ trở thành tiềm năng kinh tế mới cho những chủ đầu tư biết khai thác thế mạnh của loại hình này. Loại hình Bungalow ra đời làm phong phú thêm thị trường dịch vụ nghỉ dưỡng ở Việt Nam.

Hy vọng rằng với bài viết Bungalow là gì bạn đã tìm được đáp án cho mình. Để tìm hiểu chi tiết hơn về Bungalow hãy liên hệ ngay với Bất Động Sản Express theo thông tin dưới đây: