Thị trường BĐS quận 7 ấm dần lên là tín hiệu đáng mừng cho nhiều nhà đầu tư

Sau thời gian dài ủ rũ chung của tình hình BĐS trên cả nước. Thị trường bất BĐS quận 7 đã trở nên sôi động trở lại trong năm vừa qua. Nhiều dự án trọng điểm đang bước vào giai đoạn hoàn thành và bàn giao. Và cũng có rất nhiều dự án mới bắt đầu manh nha mở cửa giao dịch. Trong đó, thì các dự án biệt thự đặc biệt thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Nhìn tổng quan về thị trường BĐS trong năm qua

Nửa đầu năm 2017 sau một thời gian dài trong tình trạng sốt đất. Thì thị trường đã bước sang năm 2018 trong trạng thái “ngủ đông dài”. Thế nhưng dù thị trường đang diễn ra với nhiều biến động, nhưng vẫn thể hiện được một xu hướng phát triển hết sức bền vững.

Thị trường BĐS quận 7 cũng theo xu hướng chung của cả nước. Dù không ổn định nhưng xu hướng thì vẫn hết sức bền vững

Mặc dù đã trải qua gia đoạn dài khó khăn, nhưng thị trường BĐS Việt Nam vẫn sẽ phát triển mạnh mẽ và ổn định nhờ vào sự tăng trưởng của kinh tế là sự điều tiết kịp thời của nhà nước.

Kinh tế phát triển mạnh, đời sống của đại bộ phận nhân dân cũng được tăng theo, mức thu nhập ngày càng cao. Việt Nam đã thoát khỏi nhóm nước thu nhập thấp và gia nhập nhóm có thu nhập trung bình trên thế giới. Kéo theo đó thì nhu cầu chi tiêu và nhà ở cũng tăng lên.

Theo Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) đánh giá rằng thị trường BĐS nửa đầu năm 2018 vẫn sẽ tiếp tục ổn định. Điều đó thể hiện qua: giá cả, số lượng giao dịch, tính thanh khoản tốt, lượng hàng tồn kho giảm. Và cơ cấu sản phẩm cũng tiếp tục được phát triển đa dạng hơn để phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Dự báo về sức tăng trưởng của thị trường BĐS về nửa cuối năm nay. TS. Đinh Thế Hiển đánh giá rằng: thị trường BĐS nửa cuối năm vẫn sẽ là kênh thu hút được nhiều nhà đầu tư cá nhân. Nhưng cũng sẽ phân hóa thành nhiều phân khúc khách hàng và họ sẽ lựa chọn dựa vào nhiều yếu tố, và mấu chốt vẫn là chất lượng các dự án.

Quận 7 vẫn là khu vực tập trung của những dự án chất lượng

Được mệnh danh là lá phổi xanh của thành phố, với hạ tầng giao thông phát triển hoàn thiện và đồng bộ. Đó là những yếu tố đã giúp quận 7 kích thích sự phát triển mạnh mẽ của thị trường BĐS.

Ngoài nguồn cung đến từ các căn hộ và nhà phố được thúc đẩy phát triển, còn có loại hình biệt thự. Loại hình nhà ở nhận được nhiều sự quan tâm của giới đầu tư trong thời gian qua.

Phân khúc cao cấp ở quận 7 vẫn tiếp tục cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của mình trong những năm qua

Năm 2017, quận 7 vẫn tiếp tục duy trì được vị trí dẫn đầu về nguồn cung trong phân khúc biệt thự và nhà liền kề. Trong đó thì phân khúc cao cấp ở Khu đô thị Phú Mỹ Hưng vẫn thu hút được nguồn cầu rất lớn, chiếm 83% trong tổng số biệt thự và nhà liền kề giao dịch thành công.

Cùng với số lượng doanh nghiệp thành lập mới gia tăng nhanh. Thì nguồn vốn từ nước ngoài và nguồn kiều hối ở quận 7cũng đạt những con số ấn tượng.Đánh giá thực tế thị trường hiện tại có thể thấy được, nguồn cung ra thị trường ở tất cả các phân khúc có sự gia tăng mạnh, tỷ lệ giao dịch thành công cũng có giảm so với năm 2017. Nhưng số lượng giao dịch thì vẫn đạt con số đáng vui so với cùng kỳ.

Theo dự báo của các chuyên gia CBRE, thời gian nửa cuối năm 2018, phân khúc cao cấp sẽ sôi động hơn so với hiện tại. Thị trường sẽ đón nhận thêm hàng ngàn sản phẩm từ các dự án, diện tích lớn hơn và sẽ có thêm nhiều các dự án siêu sang.

Trên thị trường hiện tại cũng đã có sự xuất hiện của dòng sản phẩm chất lượng cao mà mức giá tầm trung. Cho nên lượng khách trong nước và cả nước ngoài.

Dòng sản phẩm chất lượng cao có mức giá phù hợp đang được đánh giá cao và chào đón nhiệt tình trên thị trường

Phân khúc biệt thự được chờ đón

Biệt thự và nhà phố thực sự trở thành những phân khúc gây bất ngờ nhất trong thời gian qua. Vì đã “bùng nổ” trở lại một cách mạnh mẽ sau thời gian dài đóng băng. Những dự án có lợi thế về cơ sở hạ tầng, giá cả hợp lý và có hệ thống giao thông đồng bộ, kết nối thuận tiền thì đều có tính thanh khoản rất cao.

Những dự án biệt thự và nhà phố nằm ven sông, kênh rạch cũng đang thu hút được khá nhiều sự quan tâm của giới đầu tư và lấn lướt hoàn toàn nguồn cung trên thị trường. Giá của những sản phẩm tương đương nhưng nằm ven sông luôn cao hơn những vị trí khác từ 10- 20%.

Khi thị trường BĐS có dấu hiệu của sự trở lại. Thì các dự án BĐS không chỉ đơn thuần là nơi an cư, nơi mà con người có thể hưởng thụ cuộc sống hòa mình với thiên nhiên. Mà còn là một kênh đầu tư sinh lời vô cùng nhanh và lại an toàn.

Những dự án dành nhiều diện tích cho không gian xanh, có hồ điều hòa, công viên và đường bộ ven hồ sẽ thu hút được sự quan tâm nhiều hơn

Quận 7- nơi hội tụ của những khách hàng là thương gia, là những người có thu nhập mức cao trở lên. Bởi thị trường này gồm chủ yếu là những khu compound, khu đô thị mới hiện đại và thông minh. Nơi đây là khu vực hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi nhất để cho thị trường BĐS cao cấp phát triển.