Biến phòng bếp trở nên “sang chảnh” hơn bằng một vài mẹo nhỏ

NoiThatXhome.vn - Việc sửa sang lại phòng bếp gần như chắc chắn sẽ giúp bạn thu được nhiều lợi nhuận hơn khi bán nhà, nhưng thực tế không dễ để thực hiện bởi bạn có thể phải chi những khoản tiền không nhỏ.

NoiThatXhome.vn - Việc sửa sang lại phòng bếp gần như chắc chắn sẽ giúp bạn thu được nhiều lợi nhuận hơn khi bán nhà, nhưng thực tế không dễ để thực hiện bởi bạn có thể phải chi những khoản tiền không nhỏ.

Trên thực tế, vẫn có một số cách giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn giúp phòng bếp của bạn trông sang chảnh hơn. Dưới đây là một số mẹo được các chuyên gia bất động sản của Realtors tổng hợp.

1. Sử dụng các màu sơn tươi mới

Sử dụng các màu sơn tươi sáng, đặc biệt là màu trắng mang đến một bầu không khí trong sạch, dễ chịu, thoải mái và giúp việc bán nhà trở nên dễ dàng hơn trong trường hợp bạn có nhu cầu.

Dù vậy, bạn có thể thử tân trang bằng những màu sắc sặc sỡ hơn, đặc biệt là màu xanh lam, vừa tạo cảm giác mát mẻ, vừa hợp với xu hướng thời trang. Nếu có kinh nghiệm, bạn thậm chí có thể tự làm điều này mà không cần thuê các đơn vị sơn sửa nhà.

“Hãy chọn những màu có tông trầm và màu đất thay vì những màu quá sáng để có cảm giác sang trọng hơn”, Marty Basher, một chuyên gia của Modular Closets chia sẻ về cách chọn màu.

2. Sử dụng đồ đạc màu đồng thau

“Thật dễ dàng để nâng cấp chiếc tủ hoặc những bộ bàn ghế bằng những bộ phận có màu đồng thau. Màu này tạo ra sự hấp dẫn, sang trọng và tạo cảm giác yên tĩnh hơn”, Drew Henry, một chuyên gia đến từ công ty thiết kế Design Dudes cho biết.

“Ngoài ra, hãy chọn những chiếc bàn có ngăn kéo dài với các góc cạnh được vuốt gọn hơn”, ông chia sẻ thêm.

3. Vệ sinh các tủ kính

Tủ kính mặt trước đang rất thịnh hành. Thậm chí nhiều ngôi nhà còn lắp đặt vài chiếc tủ kính tương tự. Tuy nhiên, việc lắp đặt tủ kính đôi khi sẽ làm xước các vết sơn, đồng thời tủ kính có thể sẽ rất bẩn nếu không được vệ sinh thường xuyên.

Vì vậy, ông Henry đưa ra lời khuyên rằng nên vệ sinh các tủ kính, cả mặt trước lẫn mặt sau để giúp phòng bếp trông sạch sẽ hơn. Bên cạnh đó, một chút màu sắc tươi sáng với mặt sau của các tủ kính sẽ tạo thêm sự thú vị cho căn phòng.

4. Sử dụng giấy dán tường

Tất nhiên, giấy dán tường đã trở nên quen thuộc với nhiều gia đình, đặc biệt là những người sống ở những căn chung cư. Sử dụng giấy dán tường rất thuận tiện. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi tùy thích.

Bạn có thể tham khảo và lựa chọn những mẫu giấy dán tường giúp căn bếp trở nên sang trọng và hiện đại hơn.

5. Lắp đặt đèn dưới gầm tủ treo tường

Trên Instagram có vô số bức ảnh về các căn bếp với ánh sáng rất đẹp. Không nhiều người biết rằng nó là hệ thống đèn được lắp đặt dưới gầm tủ treo tường. Đây là một ý tưởng thông minh, giúp căn bếp trở nên ấm áp và đem lại cảm giác thoải mái cho mọi người

Trong trường hợp muốn tiết kiệm chi phí, bạn không cần phải mua sắm quá nhiều bộ đèn với giá đắt đỏ, chỉ cần lắp đặt một vài chiếc đèn nhỏ dưới gầm tủ và bạn sẽ thấy chất lượng phòng bếp được cải thiện.

6. Sắp xếp đồ đạc thông minh

Một cách đơn giản và tiết kiệm chi phí để cải tạo lai phòng bếp đó là sắp xếp lại đồ đạc và bố cục một cách gọn gàng. Ví dụ, nếu bạn là một người yêu thích rượu vang, bạn có thể tạo một thiết kế tủ hình chữ X bằng gỗ trơn để xếp các chai rượu lên các mặt của chúng. Nếu bạn thích nướng bánh, việc xếp các dụng cụ vào chung một ngăn kéo sẽ giúp bạn không mất thời gian tìm kiếm để rồi làm bừa bộn căn phòng.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24