Quận 2 nhờ hạ tầng phát triển đồng bộ cùng sự ra đời của các dự án BĐS đa dạng phân khúc căn hộ Q2 nên đã trở thành khu vực sầm uất nhất của khu Đông Sài Gòn.

Chính sự phát triển của hạ tầng đã kéo theo đó là hàng loạt các doanh nghiệp sử dụng số lượng lớn lao động đã bắt đầu chuyển dần về quận 2. Từ đó góp phần biến quân 2 trở thành một trung tâm mới của thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, đã giúp cho quận 2 chia lửa, giảm ùn tắc cho khu trung tâm của thành phố trong đó bao gồm có cả quận 1 và quận 3.

bdsquan2

Quận 2 cứu đường phố quận 1 và quận 2 ra sao?

Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố đông dân, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế của cả nước, nơi đây gần như đang bị kẹt cứng người. Bởi thế mà việc di chuyển vào khu vực trung tâm thành phố là hết sức khó khăn.

Các chuyên gia đã thẳng thắn nhận định, đây chính là nguyên nhân tất yếu của việc cả thành phố Hồ Chí Minh rộng lớn mà chỉ có 1 trung tâm và chỉ có 1 nơi tập trung duy nhất. Khu vực quận 1 và quận 3 hiện đang phải gồng mình chứa một số lượng người và xe cộ đông đúc không tưởng. Đó là chưa đề cập tới số lượng các cơ quan hành chính; doanh nghiệp và các loại hình dịch vụ khác…

hamthuthiemDự Dự án hầm Thủ Thiêm

Thực tế cũng đã chỉ ra rằng, có rất nhiều thành phố lớn trên thế giới mặc dù tập trung đông cư dân nhưng lại không phải chịu cảnh ùn tắc giao thông và khốn khổ như tại TP Hồ Chí Minh. Các khu vực điển hình như: Thượng Hải (Trung Quốc); Bangkok; Manila… Tại các đất nước này họ không quy tựu về một trung tâm chính như tại TP Hồ Chí Minh. Và hầu hết thì tại các thành phố này đều cso những trung tâm liền kề để giúp chia lửa cho khu vực chính này. Từ đó đã giúp giảm được sự ùn tắc giao thông cũng như giảm được mật độ dân số dày đặc.

Giải pháp cho vấn nạn ùn tắc, kẹt xe ở trung tâm Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2016 và 2017 vừa qua vẫn phải loay hoay trong việc đi tìm lời giải cho vấn nạn ùn tắc, giảm kẹt xe ở khu vực trung tâm thành phố. Đã có hàng loạt các kế được hiến ra như: Lùi giờ học; khuyến khích di chuyển bằng phương tiện công cộng; giảm lượng ô tô ra vào khu vực trung tâm thành phố; phân luồng giao thông… Thông tin mới đáng được quan tâm của TP Hồ Chí Minh cho biết đó là sẽ đầu tư 39.263 tỉ đồng cho việc triển khai 80 dự án giao thông nhằm giảm được tình trạng kẹt xe tại khu vực trung tâm.

ketxe

Tình trạng kẹt xe diễn ra thường ngày tại quân 2 hiện nay

Mặc dù vậy thì chúng ta cũng chưa có gì chắc chắn để cam kết rằng việc đưa vào áp dụng những giải pháp này sẽ giảm ùn tắc, kẹt xe cho toàn thành phố. Và hầu hết các giải pháp này đều vấp phải các phản ứng gay gắt từ người dân. Bởi thực tế thì lợi chưa thấy đâu nhưng hại thì đã ở ngay trước mắt.

Quận 2 trong bối cảnh đó thì đang ngày càng hoàn thiện về cơ sở hạ tầng từ hệ thống trung tâm hành chính; dự án căn hộ và nhà ở; các khu vực dành cho công ty và doanh nghiệp… Nơi đây hội tụ rất nhiều các dự án bất động sản thuộc mọi phân khúc để làm nơi an cư, đầu tư cho mọi đối tượng khách hàng. Tất cả đã được chuẩn bị sẵn sàng để đi vào hoạt động và san sẻ bớt cho khu vực quận 1 và quận 3. Điều này đã khiến cho người dân vô cùng háo hức.

Trong tương lai không xa, khi mà các cơ sở hạ tầng và các dự án bất động sản, căn hộ cao cấp One verandah quận 2 ; new city thủ thiêm… đi vào hoạt động thì quận 2 nói riêng và khu Đông Sài Gòn sẽ đón nhận một lượng lớn người dân, người lao động trong và ngoài nước đến sinh sống, an cư, học tập và làm việc. Chính lý do này sẽ giúp góp phần kéo giãn số lượng người và xe đi vào trong khu trung tâm thành phố. Đồng thời giúp giảm đáng kể được tình trạng kẹt xe vốn đang xảy ra tại khu vực này ngày càng tăng lên.