Đi tìm ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất hiện nay? Có khá nhiều ngân hàng đang thực hiện chính sách gửi tiền trong tài khoản tiết kiệm cho ngân hàng. Tuy nhiên lãi suất mỗi ngân hàng không giống nhau. Bạn cần biết mức lãi suất này để chọn ngân hàng có chính sách phù hợp nhất với mình.

BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về mức lãi suất giữa các ngân hàng trong bài viết dưới đây!

Thị trường lãi suất tiết kiệm ở các ngân hàng hiện nay

Thị trường lãi suất ngân hàng hiện nay


Tổng quan về thị trường lãi suất ngân hàng tính tới tháng 5/2021

Thời điểm đầu năm 2020 tính đến nay, lãi suất tiết kiệm dài và ngắn đều không có dấu hiệu tăng, mà còn giảm liên tục. Nguyên nhân được cho là do thanh khoản của ngân hàng thương mại khá cao.

Sự tác động của dịch bệnh covid-19 cũng ảnh hưởng không hề nhẹ đến tín dụng. Tín dụng tăng trường rất chậm và thấp nên không còn có khả năng hấp thụ thêm số tiền gửi ngân hàng nữa.

Kết quả là nhiều ngân hàng phải điều chỉnh để cân đối chi phí.

Theo số liệu của Tổng cục thống kê, thì mặt bằng lãi suất của Việt Nam trong năm 2020 đã giảm đáng kể từ 10 năm trước trở lại đây.

Năm 2021 lãi suất tiền gửi lãi suất cho vay có hi vọng sẽ tăng trưởng trở lại khi dịch bệnh được kiểm soát nhờ vacxin.

Các ngân hàng đã có sự thay đổi lãi suất cho phù hợp như Techcombank, Sacombank, VPBank,...Mức điều chỉnh dao động trong khoảng 0,1% đến 0,5% tùy theo từng kỳ hạn tiền gửi của ngân hàng.

Trả lời câu hỏi ngân hàng nào có lãi suất tiết kiệm cao nhất năm 2021

Đâu là ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất

Đâu là ngân hàng có mức lãi suất tiết kiệm cao nhất?


Chúng tôi sẽ phân tích chi tiết về lãi suất tiết kiệm của từng ngân hàng. Để bạn có cơ sở so sánh và đánh giá chính xác nhất về tình hình mặt bằng lãi suất hiện nay.

Quy định về lãi suất ngân hàng của Ngân hàng Nhà Nước

Chiều ngày 30/9, Ngân hàng Nhà Nước đã quy định, trần lãi suất đối với tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn từ 1 tháng đến nhỏ hơn 6 tháng giảm. Cụ thể là tụt từ 4,25%/năm xuống còn 4%/năm.

Còn lãi suất tiền gửi kỳ hạn từ 6 tháng đổ lên thì tổ chức tín dụng có quyền quyết định dựa trên cơ sở cung - cầu vốn của thị trường.

Theo tình hình kinh tế hiện nay lãi suất chỉ đạt khoảng 2% trong khi lạm phát được kiểm soát thì bình quân là 3,85%. Do đó Ngân hàng Nhà Nước đã thực hiện điều chỉnh giảm mức lãi suất ngân hàng để giúp các doanh nghiệp phục hồi và tái hoạt động trở lại, nhằm cải thiện kinh tế.

Các ngân hàng cổ phần thực hiện điều chỉnh lãi suất huy động như thế nào?

Tiền gửi ngân hàng không kỳ hạn hoặc kỳ hạn dưới 1 tháng, lãi suất quy định khi giao dịch tại quầy là 0,1%-4%. Trong khi lãi suất gửi trực tuyến cao hơn từ 0,2%-4%.

Mức lãi suất huy động đối với kỳ hạn 3 tháng tính tại quầy là 3%-4%. Khi giao dịch trực tuyến thì lãi suất là 3,15%-4,5%

Ngân hàng điều chỉnh lãi suất tiết kiệm

Ngân hàng điều chỉnh mức lãi suất tiết kiệm


Kỳ hạn 6 tháng, lãi suất gửi tiền tiết kiệm online là 4%-6,45%. Trong đó Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) niêm yết mức lãi suất cao nhất đối với kỳ hạn 6 tháng này. Giao dịch tại quầy với kỳ hạn 6 tháng với mức lãi suất là 3,8%-6,25% với ưu thế lãi suất cao nhất là Ngân hàng TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (CBBank).

Kỳ hạn 9 tháng, mức lãi suất online từ 4%-6,7% đạt mức lãi suất cao nhất chính là Nam Á Bank. Còn gửi tại quầy mức lãi suất là 3,8%-6,35% với lãi suất tốt nhất là CBBank.

Kỳ hạn 12 tháng, mức lãi suất khi gửi trực tuyến là 4,6%-6,9% lãi suất cao nhất thuộc về NH Kienlongbank và Nam Á Bank. Nếu gửi tại quầy thì lãi suất là 4,7%-6,8% vị trí cao nhất thuộc về ngân hàng SCB.

Kỳ hạn 13 tháng mức lãi suất dao động từ 4,6%-7,1% vị trí lãi suất cao nhất là Kienlongbank. Còn gửi tại quầy mức lãi suất từ 5,0%-6,9% mức lãi suất tốt nhất là Kienlongbank.

Các kỳ hạn từ 18 tháng đến 36 tháng thì nếu gửi trực tuyến mức lãi suất dao động từ 5,5%-7,3% cao nhất vẫn thuộc về Kienlongbank. Còn mức lãi suất tại quầy là 5%-7,1% cũng thuộc về ngân hàng Kienlongbank.

Nhận xét:

So sánh mức lãi suất của các ngân hàng hiện nay

Lựa chọn ngân hàng gửi tiết kiệm phù hợp


Lãi suất của ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư thường nhỉnh hơn so với ngân hàng có vốn nhà nước. Mức lãi suất cao hơn khoảng từ 1%-2%

Trên đây là một vài thông tin về một số ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao. Hiện nay các ngân hàng đang để mức lãi suất và kỳ hạn hấp dẫn, nhằm thu hút được nhiều khách hàng tham gia. Khách hàng có thể theo dõi mức lãi suất cạnh tranh giữa các ngân hàng, để từ đó lựa chọn ngân hàng gửi tiết kiệm phù hợp khả năng tài chính và đảm bảo tiền lãi thực nhận sau này đúng với cam kết của ngân hàng.