Không quá cầu kỳ, mà ẩn chứa sự giản dị, tính tế và mộc mạc là những đánh giá của tất cả mọi người khi chiêm ngưỡng phong cách thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật. Nếu ai quan tâm tời lối thiết kế này để học hỏi thì hãy tham khảo bài viết này. Chắc chắn đây sẽ là kinh nghiệm quý báu dành cho bạn.

Thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật có gì độc đáo?

Có lẽ ai trong chúng ta đã từng nghiên cứu về văn hóa đời sống của người Nhật mới cảm nhận hết được sự tinh tế trong lối kiến trúc phòng ngủ kiểu Nhật. Đa số những người sống tại Nhật sẽ có nhận định chung đó là: Họ gọn gàng, sạch sẽ, đơn giản và rất coi trọng chất lượng.

Thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật có gì độc đáo

Thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật có gì độc đáo

Tuy nhiên, đứng trên quan điểm là nhà thiết kế thì mọi người đều có nhận định chung là:

Có mẫu giường trệt mang đậm phong cách Nhật.

Đa số người Nhật họ không ưa chuộng phong cách thiết kế theo lối xa hoa, mỹ lệ. Điều mà họ mong muốn đó là tối giản tất cả mọi thứ trong gia đình. Điều này thể hiện rất rõ trong thiết kế nội thất đối với những gia đình người Nhật.

Một trong những phong cách thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật ấn tượng nhất đó là mẫu giường bệt. Đối với người Nhật họ luôn cho rằng giường ngủ luôn luôn phải thấp hơn so với các đồ dùng trong nhà. Nhiều gia đình họ chỉ chọn một tấm đệm thấp để làm giường.

Họ không quá quan trọng về việc phải chọn giường như thế nào, mẫu mã ra làm sao. Chính với quan điểm này đã tạo cho căn phòng một khoảng không gian thoáng đãng và rộng rãi. Hơn nữa còn giữ nguyên được vẻ quyến rũ và mang đậm phong cách hiện đại.

Màu sắc chủ đạo của căn phòng luôn tạo lên cảm giác ấm cúng.

Đại đa số người Nhật yêu thích và lựa chọn tông màu nâu cho phòng ngủ của mình. Điều đặc biệt nữa là họ chỉ sơn có một màu và không được pha trộn với bất cứ một màu nào khác. Có lẽ họ luôn có tư tưởng là khi về nhà, bước chân vào phòng ngủ sẽ buông bỏ được tất cả mọi thứ ở bên ngoài. Họ sẽ được tĩnh tâm và tận hưởng không khí ấm cúng của gia đình.

Màu sắc chủ đạo của căn phòng luôn tạo lên cảm giác ấm cúng

Màu sắc chủ đạo của căn phòng luôn tạo lên cảm giác ấm cúng

Ngoài tông màu nâu thì một số tông màu dịu nhẹ khác cũng được nhiều người Nhật lựa chọn. Cụ thể như màu kem, màu nâu đen hoặc màu be. Một số ít cũng thích kiểu màu mang ý nghĩa tương phản như màu đỏ, màu xanh dương, xanh lá hoặc màu cam. Tuy nhiên, những màu này chỉ rơi vào số ít.

Có hệ thống cửa lùa khá độc đáo.

Chắc chắn, nếu các bạn xem tư liệu trên tivi hoặc xem những bộ phim của người Nhật sẽ nhận thấy rất rõ điều này. Đại đa số người Nhật đều chọn mẫu thiết kế cửa lùa cho phòng ngủ của gia đình. Các mẫu cửa này cũng khá đơn giản, chúng chỉ bao gồm có giấy và khung gỗ. Nhưng đây là nét độc đáo từ ngàn xưa mà người Nhật vẫn yêu thích và sử dụng.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của xã hội thì ở các đô thị lớn người ta đã thay thế cửa lùa kiểu truyền thống bằng các tấm cửa kính mờ và xung quanh là khung sắt. Mặc dù có sự thay đổi về vật liệu nhưng đây vẫn được coi là phong cách thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật.

Phòng ngủ càng thiết kế đơn giản lại càng đẹp.

Theo quan điểm của người Nhật thì họ cho rằng, phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi. Do đó họ không cần quá nhiều đồ đạc ở trong phòng đặc biệt là các thiết bị điện tử. Họ không đề cao về vấn đề tính năng sử dụng của các vật dụng trong gia đình mà điều họ cần đó là sự cảm nhận từ chính giá trị tinh thần.

Quan điểm của họ khá đặc biệt bởi họ cho rằng con người giống như một sinh vật sống và họ ưu tiên sự thoải mái. Họ tin rằng chính điều này sẽ giúp họ sống khỏe mạnh và tránh xa được bệnh tật.

Họ yêu thích sử dụng những nguyên liệu từ tự nhiên và có chất lượng tốt.

Điều này chắc chắn là chúng ta không thể phủ nhận rồi đúng không các bạn. Bởi tất cả các mặt hàng người Nhật sản xuất đều có chất lượng cao và đứng ở top đầu trên thế giới.

Người Nhật yêu thích sử dụng nguyên liệu từ tự nhiên

Người Nhật yêu thích sử dụng nguyên liệu từ tự nhiên

Ngoài ra, người Nhật yêu thích sự mộc mạc thì dĩ nhiên những vật liệu từ tự nhiên sẽ được họ ưu tiên hàng đầu. Cụ thể như gỗ, may tre đan, lụa, tơ tằm… Đây cũng là lý do khẳng định người Nhật họ rất quý trọng thiên nhiên và luôn muốn sống gần gũi với thiên nhiên.

Một số mẫu thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật yêu thích nhất hiện nay.

Phong cách thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật đang được rất nhiều người Việt Nam yêu thích. Đặc biệt là những người yêu thích sự tối giản, nhã nhặn nhưng không kém phần tinh tế. Chính vì vậy chúng tôi sẽ bật mí 3 mẫu thiết kế độc đáo mang đậm phong cách Nhật. Đó là:

Phòng ngủ kiểu Nhật mang đậm nét truyền thống.

Nhật Bản là một trong những nước có nền văn hóa mang đậm nét truyền thống. Truyền thống từ trong suy nghĩ, nếp sống, văn hóa, sinh hoạt và cả trong kiến trúc… Theo như những gì chúng tôi tìm hiểu thì họ làm việc, họ suy nghĩ rất rõ ràng.

Phòng ngủ kiểu Nhật mang đậm nét truyền thống

Phòng ngủ kiểu Nhật mang đậm nét truyền thống

Phòng ngủ kiểu Nhật mang đậm nét truyền thống

Họ cho rằng phòng ngủ là nơi quan trọng nhất đối với các thành viên trong gia đình. Bởi vì họ sẽ thỏa sức được tự do, thư giãn và nghỉ ngơi. Chính vì vậy họ muốn mọi thứ phải thực sự giản đơn để họ không phải suy nghĩ, bận tâm về cuộc sống. Đây chính là cách để xả stress rất hiệu quả.

Khi bước chân vào những phòng ngủ kiểu Nhật mang đậm nét truyền thống thì các bạn mới cảm nhận rõ được điều đó. Căn phòng luôn tạo được rất nhiều khoảng trống để sinh khí, năng lượng từ bên ngoài có thể tích tụ tại đây. Điều này sẽ rất tốt cho sức khỏe con người.

Với những phòng ngủ truyền thống của người Nhật thì bao giờ cũng có: Giường trệt, tủ kệ, cửa kéo… Điều đặc biệt là những đồ này đều là gỗ tự nhiên, rất tốt cho sức khỏe và hơn nữa là hợp phong thủy. Bên cạnh đó thì màu sơn của phòng bao giờ cũng là màu nâu, màu gỗ hoặc màu be. Đây là những màu tạo cho gian phòng sự ấm cúng và giúp cho gia chủ có một giấc ngủ thật sâu.

Mẫu phòng ngủ kiểu Nhật theo phong cách hiện đại.

Sự cải tiến trong các mẫu phòng ngủ hiện đại của người Nhật thực chất là để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình và đồng nghĩa với việc tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

Tuy nhiên, mặc dù có sự cách tân, nhưng những nét truyền thống vẫn không thể từ bỏ đó là mẫu giường trệt. Mặc dù các mẫu giường này có thêm chân nhưng chúng chỉ cao thêm được 5-10cm. Đồng nghĩa với đó là phần thành giường sẽ thiết kế theo phần ngăn kéo dùng để đựng đồ. Điều này sẽ tiết kiệm được rất nhiều không gian cho phòng ngủ.

Mẫu phòng ngủ hiện đại của người Nhật

Mẫu phòng ngủ hiện đại của người Nhật

Ngoài ra, để tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng nhưng vẫn mang đậm phong cách thiết kế phòng ngủ kiểu Nhật sẽ bố trí các đồ trang trí là: Gốm, lồng đèn, tranh, bình hoa, tranh dán tường…

Về màu sắc thì mẫu phòng ngủ này cũng phong phú hơn so với kiểu truyền thống. Tuy nhiên, họ vẫn yêu thích gam màu nhẹ, trầm và hạn chế đến mức tối đa sự lòe loẹt. Chắc chắn người ngủ sẽ cảm thấy yên bình khi bước vào phòng ngủ của mình.

Mẫu phòng ngủ kiểu Nhật mang sự cách điệu

Khác với 2 phong cách trên, kiểu thiết kế này có sự pha trộn giữa hiện đại và cổ điển những có phần linh hoạt hơn. Cụ thể, các phòng ngủ vẫn có giường trệt, vẫn có cửa lùa… Tuy nhiên, ở đây sẽ có sự phá cách về màu sắc. Điều này sẽ phụ thuộc vào sở thích của chủ nhân.

Hy vọng, với những nội dung bài viết chia sẻ các bạn đã hiểu thêm được rất nhiều điều đặc biệt từ văn hóa người Nhật, đặc biệt là phòng ngủ kiểu Nhật. Nếu bạn yêu thích lối thiết kế này thì hãy tự chọn cho mình một mẫu phù hợp nhé.