Thực tế, kinh nghiệm lựa chọn bàn thờ chung cư đẹp không phải ai cũng nắm rõ. Theo phong tục văn hóa Việt Nam, không gian mỗi gia đình đều cần món đồ vật mang tín tâm linh này. Bạn cùng BATDONGSANEXPRESS tìm hiểu kinh nghiệm lựa chọn qua nội dung sau.

Mẫu bàn thờ chung cư đẹp thường sử dụng những loại gỗ nào ?

Khảo sát xưởng sản xuất bàn thờ chuyên nghiệp, chúng ta có thể thống kê các loại gỗ thường dùng:

Bàn thờ chung cư đẹp gỗ sồi

Ưu điểm của chất liệu gỗ sồi có khả năng chịu lực cực tốt và kết cấu rất chắc chắn. Với đặc điểm này, bàn thờ sẽ chống chọi được các tác động bên ngoài: thời tiết, ẩm mốc, mối mọt,… Vì vậy, gia chủ hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dựng bàn thờ gỗ sồi không cong vênh hay nứt nẻ.

Trong lượng gỗ sồi khá nhẹ nên dễ dàng trong thi công và thiết kế bàn thờ. Với khả năng bám dính cực tốt, giới chuyên gia đánh giá cao về độ bền và tính thẩm mỹ bàn thờ làm từ gỗ sồi.

Mẫu bàn thờ chung cư đẹp gỗ sồi

Mẫu bàn thờ chung cư đẹp gỗ sồi

Bàn thờ bằng chất liệu gỗ sồi sang trọng một cách tự nhiên khi phủ lớp sơn PU lên sáng bóng. Hiện nay, thị trường bán bàn thờ chung cư gỗ sồi giá thành rẻ phù hợp điều kiện thu nhập thấp của nhiều gia đình.

Bàn thờ chung cư bằng gỗ mít

Trước đến nay, mẫu bàn thờ này luôn được đánh giá cao về chất lượng và tính thẩm mỹ. Với màu sắc nâu sữa trang nhã phù hợp bài trí trong mọi không gian nhà ở. Phần lớn mẫu bàn thờ chung cư đẹp làm từ gỗ mít đơn giản nhưng toát lên vẻ đẹp đầy nghệ thuật.

Mức giá bàn thờ gỗ mít rất phải chăng vài triệu đồng nên mọi gia đình đều có thể sở hữu. Tùy vào diện tích không gian căn nhà, chúng ta lựa chọn kích thước bàn thờ phù hợp.

Bàn thờ chung cư đẹp bằng gỗ hương

Loại gỗ này vừa đạt chất lượng tuyệt vừa mang yếu tố tâm linh tài vượng cho gia chủ. Gỗ hương thuộc các loại gỗ quý có mùi hương nhẹ, tự nhiên thể hiện sức sống mãnh liệt.

Những ai từng sử dụng đều đánh giá cao về độ bền chắc. Vì thành phần gỗ chứa tinh dầu nên các tác nhân bên ngoài ( mối mọt, sâu bệnh ) tuyệt đối không xâm lấn. Độ bền bàn thờ làm từ gỗ hương đạt tuổi thọ hàng trăm năm. Đặc biệt, thời gian sử dụng càng lâu thì gỗ càng sáng bóng đem lại giá trị kinh tế cao.

Vì gỗ hương không dãn nên sản phẩm tạo thành đảm bảo không bị cong vênh hay nứt nẻ khi dùng. Mẫu bàn thờ chung cư đẹp làm bằng gỗ hương đậm chất hiện đại.

Sử dụng gỗ gụ làm bàn thờ chung cư

Các gia chủ các căn hộ chung cư luôn đánh giá cao mẫu bàn thờ chung cư đẹp làm từ gỗ gụ. Đặc điểm của chất liệu gỗ này đạt độ bền cao, vân gỗ thẳng, tự nhiên khiến bàn thờ đẹp và ấn tượng. Lựa chọn bàn thờ chung cư bằng gỗ gụ, chúng ta hoàn toàn yên tâm khắc phục vấn đề mối mọt hay cong vênh.

Vì giá chiếc bàn thờ gỗ gụ khá hợp lý nên nhiều gia đình có khả năng phù hợp điều kiện kinh tế.

Mẫu bàn thờ chung cư đẹp bằng gỗ gụ

Mẫu bàn thờ chung cư đẹp bằng gỗ gụ

Chất liệu gỗ gõ đỏ làm bàn thờ chung cư

Ngày nay, các xưởng sản xuất lựa chọn loại gỗ này để tạo các sản phẩm nội thất mỹ nghệ: bàn thờ, sập thờ,… Gỗ gõ đỏ có độ bền và tính thẩm mỹ cao với những đường vân gỗ tự nhiên cực đẹp.

Khả năng chịu nước của gỗ gõ đỏ tốt nên không biến dạng do tác động từ thời tiết. Vậy nên, chúng ta yên tâm sử dụng bàn thờ chung cư gỗ đỏ lâu năm mà không lo lắng xảy ra điềm xấu.

Các mẫu bàn thờ chung cư đẹp

Hiện nay, thị trường kinh doanh đồ nội thất bán nhiều mẫu thờ chung cư đẹp. Chúng tôi tổng hợp và chia sẻ:

Mẫu bàn thờ chung cư treo tường kích thước nhỏ gọn

Đây là một lựa chọn hoàn hảo đối với căn hộ chung cư hạn chế diện tích. Nhờ vậy, chúng ta vừa đảm bảo không gian thờ cúng linh thiêng trên cao vừa tiết kiệm tối đa diện tích.

Yêu cầu mẫu bàn thờ chung cư treo tường đẹp cần đảm bảo trấn trạch, phong thủy và tâm linh sâu sắc. Lưu ý, gia chủ nên cân nhắc hướng treo và vận mệnh sao cho phù hợp nhất.

Tham khảo mẫu bàn thờ chung cư treo tường đẹp

Tham khảo mẫu bàn thờ chung cư treo tường đẹp

Bàn thờ chung cư đẹp án gian

Đây là mẫu bàn thờ đứng hiện đại đầy ấn tượng phù hợp với căn hộ chung cư có diện tích rộng. Quan sát thấy, họa tiết trên bàn thờ tỉ mỉ và tinh tế đảm bảo không ảnh hưởng đến kết cấu chung. Quá trình sử dụng, gia chủ có thể trưng bày được nhiều đồ vật thờ cung mang hiệu quả thẩm mỹ cao.

Sử dụng tủ thờ chung cư phong cách ấn tượng

Những gia đình có không gian thờ cúng rộng thích hợp sử dụng bàn thờ chung cư hiện đại này. Mẫu tủ thờ thường thiết kế uy nghi và trang trọng tạo vẻ tôn nghiêm. Tùy vào tổng thể căn hộ, chúng ta trang trí bàn thờ phù hợp toát lên yếu tố thẩm mỹ và phong thủy.

Tủ thờ sử dụng ở chung cư ấn tượng

Tủ thờ sử dụng ở chung cư ấn tượng

Mẫu bàn thờ chung cư đẹp phong cách hiện đại, giá rẻ

Thời gian gần đây, gia chủ có xu hướng lựa chọn bàn thờ chung cư đẹp phong cách hiện đại với giá rẻ. Mẫu bàn thờ thể hiện nét tinh tế và sắc sảo nhờ ánh sáng hài hòa. Ai từng sử dụng đều cảm thấy hài lòng về độ phù hợp với tổng thể căn hộ và thẩm mỹ cao.

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn bàn thờ chung cư đẹp

Gia chủ muốn tạo một không gian thờ cúng gia tiên sang trọng cần lựa chọn và bố trí bàn thờ hợp lý. Đối với bàn thờ chung cư, chúng ta phải lưu tâm đến các yếu tố.

Xác định vị trí đặt bàn thờ hợp phong thủy

Vì bàn thờ mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc nên gia chủ luôn quan tâm và chú trọng hàng đầu. Với quan điểm “nhất vị nhị hướng”, bàn thờ phải đặt ở vị trí có trường khí tốt nhất trong căn hộ. Điều này mang lại sức khỏe và tài lộc cho gia đình luôn ổn định.

Lựa chọn vị trí đặt bàn thờ chung cư phù hợp

Lựa chọn vị trí đặt bàn thờ chung cư phù hợp

Gia chủ không đặt bàn thờ cạnh nhà tắm/ nhà vệ sinh bởi những khu vực này không đảm bảo vệ sinh. Đồng thời, tránh đặt bàn thờ ở vị trí dưới xà nhà sẽ không đem đến tài vận tốt và tài lộc gia đình không được phát.

Vì bàn thờ bị động dễ sinh ra chuyện xui xẻo nên chúng ta hãy đặt bàn thờ ở vị trí yên tĩnh và không ồn ào.

Gia chủ tránh đặt bàn thờ trên nóc tủ quần áo. Bởi các thành viên lấy đồ đạc sẽ tác động không nhỏ đến chân hương bàn thờ sẽ không tốt.

Hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy và tâm linh

Đối với những căn hộ chung cư xây theo hướng cố định, hướng đặt bàn thờ đôi khi hợp gia chủ nhưng không hợp hướng nhà. Lúc này, gia chủ khắc phục bằng cách:

  • Bàn thờ chung cư không đặt đối diện cửa chính.

Xác định hướng đặt bàn thờ chung cư chuẩn

Xác định hướng đặt bàn thờ chung cư chuẩn

  • Vị trí bàn thờ không nên ngược hướng nhà sẽ làm giảm sút tài khí gia đình.
  • Gia chủ không đặt hướng bàn thờ đối diện phòng ngủ hoặc bếp. Trường hợp bất đắc dĩ, bạn hãy dùng rèm hay vách ngăn vừa toát vẻ thẩm mỹ vừa tránh xảy ra phiền phức.

Kích thước bàn thờ chung cư đẹp phù hợp

Ở đây, bạn lựa chọn kiểu dáng và kích thước bàn thờ phù hợp diện tích căn hộ. Nếu dự án chung cư không gian hẹp thì bạn ưu tiên chọn bàn thờ treo tường. Ngược lại, diện tích rộng hơn thì bạn có thể chọn mẫu bàn thờ kích thước nhỏ đẹp.

Dựa theo tiêu chuẩn lỗ ban, gia chủ chọn kích thướcbàn thờ chung cư đẹp chuẩn mang lại nhiều tài lộc và thịnh vượng.

Kích thước bàn thờ chung cư chuẩn

Kích thước bàn thờ chung cư chuẩn

Chất liệu bàn thờ

Yếu tố này tùy vào điều kiện kinh tế mỗi gia đình đáp ứng tính thẩm mỹ và độ bền trong quá trình sử dụng. Thị trường nội thất hiện đa dạng nên chúng ta dễ dàng lựa chọn mẫu bàn thờ chung cư đẹp làm từ nhiều loại gỗ khác nhau. Tuy nhiên, gỗ làm bàn thờ phải mới hoàn toàn và gia chủ cần thường xuyên vệ sinh sạch sẽ.

Màu sắc bàn thờ đẹp, phù hợp tổng quan căn hộ

Theo kinh nghiệm, gia chủ nên chọn bàn thờ màu trầm trung tính mục đích thể hiện sự tôn nghiêm và trang trọng. Bạn không lựa chọn màu sắc quá tối khiến không gian trở nên u ám một cách đáng sợ. Đồng thời, bạn không chọn những màu quá rực rỡ gây lòe loẹt làm mất vẻ trang nghiêm về tâm linh.

Các câu hỏi thường gặp liên quan bàn thờ chung cư

Đến đây, bạn đã trang bị kinh nghiệm lựa chọn bàn thờ chung cư đẹp chưa ? Kiến thức trên rất quan trọng yêu cầu gia chỉ cần ghi nhớ để áp dụng hiệu quả. Ngoài ra, bạn muốn tìm hiểu thêm bản tin thị trường bất động sản hãy truy cập xaydungxhome.vn.