Làng chài Cửa Vạn Quảng Ninh – TOP 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới

(Gotrangtri.vn) Làng chài Cửa Vạn Quảng Ninh là một trong những ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới lọt vào TOP 16 do website du lịch Journeyetc.com bình chọn. Giữa cảnh sắc hùng vĩ thiên nhiên bên những ngọn núi [...]

(NoithatXHome.vn) Làng chài Cửa Vạn Quảng Ninh là một trong những ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới lọt vào TOP 16 do website du lịch Journeyetc.com bình chọn.

Giữa cảnh sắc hùng vĩ thiên nhiên bên những ngọn núi đá vôi hùng vĩ sự dập dềnh của làng chài Cửa Vạn Quảng Ninh đã làm nao núng nhiều du khách ghé thăm.

Cùng Portfolio chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi làng này nhé!

1. Giới thiệu làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn Quảng Ninh là ngôi làng thuộc xã Hùng Thắng, Hạ Long cách bến tàu du lịch khoảng 20km.

Có thể nói, đây là ngôi làng có những ngôi nhà bập bềnh, nổi trôi trên mặt nước biển lặng sống. Bao trọn quanh làng chài chính là khung cảnh núi đá vôi hùng vĩ có tên gọi là Vạ Giá – Cửa Vạn.

 Làng chài Cửa Vạn Hạ Long - Ảnh: Yoodz

Làng chài Cửa Vạn Hạ Long – Ảnh: Yoodz

Giữa cảnh sắc thiên nhiên, núi non hùng vĩ trùng điệp làng chài Cửa Vạn Hạ Long lại đẹp như một bức tranh thiên nhiên rất lãng mạn.

Những chiếc thuyền bè hay những ngôi nhà nổi đã được trang trí với những màu sắc vô cùng bắt mắt tạo những hình ảnh đẹp lung linh, nhấp nhô kỳ thú trên vịnh.

Bức tranh đa màu sắc xứ vạn đảo - Ảnh: Yoodz

Bức tranh đa màu sắc xứ vạn đảo – Ảnh: Yoodz

Cuộc sống thanh bình của những ngư nhân làng chài yên ả không bị xô bồ, ồn ào.

Với những nét đẹp cổ kính, vẻ đẹp duyên dáng, làng chài Cửa Vạn đã lưu lại dấu ấn của nền văn hóa truyền thống đặc trưng khiến website du lịch Journeyetc.com đưa vào danh sách TOP 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới năm 2012.

2. Sự độc đáo của Làng chài Cửa Vạn

Đến với làng chài Cửa Vạn, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian êm ả, thanh bình và bình an đến lạ kỳ.

Bạn sẽ được tận mắt ngắm cảnh sắc thiên nhiên hữu tình. Đặc biệt, sẽ được tìm hiểu đời sống văn hóa của ngư dân qua những lời hướng dẫn của thôn nữ làng chài. 

Đặc biệt, du khách sẽ được trải nghiệm về cách trèo thuyền, giăng lưới, thả câu bắt tôm cá…vô cùng thú vị và đầy háo hức. Từ đó, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống của ngư dân nơi đây.

Chính điều đơn giản đó khiến làng chài Cửa Vạn trở thành điểm đến khá hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Làng chài Cửa Vạn gồm hơn 300 gia đình sinh sống chủ yếu bằng nghề chài lưới. Các hộ dân nơi đây đã dựng những nhà bè nằm men theo những rìa các đảo đá.

Đặc biệt, cuộc sống thường nhật của cư dân làng chài Cửa Vạn hết sức sống động bởi những điệu hò, câu hát đặc trưng của vùng biển Hạ Long.

Đến đây, bạn dễ dàng bị cuốn hút với những ghe thuyền, hay mủng tre đầu trước cửa nhà. Người dân làng chài cũng rất chất phác với sự giản dị, nhiệt tình, mến khách.

Hiện nay, theo chủ trương của UBND Hạ Long thì làng chài Cửa Vạn chỉ gồm 12 nhà bè: lớp học, nhà văn hoá và một số nhà bè còn mới, đủ tiêu chuẩn của ngư dân.

Nhằm bảo vệ môi trường cho di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long nói chung và làng chài cổ nhất thế giới nói riêng.

Lúc màn đêm buông xuống, thì du khách tha hồ được chèo thuyền kayak quanh làng, và được kéo lưới với ngư dân, được ra khơi câu mực, và hòa mình vào các hoạt động của ngư dân.

Chính sự trải nghiệm này đã tạo sự thu hút cho du khách khi về với làng chài.

Vào những ngày lễ hội, hay có đám cưới, du khách lại có cơ hội được nghe dân chài hát ghẹo, hát chèo theo hình thức diễn xướng với nhiều điệu dân ca đặc hữu của vùng biển Hạ Long.

Tất cả đã tạo nên những trải nghiệm độc đáo và khó quên cho mỗi người.

Đến làng chài Cửa Vạn Quảng Ninh, du khách không chỉ được đắm mình trong khung cảnh tuyệt vĩ của thiên nhiên bên làng chài lãng mạn mà còn được bao trọn cảnh sắc vùng biển Hạ Long. Làng chài Cửa Vạn hiện đang là điểm hấp dẫn thu hút khách du lịch nước ngoài.

Và hãy một lần ghé thăm làng chài Cửa Vạn Quảng Ninh các bạn nhé.

Và đừng quên đồng hành cùng gotrangtri.vn để được khám phá những điểm đến hấp dẫn, cũng như cập nhật xu thế thiết kế nội thất nhà đẹp hiện nay nhé! 


240 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24