Người xưa có câu an cư lạc nghiệp nên trước khi muốn phát triển sự nghiệp của mình thì phải ổn định chỗ ở, xây dựng nhà ở. Vậy nên nhà là nơi khởi dựng cơ ngơi của mỗi người, đây không chỉ là nơi để ở mà là cái nôi của gia đình, là khởi đầu của sự nghiệp. Có ảnh hưởng đến cuộc sống và đường công danh của mỗi người. Vậy nên việc xây dựng hay chọn mua nhà ở rất quan trọng, cần tìm hiểu xem phong thủy hướng nhà hợp với tuổi. Bài viết dưới sẽ giới thiệu đến các bạn về phong thủy nhà hợp với tuổi và cụ thể là hướng nhà tuổi Mậu Ngọ.

Thông tin cơ bản về những người thuộc tuổi Mậu Ngọ

Năm sinh tính theo dương lịch của tuổi Mậu Ngọ thuộc trong những năm sau 1918, 1978, 2038. Năm sinh tính theo âm lịch là Mậu Ngọ. Những người này thuộc quẻ mệnh Tốn (Mộc) thuộc Đông Tứ mệnh. Ngũ hành Thiên Thượng Hỏa ( Lửa trên trời).

Thông tin cơ bản về những người thuộc tuổi Mậu Ngọ

Thông tin cơ bản về những người thuộc tuổi Mậu Ngọ

Những lưu ý khi xây dựng hay mua nhà đối với những người thuộc tuổi Mậu Ngọ

Hướng nhà tuổi Mậu Ngọ và những yếu tố phong thủy ảnh hưởng tới cuộc sống và sự nghiệp của những người thuộc tuổi Mậu Ngọ cần được quan tâm đó là những hướng tốt, hướng xấu của tuổi này, sự ảnh hưởng của hướng gió, địa khí, hướng nhà đối với tuổi Mậu Ngọ.

Các lưu ý khi thiết kế, sắp xếp nội thất trong nhà theo phong thủy nhà ở

Nhìn chung, những lưu ý cơ bản trong việc sắp xếp nội thất, các phòng của nhà được thể hiện như sau:

  • Nên sắp xếp khu vực phòng vệ sinh gần sát tường, không nên đặt cửa nhà vệ sinh thẳng vào vị trí nhà bếp, cửa phòng ngủ.
  • Vị trí cửa bếp không được để nhìn thẳng qua cửa chính hay cửa phòng ngủ của mình.
  • Vị trí đầu giường ngủ nên tránh tránh thẳng với cửa chính của phòng, tránh thẳng với hướng đặt gương soi, tránh kê dưới dầm, xà ngang.
  • Chậu rửa cũng như những khu phụ nên đặt tại hướng xấu vì đây là nơi xả trôi những điều không may mắn, không tốt.

Hướng tốt đối với tuổi Mậu Ngọ

Tuổi Mậu Ngọ có các hướng tốt nên theo là:

  • Hướng bắc – hướng sinh khí, sinh phúc lộc, thu hút tài lộc vào nhà, việc làm ăn thuận lợi, phát đạt, được thăng quan tiến chức.
  • Hướng nam – thiên y, được sự che chở, trường thọ, gặp được thiên thời.
  • Hướng đông- diên niên, tức là mọi sự đều bình an, ổn định.
  • Hướng đông nam- phục vị, tức là được sự giúp đỡ, may mắn, cuộc sống luôn vui tươi, có nhiều sự tiến bộ trong cuộc sống.

Hướng nhà tuổi Mậu Ngọ hợp phong thủy

Hướng nhà tuổi Mậu Ngọ hợp phong thủy

Hướng xấu của những người tuổi Mậu Ngọ

Tuổi Mậu Ngọ có những hướng xấu cần phải tránh theo phong thủy hướng nhà tuổi Mậu Ngọ như:

  • Hướng tây bắc- họa hại, nhà có hung khí hay gặp nhiều rắc rối, thị phi. Công việc làm ăn hay gặp sóng gió, thất bại.
  • Hướng đông bắc- tuyệt mệnh, thể hiện cho sự chết chóc, bệnh tật
  • Hướng tây- là hướng lục sát, nhà có sát khí, cuộc sống bị xáo trộn bởi những quan hệ tình cảm, thù hận, hay gặp những vấn đề kiện tụng, tai nạn trong cuộc sống.
  • Cuối cùng là hướng tây nam – ngũ quỷ, thường gặp tai họa, xung đột dẫn đến tiền mất tật mang, thất bại trong công việc, thất nghiệp.

Hướng gió ảnh hưởng đến những chủ nhà thuộc tuổi Mậu Ngọ

Hướng nhà tuổi Mậu Ngọ cần chọn theo nguyên tắc sau:

  • Chọn hướng nhà sao cho tránh được gió Đông Bắc thổi vào mùa đông nhưng đồng thời vẫn phải nhận được ánh sáng của mặt trời chiếu vào nhà.
  • Chọn hướng nhà để đón được làn gió, tạo cảm giác thông thoáng, mát mẻ cho ngôi nhà vào mùa hè.
  • Nên chọn hướng nhà là hướng bắc nếu ở vị trí nam bán cầu, hướng nhà là hướng nam nếu ở vị trí bắc bán cầu.

Địa khí trong phong thủy hướng nhà tuổi Mậu Ngọ

Đối với phong thủy địa khí trong việc xây dựng hay mua nhà trong hướng nhà tuổi Mậu Ngọ thì nên chọn những vị trí tụ khí của đất. Đó là vị trí tốt, thuận lợi để chọn làm nơi an cư bởi đây là vị trí thu hút sinh khí, rất tốt cho chủ nhà. Ngoài ra chủ nhà có thể chọn những vị trí xung quanh hồ hay những vùng đất có đặc điểm ở phía trước thấp, phía sau cao.

Hướng nhà nên có ánh sáng mặt trời chiếu vào

Hướng nhà nên có ánh sáng mặt trời chiếu vào

Không nên chọn đất xây dựng nhà mà gần chùa hay miếu. Và thêm điều cần chú ý về hướng nhà tuổi Mậu Ngọ là không nên xây hoặc mua nhà đối diện những ngõ cụt hay ngã ba đường. Những vị trí đất này không phải là hướng tốt, không mang lại may mắn cho chủ nhà.

Hướng nhà tuổi Mậu Ngọ hợp phong thủy và vị trí sắp xếp phòng.

Trong phần này ta sẽ biết được những người tuổi Mậu Ngọ hợp với hướng nào và cách bố trí phòng ra sao.

Hướng nhà tuổi Mậu Ngọ đối với nam và nữ nhìn chung đều giống nhau về hướng cửa chính, hướng bếp, vị trí các phòng hợp với tuổi này.

Trước tiên ta nói đến hướng cửa chính vì cửa chính là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phong thủy hướng nhà tuổi Mậu Ngọ. Theo quan niệm về phong thủy thì mệnh của chủ nhà với hướng cửa chính phải hợp nhau, có vậy thì chủ nhà mới phát tài, sinh thịnh vượng.

Hướng đặt bếp tốt đối với những người tuổi Mậu Ngọ là các hướng bắc- sinh khí, hướng đông – diên niên, hướng nam- thiên y và hướng đông nam- phục vị. Tránh những hướng xấu như tây bắc- họa hại, đông bắc- tuyệt mệnh, tây nam- ngũ quỷ, tây- lục sát. Các bồn, chậu rửa nên đặt tại những hướng xấu như hướng tây bắc, đông bắc, tây nam, tây để xả trôi những điều không may mắn đến với chủ nhà.

Vị trí sắp xếp các phòng hợp phong thủy

Vị trí sắp xếp các phòng hợp phong thủy

Vị trí của phòng ngủ đối với phong thủy của những người thuộc tuổi Mậu Ngọ cũng nên đặt ở những hướng tốt như đã nêu trên (bắc, nam, đông, đông nam), ưu tiên đặt giường ở những hướng này giúp cho chủ nhà có vận khí tốt hơn.

Hướng tốt để đặt bàn thờ là những hướng bắc – cung sinh khí, hướng đông- cung phước đức, hướng nam- cung thiên y, hướng đông nam- cung phục vị.

Hướng đặt khu vệ sinh đúng theo phong thủy thì nên đặt khu vệ sinh tại hướng xấu, cũng như khu đặt bồn rửa để xả những điều xấu đi.

Cách giải quyết đối với những trường hợp hướng không hợp phong thủy.

Đối với những trường hợp hướng cửa chính không hợp với tuổi này thì chủ nhà có thể chuyển hướng hoặc làm thêm 1 cửa phụ trong nhà theo hướng tốt. Hoặc có thể dùng những thảm trải có màu sắc tương khắc với điều xấu đó để hòa giải tà khí theo quy luật của ngũ hành tương sinh.

Theo phong thủy nhà ở thì nên sắp xếp vị trí nội thất đúng hướng để mọi việc được suôn sẻ, tránh những điều không hay cho chủ nhà cũng như gia đình. Tuy nhiên, đây cũng chỉ mang tính chất tham khảo chứ không phải là nguyên tắc bắt buộc chủ nhà phải tuân theo. Vì nếu lúc nào cũng tuân theo về phong thủy thì nhiều khi dẫn đến việc sắp xếp đồ đạc không hợp lý, không gian nhìn không thích hợp. Chúng ta có thể tìm những cách giải quyết khác để hạn chế những cái xấu đó thay vì cứ nhất nhất làm theo.

Xây dựng nhà đẹp

Xây dựng nhà đẹp

Nếu các bạn thuộc tuổi Mậu Ngọ thì không nên bỏ qua bài viết này, những thông tin trên rất hữu ích cho những người thuộc tuổi này mà có ý định xây nhà hay chọn mua nhà. Vì những thông tin cơ bản về tuổi Mậu Ngọ, hướng nhà tuổi Mậu Ngọ hợp phong thủy đã được chia sẻ đầy đủ trong bài viết. Cùng tham khảo để có thêm thông tin về hướng xây nhà hợp phong thủy, mang lại những điều tốt cho chủ.