Chi phí xây nhà nghỉ 3 tầng - Điều quan tâm nhất khi xây dựng một nhà nghỉ 3 tầng đó chính là chi phí. Tuy nhiên làm thế nào để xây dựng được nhà nghỉ phù hợp với phong thủy, có thiết kế đẹp, tiện dụng mà vẫn đảm bảo được chi phí bỏ ra tốt nhất. Vậy bài viết dưới đây của BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS sẽ là những thông tin chi tiết về chi phí cần bỏ ra cũng như lưu ý khi xây dựng nhà nghỉ 3 tầng để mọi người tham khảo.

Các hạng mục chi phí cần bỏ ra khi xây nhà nghỉ 3 tầng

Các hạng mục chi phí cần bỏ ra khi xây nhà nghỉ 3 tầng

Các hạng mục chi phí cần bỏ ra khi xây nhà nghỉ 3 tầng

Thông thường đối với các chủ đầu tư khi làm việc, họ sẽ phân chia nhiều hạng mục đầu tư khác nhau theo thành phần cơ bản để dự toán chi phí. Ngoài ra cũng xem xét lại cấu trúc cũng như thiết kế để đảm bảo công năng tốt nhất. Dưới đây là những hạng mục chi phí cần trong xây dựng nhà nghỉ 3 tầng:

– Chi phí thiết kế

– Chi phí thi công và hoàn thiện

– Chi phí mua sắm, lắp đặt các trang thiết bị nội, ngoại thất

Với việc phân chia các khoản mục trên, chủ đầu tư có thể dễ dàng dự toán được chi phí và xác định được các hạng mục. Đặc biệt là kiểm soát được những chi phí phát sinh và hạn chế ở mức thấp nhất.

Chi phí xây dựng nhà nghỉ 3 tầng là bao nhiêu?

Tiếp theo, chi phí xây dựng nhà nghỉ 3 tầng sẽ là mức giá chung theo mặt bằng của thị trường. Ngoài ra, chi phí cũng phụ thuộc nhiều vào mảnh đất mà bạn cần đầu tư là bao nhiêu. Ngoài ra, việc thiết kế cũng như xây dựng nhiều tầng sẽ khiến giá thành cao hơn. Tuy nhiên đối với nhà nghỉ, nó sẽ tùy thuộc vào nhu cầu, diện tích và thiết kế. Cụ thể dưới đây như sau:

Đối với nhà nghỉ 1 sao

Nhà nghỉ 3 tầng 1 sao sẽ là mẫu nhà này được xây dựng không quá quan tâm nhiều tới cấu trúc. Đây là mẫu nhà nghỉ sẽ có chi phí xây dựng rẻ nhất so với các mẫu khác. Với nhà nghỉ này, mọi người có thể dự toán tớ 6.000.000 trên m2. Nếu diện tích bạn xây là bao nhiêu chỉ cần nhân lên theo con số mét vuông và có thể ra chi phí. Ngoài ra, chi phí này không quá cao và cũng là sự lựa chọn phù hợp cho với nhiều người định mở nhà nghỉ 1 sao.

Chi phí xây dựng nhà nghỉ 3 tầng là bao nhiêu?

Chi phí xây dựng nhà nghỉ 3 tầng là bao nhiêu?

Đối với nhà nghỉ 2 sao

Tiếp theo. nhà nghỉ 2 sao sẽ được xây đi kèm gửi sự thẩm mỹ, tiện lợi trong không gian bên trong. Ngoài ra có thể đầu tư thêm không gian kiến trúc bên ngoài để bắt mắt và hấp dẫn khách hàng hơn. Tất nhiên nhu cầu về cái đẹp cũng như thiết kế nội thất bên trong sẽ có một mức chi phí cao hơn. Đối với nhà nghỉ 3 tầng 2 sao, chi phí sẽ cao hơn so với nhà nghỉ 3 tầng 1 sao.

Hơn nữa, căn nhà nghỉ này sẽ được xây dựng để đáp ứng về sự tiện lợi cũng như tính thẩm mỹ. Mọi người nên hỏi kỹ càng chi phí của đơn vị xây dựng để đảm bảo được một mức giá hợp lý nhất.

Đối với nhà nghỉ 3 sao

Đối với nhà nghỉ 3 sao, việc thiết kế và đầu tư sẽ gần như một khách sạn nhỏ. Loại hình này sẽ thiên về nghỉ ngơi trong một khách sạn hơn. Nó không chỉ đáp ứng về công năng mà còn đảm bảo được sự thoải mái thư giãn và nét đẹp trong cả không gian nghỉ và kiến trúc. Chi phí cho xây dựng nhà nghỉ 3 tầng 3 sao sẽ đắt hơn rất nhiều so với một sao và hay sao. Thông thường sẽ từ 7.000.000 VNĐ – 9.000.000 VNĐ/ m2. Chi phí này sẽ phụ thuộc nhiều vào đơn vị thầu xây dựng mẫu thiết kế ra sao.

Lưu ý rằng, những đơn giá xây dựng nhà nghỉ 3 tầng trên chỉ là mang tính chất tham khảo và áp dụng cho từng loại diện tích của nhà nghỉ riêng. Mọi người cần tham khảo chi tiết hơn chi phí ở đơn vị thầu xây dựng. Tại đây, họ sẽ giúp mọi người thanh toán và dự trù được kinh phí tốt nhất.

Lưu ý khi xây nhà nghỉ 3 tầng để kinh doanh thuận lợi

Xu hướng xây dựng các mẫu nhà nghỉ 3 tầng hiện nay khá phổ biến. Bởi vì mỗi nhà nghỉ 3 tầng sẽ vừa họp với diện tích và nhu cầu kinh doanh tại các thành phố lớn cũng như điểm du lịch. Hơn nữa, các mẫu thiết kế nhà nghỉ 3 tầng cũng đa dạng và nhiều nối kiến trúc hơn.

Lưu ý khi xây nhà nghỉ 3 tầng để kinh doanh thuận lợi

Do vậy, việc lựa chọn phong cách của nhà nghỉ 3 tầng sẽ dễ hơn. Tuy nhiên, làm thế nào để thiết kế được mẫu nhà nghỉ 3 tầng vừa hợp với phong thủy mà lại phục vụ được nhu cầu kinh doanh tốt. Mọi người hãy tham khảo dưới đây:

Vị trí tọa lạc của nhà nghỉ 3 tầng

Đầu tiên về nhà nghỉ và khách sạn sẽ là nơi mà khách hàng tìm đến để nghỉ qua đêm, tham quan du lịch nghỉ ngơi trong những chuyến đi dài. Chính vì vậy, việc thiết kế sẽ là mẫu nhà phù hợp với số lượng khách đông nhất.

Vị trí thiết kế phải lựa chọn từ những nơi đông dân cư thuận tiện cho việc đi lại. Mọi người nên lựa chọn những khu đô thị lớn phát triển tại thành phố lớn và những điểm du lịch nổi tiếng. Việc lựa chọn và xác định vị trí rất quan trọng. Nó sẽ ảnh hưởng tới số lượng khách hằng ngày. Một số những khu đô thị lớn tại các thành phố hiện nay đang rất phát triển rất thích hợp để mở nhà nghỉ 3 tầng như:

Ngoài ra, quang cảnh xung quanh cần phải trang nhã và hài hòa. Vị trí đắc địa là rất quan trọng. Mặt tiền của nhà nghỉ sẽ thường rơi vào khoảng 3,8 tới 4,3m. Mọi người có thể bố trí thêm gara ô tô để thuận tiện cho việc khách gửi xe và qua đêm. Hơn nữa có thể thiết kế thêm ban công mở nhìn ra biển được với các địa điểm du lịch. Mục đích của việc thiết kế như vậy sẽ giúp không gian được thoáng mát hơn và tạo sự thoải mái cho khách hàng.

Lựa chọn mẫu thiết kế nhà nghỉ đẹp

Tiếp theo, thiết kế nhà nghỉ phải đáp ứng nhu cầu kinh doanh. Làm sao để thu hút là vấn đề rất quan trọng cần phải được cân nhắc. Hiện nay có nhiều mẫu thiết kế nhà nghỉ 3 tầng khác nhau với chi phí phụ thuộc vào yêu cầu của khách hàng. Mọi người hãy lựa chọn bản thiết kế có đường nét độc đáo và mức chi phí hợp lý. Như vậy cũng đảm bảo được hiệu quả kinh doanh cũng như lợi nhuận sau này.

Thiết kế nhà nghỉ 3 tầng

Thiết kế nhà nghỉ 3 tầng

Sảnh lễ tân nhà nghỉ

Sảnh lễ tân nhà nghỉ được đánh giá là bộ mặt chính của khu vực kinh doanh. Đây sẽ là đầu nơi đầu tiên để khách hàng bước chân tới và tạo được ấn tượng. Mọi người hoạt động diễn ra ở quầy lễ tân như thanh toán giao dịch và hướng dẫn, giải đáp câu hỏi của khách hàng. Do vậy, nhà đầu tư nên lựa chọn khu vực sảnh lễ tân đẹp, sang trọng và trang nhã. Như vậy sẽ đảm bảo được sự thiện cảm cho khách hàng ngay từ khi bước vào.

Đối với nhà nghỉ 3 tầng, sảnh lễ tân sẽ thường có diện tích từ 5 đến 7m. Chủ đầu tư nên bố trí nhiều bóng đèn sáng với gam màu trắng sáng kết hợp với màu nâu gỗ. Như vậy sẽ tạo được sự hài hòa cũng nhớ ghi ấn tượng cho khách hàng.

Phòng ngủ nhà nghỉ 3 tầng

Đối với phòng ngủ của nhà nghỉ 3 tầng, không gian này cần được thiết kế nhiều công năng và tiện ích hơn. Đây cũng là nơi quan tâm nhất của khách hàng để nghỉ ngơi và thư giãn. Phòng ngủ là nơi riêng tư nên mọi người cần chuẩn bị giường đầu tiên. Gam màu của giường cần lựa chọn màu nhẹ nhàng hoặc nhã nhận để khách hàng có cảm giác thoải mái nhất.

Có thể bố trí giường bằng gỗ và kèm theo rèm che cửa sổ. Màu sắc của rèm và đồ vật trong căn phòng cần phải hài hòa và cùng một tông màu. Không nên bày biện quá nhiều đồ linh tinh trong căn phòng gây phản tác dụng và làm khách hàng rối mắt.

Xây dựng nhà nghỉ 3 tầng cần diện tích là bao nhiêu?

Xây dựng nhà nghỉ 3 tầng cần diện tích là bao nhiêu?

Phòng tắm nhà nghỉ 3 tầng

Đối với phòng tắm, mọi người cần thiết kế khép kín bên trong phòng ngủ. Tông màu của gạch ốp nên lựa chọn màu trắng sáng để đảm bảo sự sạch sẽ. Đồ vật bao gồm gương, bồn rửa bát móc treo đồ nên bố trí để hợp phong thủy nhất. Ngoài ra có thể bổ sung thêm vòi hoa sen và những đồ dùng khác để phục vụ nhu cầu tắm rửa khách hàng.

Với những lưu ý trên, mọi người hoàn toàn có thể lên kế hoạch để xây dựng nhà nghỉ 3 tầng. Tuy nhiên điều quan trọng nhất đó chính là lựa chọn được vị trí để thu hút và hấp dẫn khách hàng. Vị trí này sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai để việc kinh doanh của nhà nghỉ phát đạt hơn.

Một số lưu ý khác

Diện tích và chi phí cần thiết khi xây nhà nghỉ 3 tầng

Diện tích và chi phí cần thiết khi xây nhà nghỉ 3 tầng

Cuối cùng sau những lưu ý về thiết kế nhà nghỉ 3 tầng, mọi người nên tránh những phiền toái và rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thi công. Cụ thể như sau:

- Nên lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp nhất

- Bố cục thiết kế rõ ràng chi tiết và hợp lý để đảm bảo sự công năng tốt nhất cho nhà nghỉ

- Tối ưu luồng gió và nguồn sáng tự nhiên

- Thiết kế hệ thống điện nước chiếu sáng hợp lý

- Lựa chọn đơn vị nhà thầu, đơn vị xây dựng uy tín và chuyên nghiệp. Đây cũng là yêu tố quan trọng để công trình được hoàn thiện đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, ngôi nhà hoàn thành đạt mức tiêu chuẩn về chất lượng như tuân thủ các điều trong bản thiết kế.

Bài viết trên đây là những thông tin chi tiết về chi phí xây dựng nhà nghỉ 3 tầng. Điều quan trọng nhất cần lưu ý đó chính là tham khảo nhiều chi phí khác nhau để xây dựng cũng như lựa chọn vị trí đắc địa.