Cách khai quang gương bát quái là làm như thế nào? Đây cũng là một trong những câu hỏi được rất nhiều gia chủ quan tâm khi chuyển lên nhà mới. Hoặc đối với những gia đình mới trấn trạch. Để giúp các bạn giải đáp đúng nghĩa về gương bát quái, chúng tôi sẽ chia sẻ bài viết này. Chắc chắn các bạn sẽ biết thêm được rất nhiều thông tin có liên quan đến vật phẩm quan trọng này.

Gương bát quái là gì?

Gương bát quái là một trong những vật phẩm quan trọng của phong thủy. Đây được coi là một loại pháp khí dùng để hội tụ năng lượng của đất trời để đánh bay tà khí. Hơn thế nữa chúng còn biến hung thành cát, mang đến cho gia chủ mọi điều đều suôn sẻ và thuận lợi. Các thành viên trong gia đình sẽ luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

Gương bát quái là gì?

Gương bát quái là gì?

Thường gương bát quái sẽ được đặt ở mặt tiền của ngôi nhà và nhìn ra đường lớn. Đặc biệt đối với những ngôi nhà có hướng xấu, ở gần nghĩa địa, có cây lớn, có ngã tư…thì vật phẩm này là không thể thiếu.

Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy cũng cho rằng không phải bất cứ gia đình nào cũng cần treo gương bát quái. Bởi thực tế, đã có rất nhiều gia đình còn gặp họa khi treo gương bát quái. Vậy tác dụng của gương bát quái là gì? Gương bát quái treo trong trường hợp nào? Trước khi treo chúng ta có phải tìm cách khai quang gương bát quái không? Câu trả lời sẽ có ở phần tiếp theo của bài viết.

Gương bát quái có tác dụng như thế nào?

Để nói rõ về công dụng của gương bát quái thì có lẽ điều trước tiên chúng ta phải đi phân loại chúng. Bởi thực tế, mỗi một loại gương bát quái có tác dụng khác nhau. Vậy cụ thể thì tác dụng của chúng như thế nào?

Tác dụng của gương bát quái lồi

Về cấu tạo, gương bát quái lồi được thiết kế theo hướng cong ra ngoài. Nói chính xác thì nó rất giống hình dạng của một chiếc mai rùa. Về công dụng thì gương bát quái lồi có tác dụng trong việc phân tán và làm phản lại những năng lượng xấu đến với gia chủ.

Tác dụng của gương bát quái lồi

Tác dụng của gương bát quái lồi

Thông thường gương bát quái dạng này sẽ được các thầy phong thủy sử dụng trong những trường hợp để hóa giải: Hỏa Hình Sát, Thương Sát, Tam Xoa Sát và Đỉnh Tâm Sát.

Nếu nhà mà chúng ta đang ở có hướng cửa chính hoặc hướng cửa sổ có nhiều sát khí chiếu vào thì treo gương bát quái lồi là cần thiết. Bởi gương này sẽ giúp gia đình hóa giải được mọi điều xui xẻo mà sát khí này gây ra. Tuy nhiên, trước khi treo gương bát quái chúng ta cần phải tìm cách khai quang gương bát quái thì chúng mới có công dụng.

Trong thực tế, có rất nhiều vật thể là tượng trưng cho sát khí như: Cột điện, những vật sắc nhọn, con đường nhìn thẳng vào nhà, ống khói, biển báo giao thông, cây to, không gian của hai tòa nhà… Tuy nhiên, cá bạn nên lưu ý là chúng ta nên treo gương ở phía ngoài ngôi nhà.

Tác dụng của gương bát quái lõm

Xét về cấu tạo thì loại gương này có thiết kế ngược với gương bát quái lồi. Bởi chúng lại hướng vào trong. Đối với gương này thì chúng lại có tác dụng là tích tụ những điều tốt đẹp và may mắn mang đến cho gia chủ.

Loại gương này đa phần sẽ được sử dụng trong trường hợp nhà bạn có cầu thang đổ ra đường, nhà có cửa trước và cửa sau thông thẳng với nhau. Hoặc đối với những gia đình bị phân tán khí, đôi khi những vật thể tốt ở quá xa nhà của bạn… Tất cả những trường hợp này gia chủ nên sử dụng gương bát quái dạng lõm.

Tác dụng của gương bát quái phẳng

Dạng cuối cùng của gương bát quái đó là gương dạng lõm. Theo đúng thiết kế thì chúng sẽ không lồi và cũng không lõm. Tác dụng của loại gương này khá đặc biệt đó là: Chúng vừa có khả năng phân tán đối với năng lượng xấu và vừa có khả năng tích tụ được những năng lượng tốt cho gia chủ.

Tác dụng của gương bát quái phẳng

Tác dụng của gương bát quái phẳng

Nếu chúng ta đặt gương bát quái phẳng trong nhà, chúng sẽ các tác dụng thâu tóm toàn bộ năng lượng tốt trong phong thủy. Còn treo bên ngoài thì có tác dụng phản xạ và phân tấn.

Dù là gương bát quái dạng nào thì trước khí treo chúng ta nên tìm thầy phong thủy tìm cách khai quang gương bát quái thì chúng mới phát huy được hết năng lượng vốn có của loại gương này.

Cách khai quang gương bát quái mang tài lộc về nhà.

Để có thể khai quang được gương bát quái thì gia chủ nên tiến hành đầy đủ theo các bước sau:

Bước 1 là tẩy uế cho gương bát quái.

Dù sử dụng cách khai quang gương bát quái nào đi nữa thì chúng ta cũng không thể bỏ qua bước này. Bởi khi gương bát quái được tẩy uế cẩn thận thì chúng mới nhận được năng lượng tối đa của trời đất.

Dùng rượu trắng và gừng tươi để tẩy uế cho gương bát quái

Dùng rượu trắng và gừng tươi để tẩy uế cho gương bát quái

Việc tẩy uế cho gương bát quái cũng rất đơn giản, chúng ta chỉ cần lấy một chút rượu trắng rồi pha thêm một chút nước gừng sau đó dùng khăn sạch lấy nước đó lau toàn bộ phần gương. Khi lau xong sẽ dùng một chiếc khăn khô và sạch lau sạch toàn bộ gương bát quái rồi để gương đó lên bàn thờ.

Bước 2: Xin lộc tổ tiên.

Sau khi đã tẩy uế cho gương xong thì bước tiếp theo cần làm là xin phép thổ thần, thổ địa và thần linh tại đất ở khai quang cho gương bát quái. Để khai quang được thì trước tiên gia chủ cần phải đọc văn khấn xin phép thổ thần, thổ địa và gia tiên trước khi khai quang.

Bước 3: Khai quang gương bát quái.

Cách khai quang gương bát quái này cũng rất đơn giản, chúng ta chỉ cần chuẩn bị một bài khấn khai quang là được. Sau khi khai quang xong gia chủ sẽ lựa chọn những vị trí phù hợp để treo gương đúng như ý nghĩa và công dụng của các loại gương mà chúng tôi đã chia sẻ ở phần trên của bài viết.

Những vấn đề cần lưu ý trước khi khai quang gương bát quái

Sau khi đã tìm được cách khai quang gương bát quái thì gia chủ cần phải lưu ý cho chúng tôi 2 vấn đề. Cụ thể là:

Chọn đúng loại gương bát quái cho gia đình.

Đối với phần chọn gương chúng tôi đã chỉ rất rõ ở phần đầu của bài viết. Để chọn được đúng loại gương cho gia đình thì tốt nhất gia chủ nên tham khảo ý kiến của các thầy phong thủy. Bởi chỉ có như vậy chúng ta mới chọn đúng loại gương và tránh sự phân tán tài lộc của gia đình. Đồng thời đánh tan được tà khí ra khỏi gia đình.

Lựa chọn vị trí treo gương tốt nhất cho gia đình.

Đây cũng là vấn đề rất quan trọng đối với gia đình bạn. Bởi nếu treo không đúng vị trí thì gương bát quái không những không phát huy được tác dụng mà chúng còn là nơi thu hút nhiều tà khí ảnh hưởng đến gia đình bạn. Tốt nhất là chúng ta nên tham khảo những người có chuyên môn về phong thủy tránh không được làm theo ý mình.

Chọn vị trí phù hợp để treo gương bát quáiChọn vị trí phù hợp để treo gương bát quái

Bạn nghĩ sao về cách khai quang gương bát quái mà bài viết đã chia sẻ? Chắc chắn là các bạn cảm thấy chúng rất đơn giản và dễ làm đúng không nào? Hy vọng đây sẽ là thông tin bổ ích để bạn có thể áp dụng được với gia đình của chính các bạn.