Bản đồ quy hoạch TP Buôn Ma Thuột 2021 - Thành phố Buôn Ma Thuột được biết đến là thành phố trung tâm tại khu vực Tây Nguyên với sự phát triển nổi bật cùng thiên nhiên đầy sức cuốn hút. Nơi đây đã trở thành một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng được nhiều khách du lịch biết đến. Chính vì vậy, nơi đây được chú trọng phát triển để thúc đẩy nền kinh tế của thành phố với bản đồ quy hoạch thành phố Buôn Ma Thuột.

Hãy cùng BATDONGSANEXPRESS tìm hiểu những thông tin mới nhất về bản đồ quy hoạch thành phố Buôn Ma Thuột.

Tính chất quy hoạch của Buôn Ma Thuột

Tính chất quy hoạch của Buôn Ma Thuột

- Với mục tiêu đưa thành phố Buôn Ma Thuột trở thành một trung tâm kinh tế lớn của Tây Nguyên, Chính Phủ đã xác định rõ kế hoạch phát triển nơi đây vô cùng rõ ràng:

+ Đưa Buôn Ma Thuột trở thành đô thị hạt nhân của khu vực Tây Nguyên nhằm thúc đẩy sự phát triển của thành phố nói riêng và sự phát triển của toàn vùng nói chúng.

+ Trở thành trung tâm giáo dục, đào tạo, y tế và dịch vụ, du lịch,... của tỉnh Đắk Lawsk.

+ Đưa nơi đây trở thành trung tâm kinh tế, chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục,...của toàn tỉnh.

+ Là đầu mối giao thông quan trọng và góp phần tạo điều kiện trong phát triển giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội giữa Tây Nguyên và các tỉnh trung tâm kinh tế khác trên cả nước, đem lại sự kết nối thuận tiện nhất.

+ Trở thành nơi sở hữu vị trí vô cùng quan trọng về an ninh, quốc phòng giữa các quốc gia trong khu vực.

Định hướng phát triển 4 khu đô thị mới tại Buôn Ma Thuột

Định hướng phát triển 4 khu đô thị mới tại Buôn Ma Thuột

- Việc phát triển 4 khu đô thị mới tại Buôn Ma Thuột đòi hỏi gắn liền với những chức năng và chuyên ngành nhất định:

+ Khu đô thị mới phía Đông Bắc có quy mô khoảng 488ha được kết hợp giữa hình thức kiến trúc hiện đại xen lẫn nét truyền thống và trở thành khu đô thị cửa ngõ của tỉnh.

+ Đô thị sân bay: với quy mô 82ha được hình thành để hỗ trợ các hoạt động, dịch vụ thương mại kho vận trung chuyển.

+ Đô thị văn hóa - y tế - thương mại với quy mô khoảng 325ha nằm phía Nam trục đường Đông - Tây của thành phố, khu đô thị này còn được bố trí với các cụm công nghiệp, thương mại điện tử và dịch vụ nghỉ dưỡng vô cùng đẳng cấp mà bạn không nên bỏ qua.

+ Đô thị đại học với quy mô 182ha bao gồm các trung tâm đào tạo các cấp, kết hợp với hệ thống cây xanh, cùng với đó không thể thiếu trung tâm dịch vụ công cộng để phục vụ tốt nhất cho người dân nơi đây,....

Phát triển hệ thống trung tâm đô thị trong tương lai

Phát triển hệ thống trung tâm đô thị trong tương lai

- Với kế hoạch phát triển hệ thống trung tâm đô thị trong tương lai, nơi đây hứa hẹn sẽ được phát triển và cải tạo hoàn toàn những khu trung tâm thương mại tại đô thị cũ trở nên thu hút, mới mẻ hơn.

- Tại Buôn Ma Thuột hiện nay không thể không kể đến những dự án phát triển mới đã được nâng cấp như cảng hàng không Buôn Ma Thuột, cải tạo tuyến đường Hồ Chí Minh,...

- Bên cạnh việc cải tạo nơi đây, chú trọng phát triển các trung tâm thương mại lớn tại cửa ngõ phía Bắc lẫn phía Nam, các trung tâm tài chính nơi đây cũng được bố trị tại khắp nơi trong đô thị nhằm đáp ứng tốt nhu cầu tài chính của người dân.

Phát triển ngành công nghiệp tại Buôn Ma Thuột

- Thành phố Buôn Ma Thuột với nhiều cụm công nghiệp, các kho vận chuyển lớn tại các vùng ngoại ô như Tân An hay Hòa Phú chính là những nơi phát triển công nghiệp mạnh và lớn hàng đầu thành phố với quy mô lên tới hàng trăm ha.

- Cùng với đó là những dự án phát triển mạnh về công nghiệp hiện đang được triển khai tại Buôn Ma Thuột trong tương lai gần chắc chắn sẽ ngày càng phát triển hiện đại và tiên tiến hàng đầu nước ta.

Nâng cao, phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật

- Quy hoạch hệ thống giao thông đường bộ hiện đang là một trong những hạng mục được Buôn Ma Thuột vô cùng chú trọng phát triển, được đội ngũ các chuyên gia nghiên cứu và phân tích vô cùng kỹ lưỡng.

- Hiện nay, các dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 14, quốc lộ 26,... hiện đang được tiến hành đầu tư xây dựng.

- Không những vậy mà nơi đây hiện đang được triển khai dự án đường Đông Tây để kết nối trung tâm thành phố với sân bay để đem lại sự kết nối thuận tiện nhất cho người dân.

Những dự án được chú trọng đầu tư phát triển tại Buôn Ma Thuột

Những dự án được chú trọng đầu tư phát triển tại Buôn Ma Thuột

- Tại Buôn Ma Thuột, các dự án được ưu tiên đầu tư phát triển trong giai đoạn 2021 bao gồm:

+ Dự án đường Hồ Chí Minh qua thành phố Buôn Ma thuột.

+ Dự án tuyến đường sắt Tuy Hòa - Buôn Ma Thuột và ga điểm cuối của tuyến đường sắt thành phố.

+ Dự án đường Đông Tây, đường vành đai phía Đông Nam và phía Tây bắc.

+ Nâng cấp các tuyến đường quốc lộ nhằm phục vụ quá trình di chuyển của người dân thêm dễ dàng hơn.

+ Hoàn thiện và đưa vào thực tế hệ thống xe buýt công cộng trong thành phố và cho xây dựng hệ thống bến xe khách trong thành phố tiện lợi, giúp quá trình di chuyển linh hoạt hơn.

+ Và đặc biệt là không thể thiếu các khu trung tâm vui chơi giải trí Đôi Thủy Văn, các dự án trung tâm thương mại, dịch vụ, ngân hàng tài chính,....

Có thể thấy với bản đồ quy hoạch thành phố Buôn Ma Thuột đã giúp nơi đây ngày càng phát triển rõ rệt nhất, đặc biệt là sự tăng trưởng về kinh tế vô cùng nổi bật. Và trong tương lai nơi đây hứa hẹn trở thành một trong những khu trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước ta.

BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn bất động sản với đa dạng các dự án tại nhiều tỉnh khác nhau, giúp khách hàng nhanh chóng giải đáp những thắc mắc một cách tiện lợi nhất và giúp khách hàng chọn lựa được những dự án đầu tư hàng đầu hiện nay.