Tam Bình thuộc tỉnh Vĩnh Long là một huyện vô cũng tiềm năng cho phát triển bất động sản tương lai. Đây là huyện tập trung nhiều các dự án nhà đất, sản xuất nông nghiệp, kinh doanh,.. Quỹ đất ruộng, đất vườn, đất canh tác còn rất lớn. Tuy nhiên với sự phát hiện và thúc đẩy hiện đại hóa hiện nay thì đất sẽ trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Đất ruộng Tam Bình hiện đang là tâm điểm chú ý của nhiều người muốn đầu tư với những khoản lợi nhàn rỗi. Trong bài viết dưới đây, dưới góc nhìn của bất động sản. BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS sẽ phân tích xem các yếu tố thuận lợi để phát triển bất động sản ở đây nhé.

Đất ruộng Tam Bình thuộc tỉnh Vĩnh Long có nên đầu tư không?

Đất ruộng Tam Bình thuộc tỉnh Vĩnh Long có nên đầu tư không?

Tổng quan huyện Tam Bình

Huyện Tam Bình có vị trí nằm ở phía Nam của tỉnh Vĩnh Long. Đây là một huyện nông thôn phát triển về các ngành trồng trọt, chăn nuôi. Huyện Tam Bình cách thành phố Vĩnh Long chỉ 63km, cách trung tâm của thành phố Cần Thơ 28km và cách tp Hồ Chí Minh 162km. Huyện Tam Bình được thiên nhiên ưu ái được bồi đắp bởi hai con sống lớn là sông Hậu và sông Man Thít.

Đây được xem là hai tuyến giao thông đường thủy chính của quốc gia và cả quốc tế của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Về giao thông đường bộ, nối liền với các tuyến đường lớn như Quốc lộ 1A, quốc lộ 54, quốc lộ 53, và các tuyến đường giao thông quan trọng liền mạch với các tỉnh thành lân cận khác.

Đất ruộng Tam Bình có diện tích đất lớn với diện tích đất nông nghiệp chiếm đến 23.763,57 ha trong đó diện tích đất tự nhiên là 27.972,1 ha. Chiếm 84,95% trong tổng diện tích. Phần diện tích còn lại như đất canh tác, đất trồng cây lâu năm,.. Tam Bình rất phát triển về ngành nông nghiệp lúa nước. Đây là một trong những huyện góp phần thúc đẩy nông nghiệp lớn nhất tại Vĩnh Long.

Huyện Tam Bình có diện tích đất lớn, chiếm đến 84,95% diện tích đất toàn huyện

Huyện Tam Bình có diện tích đất lớn, chiếm đến 84,95% diện tích đất toàn huyện

Đất ruộng, đất vườn Tam Bình được sử dụng vào mục đích gì?

Đất ruộng Tam Bình được quy thành đất nông nghiệp. Những loại đất này được sử dụng để trồng trọt các loại cây hằng năm, đặc biệt là cây lúa nước. Đất vườn cũng là loại đất nông nghiệp. Đất vườn ở huyện Tam Bình có thể được sử dụng với những mục đích sau đây:

Đất vườn Tam Bình có thể được sử dụng cho mục đích chăn nuôi và trồng trọt. Nếu có ý định sử dụng đất nông nghiệp, đất vườn làm kho xưởng hoặc nhà máy, thì nên chọn những loại đất có địa hình đi lại thuận tiện, có các tuyến đường giao thông tốt, vận chuyển hàng hóa được dễ dàng hơn. Với mục đích sử dụng đất vườn Tam Bình cho việc xây nhà. Bạn phải cần xác định xem các yếu tố pháp lý, tình trạng của miếng đất có nằm trong quy hoạch không.

Đất ruộng dùng để canh tác các loại cây trồng hằng năm

Đất ruộng dùng để canh tác các loại cây trồng hằng năm

Tiềm năng phát triển bất động sản ở huyện Tam Bình

Đất ruộng Tam Bình nói riêng và bất động sản Vĩnh Long nói chung đang có sự tiến triển rõ ràng kể cả kinh tế lẫn sản xuất. Sự phát triển kinh tế luôn đi kèm với tiềm năng phát triển bất động sản càng cao. Đặc biệt hơn hết, với địa hình thuận lợi, đồng bằng ven sông, liền kề với nhiều tỉnh thành đồng bằng Sông Cửu Long.

Tỉnh Vĩnh Long lại chỉ cách TP. HCM 132km đi theo hướng quốc lộ 1A thuận tiện. Hứa hẹn các dự án đầu tư quan trọng của các đối tác kinh doanh lớn. Khi mà đất ở các vùng lân cận ở TP. Hồ Chí Minh đang dần cạn kiệt, các nhà đầu tư sẽ có xu hướng chuyển qua các loại hình bất động khác. Tận dụng tất cả nguồn tài nguyên đất vốn có, trong đó có đất ruộng Tam Bình.

Giao Thông hoàn chỉnh là một lợi thế

Tỉnh Vĩnh Long và cả huyện Tam Bình đều có các tuyến đường chính quan trọng đi qua các tỉnh như thuộc đồng bằng sông cửu Long, thành phố Hồ Chí Minh,… Các tuyến đường chính như quốc lộ 1A, quốc lộ 53 và 54 đều là nơi giao thương và phát triển kinh tế giữa các nơi.

Điều này càng mở rộng thêm cơ hội khách hàng tiềm năng biết đến bất động sản Tam Bình nhiều hơn. Thêm vào đó, với tuyến giao thông đường thủy quốc gia sẽ là nơi các đối tác nước ngoài có cơ hội biết đến khả năng phát triển của nơi này. Đất ruộng Tam Bình có diện tích rất lớn, nếu được khai thác và sử dụng đúng mục đích sẽ sinh lời rất nhiều.

Huyện Tam Bình có đường giao thông thuận lợi, dễ đi lại giữa các tỉnh

Huyện Tam Bình có đường giao thông thuận lợi, dễ đi lại giữa các tỉnh

Có nên đầu tư đất ruộng Tam Bình không?

Như đã phân tích những điểm thuận lợi mà huyện Tam Bình có, các nhà đầu tư muốn có được khoảng sinh lời ít nhưng an toàn và ổn định, có thể lựa chọn đất ruộng Tam Bình để đầu tư. Vì sao lại là đất ruộng Tam Bình?

Đơn giản vì đất ruộng sẽ có giá thấp hơn so với các loại đất khác. Đất ruộng Tam Bình hiện nay có mức giá khoảng 1,2-2,3 triệu/m2 tùy vào từng vị trí. Với các tiềm năng sẵn có, cùng cơ hội phát triển trong tương lai.

Các nhà đầu tư sẽ có một khoản sinh lời đáng kể khi đất ruộng được nhiều người khai thác dự án chung cư hay bất động sản khác. Từ đó, khoản lợi nhuận của bạn sẽ được tăng lên gấp đôi hoặc nhiều hơn thế nữa, tùy theo vị trí cũng như tiềm năng sau này mà chúng mang lại.

Nên mua đất ruộng Tam Bình vì khả năng tăng giá trong tương lai cao

Nên mua đất ruộng Tam Bình vì khả năng tăng giá trong tương lai cao

Kinh nghiệm mua đất huyện Tam Bình

Kinh nghiệm mua đất ruộng Tam Bình cũng tương tự như những hướng dẫn trước đây mà chúng tôi đã cung cấp. Tuy nhiên, vì mỗi khu vực đất sẽ có sự khác nhau nên tìm hiểu các quy định cũng như quyền lợi của người mua tại vị trí đó rất quan trọng.

Mục đích sử dụng

Đất nông nghiệp thường bị giới hạn mục đích sử dụng. Một phần vì có thể đất ruộng nằm cách xa thành phố, điều kiện giao thông không thuận tiện. Vì vậy, khi xem xét mua đất ruộng Tam Bình bạn cần xác định rõ mục tiêu sử dụng của mình. Lựa chọn những mảnh đất phù hợp với yêu cầu và dễ dàng cho việc sử dụng của bạn. Nên chọn những nơi có đường giao thông đi lại nhiều, ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố lũ lụt, ngập nước,..

Xác định mục đích rõ ràng trước khi mua đất

Xác định mục đích rõ ràng trước khi mua đất

Vấn đề hợp pháp của đất

Đất cần phải có đủ các chứng từ xác minh. Người mua phải đưa ra cho bên bán những loại giấy tờ chính chủ, chứng minh được miếng đất đó thuộc sở hữu của họ. Xác minh thêm các thông tin về tranh chấp, quy hoạch và các sai phạm nếu có của khu đất đó.

Tìm nơi mua bán đất uy tín

Nếu bạn mua đất ruộng Tam Bình thông qua các công ty môi giới hoặc người môi giới, thì hãy đảm bảo rằng công ty môi giới đó là uy tín. Kiểm tra những thông tin về công ty đó xem họ hoạt động hợp pháp hay không. Mua đất thông qua người môi giới bạn cũng phải gặp trực tiếp chủ sở hữu của mảnh đất đó để xác minh thông tin.

Hiện nay, các công ty môi giới ma đã làm mất lòng tin khá nhiều với người mua. Vì thế, không loại bỏ khả năng xấu nhất có thể xảy ra, các bạn nên chọn các công ty môi giới uy tín và chất lượng. Công ty bất động sản Express với hơn 5 năm kinh nghiệm và rao bán thành công nhiều dự án lớn, sẽ là địa chỉ tin cậy để bạn có thể đặt niềm tin và tài sản của mình.

Trên đây là những thông tin về đất ruộng Tam Bình và những tiềm năng phát triển của chúng. Hi vọng các bạn sẽ có những khoảng đầu tư sinh lời tốt nhất trong tại khu vực này. Kiểm tra thông tin chính xác để không bị tiền mất tật mang. Theo dõi các tin tức thị trường bất động sản mỗi ngày tại http://xaydungxhome.vn nhé.