Bất động sản nghỉ dưỡng tại Phan Thiết đang nóng hơn bao giờ hết do nhu cầu của du khách.

Phan Thiết là một địa điểm được rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước lựa chọn là điểm dùng chân cho những chuyến đi du lịch nghỉ dưỡng của mình. Điều này đòi hỏi, thành phố Phan Thiết cần phải phát triển nhanh chóng hơn nữa những dự án nghỉ dưỡng để phục vụ được hết nhu cầu này.

Đây cũng chính là điều giúp lý giải thắc mắc: Vì sao, trong những năm gần đây, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Phan Thiết lại được chủ đầu tư đánh giá cao đến vậy.

Ngành du lịch tại Phan Thiết đang có sự phát triển như thế nào?

Với hơn 3.000 giờ nắng mỗi năm, Mũi Né – Phan Thiết (Bình Thuận) từ lâu đã được du khách đánh giá là một trong những điểm đến đáng giá và giàu tiềm năng nhất về du lịch biển. Đồng thời, theo quy hoạch đã được phê duyệt mới đây, cho đến năm 2020, tỉnh Bình Thuận sẽ trở thành trung tâm du lịch – thể thao biển quy mô lớn. Cùng với đó, thành phố Phan Thiết với hạt nhân là “Thủ đô resort Mũi Né” sẽ chính thức trở thành đô thị du lịch biển mang tầm cỡ quốc tế.

Chủ trương này cũng đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thêm một lần nữa khẳng định lại tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Bình Thuận được tổ chức vào cuối tháng 4 vừa qua. Theo đó, Thủ tướng đã đưa ra khẳng định về chủ trương của Trung ương về việc xây dựng ở Bình Thuận thành một trung tâm năng lượng sạch; một trung tâm du lịch biển tầm cỡ quốc tế và khu vực và là một trung tâm chế biến sau về Titan mà ít có các nơi nào khác có được sự tập trung lớn mạnh như Bình Thuận.

Phan Thiết ngay càng thu hút khách du lịch

Có thể thấy, đây chính là cơ hội nhưng cũng là những thách thức khá lớn dành cho những nhà đầu tư khi lựa chọn đầu tư bất động sản tại Phan Thiết. Tuy nhiên, với những điểm sáng mà nơi đây đang sở hữu thì chẳng có lý do gì mà bạn phải chần chừ cả.

Bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết – “Ăn theo” sự phát triển nổi trội về du lịch.

Riêng về sự phát triển của du lịch, theo báo cáo từ Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận đã thống kê, trong 3 năm trở lại đây, ngành du lịch của tỉnh này đã có sự phát triển một cách vượt bậc, thu hút một lượng lớn du khách quốc tế cũng như những khách du lịch nội địa đến tham quan, nghỉ dưỡng tại nơi đây.

Bình quân hàng năm, lượng khách du lịch đến nơi đây tăng từ 12 – 14%, doanh thu tăng từ 19 – 20%. Cụ thể hơn, trong năm 2016 có hơn 4,5 triệu lượt khách đến, tăng gần 8,8% so với năm 2015, trong đó có tới 503.800 lượt khách quốc tế, doanh thu cũng đạt tới 9.046 tỷ đồng (đạt 100,5%), tăng 18,4% so với năm 2015.

Còn trong năm 2017, Bình Thuận đặt ra chỉ tiêu phấn đấu đón hơn 5 triệu lượt khách ( khoảng 12% là khách quốc tế), duy trì tốc độ tăng trưởng là 10% tổng lượng khách đến, tăng trưởng 20% doanh thu từ ngành du lịch. Tính riêng trong quý I/2017, ngành du lịch của tỉnh Bình Thuận đã đón hơn 1,2 triệu lượt khách du lịch (tăng 9,81% so với cùng kỳ năm 2016), trong đó những vị khách quốc tế chiếm khoảng 156.843 lượt khách (tăng 19,92% so với cùng kỳ 2016).

Lượng khách du lịch đến với Phan Thiết hàng năm ngày một tăng

“Ngành du lịch tỉnh Bình Thuận phấn đấu thu hút 7 triệu lượt khách/năm, trong đó có 850.000 lượt khách là quốc tế, tăng trưởng bình quân khách nội địa từ 10 – 12%/năm, khách quốc tế là từ 12 – 14%/năm, đóng góp 10% GRDP của tỉnh” – đó chính là những mục tiêu được đặt ra dành cho ngành du lịch tỉnh.

Tất cả những con số được thống kê chi tiết ở trên chính là một nguồn động lực mạnh mẽ đối với sự phát triển về phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Với mong muốn thu hút ngày càng đông du khách và mang đến cho du khách những ngày nghỉ thư giãn thoải mái nhất, các chủ đầu tư đã không ngững đưa ra các dự án lớn nhỏ, mang đến cho thành phố một diện mạo hoàn toàn mới lạ và khác biệt.

Mục tiêu phát triển dành cho Phan Thiết.

Theo nhận định của một lãnh đạo Tổng cục Du lịch tỉnh, khi giao thông từ TP.HCM đến Phan Thiết và tuyến đưỡng từ Phan Thiết đến Nha Trang được kết nối hoàn toàn bằng đường cao tốc và đặc biệt hơn là khi Sân bay Phan Thiết chính thức đi vào hoạt động, thì Phan Thiết sẽ chính là điểm đến thuận lợi, hấp dẫn nhất và cũng là địa điểm có sự tăng trưởng mạnh nhất của ngành du lịch của Việt Nam.

Trên thực tế, cho dù là một tỉnh phát triển muộn hơn so với các trung tâm du lịch khác như: Đà Nẵng, Nha Trang hay Vũng Tàu, thế nhưng Mũi Né – Phan Thiết đã nhanh chóng khẳng định được vị thế vững chắc của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam với hàng trăm khu resort tiêu chuẩn từ 1- 4 sao cùng rất nhiều những dự án nghỉ dướng lớn nhỏ khác. Đây quả thực là một cơ hội đầu tư hiếm có dành cho những nhà đầu tư bất động sản.

Khách hàng hãy tham khảo những thông tin khác tại:https://xaydungxhome.vn