Thị trường bất động sản Phú Quốc đang dần thay đổi một diện mạo mới mẻ hơn, độc đáo hơn và là một trong những thị trường đi đầu về lĩnh vực này.

Làn sóng đầu tư đang lan rộng tại hòn đảo Phú Quốc xinh đẹp này. Cụ thể có rất nhiều ông lớn đầu tư đã đổ dồn về nơi đây và cho ra mắt rất nhiều các dự án căn hộ chung cư cao cấp đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu cho quý khách hàng. Và bất động sản Phú Quốc đã có những chuyển biến độc đáo và mới mẻ.

Tiềm năng phát triển bất đông sản dồi dào ở Phú Quốc

Bất động sản Phú Quốc có sức ép cạnh tranh lớn

Trong những năm gần đây, lượng khách đến với Phú Quốc tăng nhanh một cách chóng mặt và điều này có nghĩa là tất cả các khách sạn đều có kết quả kinh doanh vô cùng khả quan. Và nhiều khách sạn đang phải cạnh tranh gay gắt về công suất và giá phòng. Hơn thế nữa, việc gia nhập của một dự án mới có thể tác động mạnh mẽ đến hoạt động của thị trường.

Dự kiến trong thời gian tới, sẽ có một số lượng lớn các dự án đi vào hoạt động dẫn đến sức cạnh tranh quyết liệt hơn nữa về giá cả. Điều này sẽ đem lại nhiều sự lựa chọn cho quý khách hàng những nó có ảnh hưởng lớn tới các ông lớn đầu tư và các nhà điều hành.

Cụ thể là những khách sạn được quản lý chuyên nghiệp phải đối mặt với áp lực cạnh tranh từ các khách sạn mini do các gia đình quản lý. Hơn thế nữa, tại Phú Quốc có sự gia tăng nhanh chóng của các dự án có quy mô nhỏ. Đây cũng chính là xu hướng mô hình khách sạn phổ biến tại những địa điểm du lịch khác tại Việt Nam như Đà Nẵng và Nha Trang. Với đặc điểm linh động, dễ thiết lập và đáp ứng tốt nhu cầu thị trường, đặc biệt là về mức giá, các khách sạn mini gia đình hiện nay đang xuất hiện trên thị trường khá nhiều và đã trở thành một đối thủ mạnh đối với các khách sạn quy mô lớn cung cấp đầy đủ dịch vụ.

Nguồn cung biệt thự và condotel tại Phú Quốc sẽ có xu hướng tăng

Tại Phú Quốc, việc đầu tư vào ngôi nhà thứ hai đang phát triển nhanh chóng, là một quyết định hợp lý mang tính dài hạn và các nhà đầu tư đã có những kỳ vọng thực tế về lợi nhuận của họ. Và sẽ có rất nhiều dự án ngôi nhà thứ hai với đa dạng sản phẩm biệt thự và condotel được tung ra thị trường. Chính vì thế, người mua hàng nên xem xét các dự án với giá cả hợp lý, mang lại giá trị cho khoản đầu tư, quy mô phù hợp, thiết kế sáng tạo được phát triển bởi chủ đầu tư và các đơn vị quản lý uy tín mà không chạy đua cam kết lợi nhuận một cách mù quáng.

Hiện nay trên thị trường có một số dự án quy mô lớn với kế hoạch tung ra hàng loạt các sản phẩm mà chưa chú trọng hoạch định về vấn đề vận hành trong tương lai. Tuy những dự án này đưa ra mức cam kết lợi nhuận rất hấp dẫn cho người mua và đang đạt được mức giá bán khá cao nhưng lại gặp phải tiềm ẩn rủi ro về mặt dài hạn nếu chủ đầu tư không hoạch định về mặt vận hành một cách hợp lý cũng như kế hoạch chi trả cam kết lợi nhuận.

Hiện nay, nhiều người còn cảm thấy khá quan ngại về xu hướng xây dựng condotel ở Việt Nam. Dự báo nguồn cung tại Phú Quốc sẽ vượt cầu và chắc chắn sẽ cần một thời gian dài để thị trường có thể hấp thụ hết khối lượng lớn sản phẩm sắp được tung ra trong thời gian tới.

Bất động sản Phú Quốc liên tục cho ra mắt những siêu dự án

Mặc dù phải chịu sức ép cạnh tranh lớn nhưng trên thị trường bất động sản Phú Quốc vẫn có sự góp mặt của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng với nhiều dự án căn hộ, chung cư cao cấp. Ví dụ như dự án khách sạn Novotel của chủ đầu tư CEO Group, dự án Sol Beach House của tập đoàn MIK, khách sạn Intercontinental được phát triển bởi Bim Group,..

Không chỉ có những tập đoàn lớn trên mà thị trường Phú Quốc cũng có khả năng gia nhập với các thương hiệu lớn khác như Sheraton, Pullman, Movenpick, Crowne Plaza và thậm chí Ritz Carlton.

Dự kiến trong những năm tới đây thì thị trường bất động sản Phú Quốc sẽ xuất hiện một số dự án phức hợp lớn ở phía Bắc đảo. Sự góp mặt của những siêu dự án này được tích hợp với nhiều hạng mục công trình với các dự án nhỏ khác sẽ mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho quý khách hàng trong suốt quá trình lưu trú thay vì các khu nghỉ dưỡng đơn lẻ hoạt động độc lập. Chính vì thế, Phú Quốc sẽ có hàng loạt các khu vui chơi giải trí, bán lẻ, dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch. Hơn thế nữa, trên thị trường Phú Quốc sẽ có có nhiều dự án được thiết kế với mật độ thấp, chú trọng yếu tố sinh thái để đảm bảo phát triển một cách bền vững hơn.

Thị trường bất động sản Phú Quốc là thị trường đáng để đầu tư bởi tiềm năng phát triển của nó trong tương lai cho ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất.