Khoảng 10 năm về trước thì khu Nam Sài Gòn là tâm điểm của thị trường BĐS với hàng nghìn căn hộ thuộc phân khúc cao cấp được đưa ra thị trường. Còn hiện nay thì thị trường đã bị bão hòa và nhiều dự án cao cấp rao bán nhưng có ít khách mua.

Lý do đầu tiên được đưa ra đó chính là kể từ thời điểm năm 2018, chính quyền thành phố đã siết chặt việc cấp phép các dự án mới. Dựa vào sự khó khăn trong cấp phép mà khiến cho khu vực này trở nên khan hiếm nguồn cung. Có nhiều chủ đầu tư đã điều chỉnh mức giá bán tăng lên chóng mặt.

Số liệu báo cáo từ các công ty nghiên cứu thị trường đã cho biết rằng nhu cầu về lượng giao dịch bất động sản tại khu Nam Sài Gòn đang giảm trên mọi phân khúc bởi giá bán bị đẩy lên ở mức quá cao.

Quận 7 là nơi hội tụ rất nhiều các dự án BĐS thuộc đa dạng phân khúc

Và ngoài ra thì do nguồn cung trên thị trường hiện nay chủ yếu là các căn hộ cao cấp; hạng sang chiếm tới 60% nguồn cung căn hộ đang được các chủ đầu tư chào bán trên thị trường TP Hồ Chí Minh. Còn nhu cầu khách hàng thì lại có số đông mua nhà ở thuộc phân khúc tầm trung, giá rẻ.

Nhà đất khu Nam Sài Gòn hiện nay ngoài yếu điểm lớn nhất là giá cao thì còn có một vấn đề nữa là sự quá tải về hạ tầng giao thông. Như tại quận 7 hiện nay đã có tới hơn 100 chung cư. Số lượng ồ ạt của các khu dân cư dã khiến cho mật độ cư dân đông đúc hơn. Số lượng này còn chưa kể tới Khu chế xuất Tân Thuận; Khu công nghiệp Hiệp Phước; cảng Hiệp Phước hiện đang có tới hàng triệu công nhân làm việc gia tăng áp lực giao thông lên khu vực này.

Giao thông quận 7 có điểm hạn chế khi cư dân đông đúc, ùn tắc và kẹt xe thường xuyên xảy ra

Hiện nay khu Nam đã được kết nối với khu vực trung tâm của thành phố chủ yếu bằng cầu Tân Thuận, cầu Kênh Tẻ với mặt đường nhỏ hẹp. Điều này khiến tình trạng kẹt xe xảy ra thường xuyên hơn, trở thành nỗi lo cho những cư dân sinh sống tại khu Nam nhưng lại làm việc tại khu vực trung tâm thành phố.

Những điểm trừ chưa khắc phục được của quận 7

Thời gian qua, thành phố Hồ Chí Minh đã có những giải pháp nhằm giúp giảm bớt áp lực quá tải về giao thông bằng các biện pháp giúp thực hiện nâng cấp; cải tạo nhưng chưa giải quyết được vấn đề một cách tốt nhất.

Theo như trong quy hoạch của thời gian tới, nơi đây sẽ có hai đại dự án là đường trục Bắc – Nam với số vốn đầu tư 9.300 tỷ đồng giúp kết nối khu vực quận 7, quận 4 và Nhà Bè; dự án cầu Thủ Thiêm 4 có tổng số vốn đầu tư lên tới 5.200 tỷ đồng giúp liên kết quận 2 và quận 7. Khi các hạng mục này được triển khai xây dựng sẽ giúp giải quyết tình trạng kẹt xe của khu Nam này. Tuy nhiên thì hiện nay cả hay dự án vẫn đang rất ì ạch.

Còn một yếu tố nữa cũng đã được nhắc tới là tình trạng ô nhiễm môi trường. Tính tới thời điểm hiện nay thì khu Nam Sài Gòn vẫn còn chịu sự ảnh hưởng lớn từ khu xử lý rác thải lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh là khu xử lý rác Đa Phước – huyện Bình Chánh đã tác động trực tiếp vào toàn bộ dân cư của toàn khu Nam. Trong đó thì các dự án chung cư cũng chịu tác động mạnh mẽ nhất.

Khu Nam Sài Gòn vẫn còn chịu sự ảnh hưởng lớn từ khu xử lý rác thải lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh

Việc bị ngập úng đã tác động thẳng vào các khu dân cư hiện hữu lẫn các tuyến đường giao thông trọng điểm của khu Nam khiến khách hàng lo sợ.

Và kèm theo nữa là sự tác động từ bên ngoài khi phân khúc chung cư bị đẩy giá bán lên cao, còn thị trường đất nền lại còn tiềm ẩn nhiều rủi ro vì các dự án phân lô bán nền chỉ có một vài dự án phát triển bài bản, có tính pháp lý rõ ràng. Ngoài ra thì còn có rất nhiều các dự án ma chịu sự ảnh hưởng từ cơn sốt đất nền.

Việc đầu tư BĐS tại khu Nam hiện nay phải chấp nhận phương án dài hạn nếu đem so sánh với một số các khu vực khác của TP Hồ Chí Minh. Nhà đầu tư cũng nên lựa chọn các sản phẩm được phát triển bởi các nhà đầu tư uy tín, chất lượng đảm bảo, tính pháp lý hoàn thiện, điển hình như tại quận 7 hiện nay là Sunshine Diamond River District 7 của CĐT Sunshine Group đã đem lại một sản phẩm đáng để đầu tư, an cư.

Để có thể tìm được sản phẩm đáng để đầu tư nhất tại quận 7, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chuyên viên tư vấn của Cty Bất Động Sản Express – đại lý phân phối các BĐS chất lượng hàng đầu của thị trường BĐS TP Hồ Chí Minh hiện nay để nhận các thông tin chi tiết về kênh đầu tư lý tưởng tại khu vực này nhé!