Cuộc sống hiện đai, nhộn nhịp tại Hà Nội nên đất nền của bất động sản Hà Nội được đông đảo quý khách hàng quan tâm.

Tại Hà Nội, các dự án căn hộ, chung cư mọc lên tại đây ngày càng nhiều khiến cho thị trường nơi đây trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, giá đất nền Hà Nội cũng tăng lên đáng kể và dường như không có dấu hiệu giảm xuống. Từ đó, thị trường nơi đây sẽ có nhiều biến động lớn xảy ra vào mỗi năm. Và có rất nhiều ông lớn đã mua đất Hà Nội để đầu tư sinh lời cao.

Thị trường bât động sản Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn

Giá đất nền Hà Nội rao bán tăng lên mỗi năm

Nếu như mua đất nền dự án tại Hà Đông lúc mở bán cách đây một năm với giá từ 18 đến 22 triệu đồng mỗi m2 thì đến nay giá bán đất nền tăng lên gấp đôi, dao động từ 40 đến 50 triệu đồng mỗi m2, tùy vị trí. Thậm chí, đất nền dự án đẹp còn được ra giá lên tới 56 triệu đồng mỗi m2. Hiện nay, dự án hạ tầng giao thông cũng đang triển khai rất nhanh và có một số tọa nhà cao tầng cư dân đã vào ở nên giá đất tăng là điều dễ hiểu.

Mặc dù, có nhiều lô đất chưa giao dịch được nhưng cứ mỗi lần ra bán thì giá lại được đẩy lên cao hơn. Và thậm chí, một số lô dù hạ tầng chưa làm đến nơi, chưa giải phóng xong mặt bằng nhưng giá bán cũng được báo cũng tăng từ 30 đến 40 % so với năm ngoái. Dự kiến không lâu nữa, khi dự án có hợp đồng mua bán và hạ tầng kết nối với một số tuyến đường lớn thì giá sẽ còn tăng lên nữa. Với giá bán như trên, một số lô đã rao giá đã tăng lên gấp đôi, từ 1,8 tỷ đồng thời điểm mở bán cuối năm ngoái lên trên dưới 4 tỷ đồng.

Hơn thế nữa, số lượng các sàn môi giới mở trụ sở tại dự án cũng mọc lên nhiều khiến giá rao bán trên thị trường thứ cấp của dự án đang khá loạn, có thể có cùng vị trí những giá cả chênh nhau cả trục triệu đồng với mỗi m2. Theo thông tin của một số nhà đầu tư cho rằng, giá rao bán đang bị một số sàn, môi giới đẩy lên quá cao so với thực tế giao dịch.

Bên cạnh đó, tuy giá họ rao bán cao nhưng khi giao dịch thì không được như vậy. Tại đây có những lô đất rao cả năm vẫn không ai mua và những mảnh đất này thường do các nhà đầu tư lớn ôm cả chục lô để bán hàng. Và họ rao giá cao với tâm thế bán được thì bán, không thì họ vẫn để đó chờ tăng giá. Hiện nay, giá rao bán vẫn còn khá cao, thị trường giao dịch sốt hơn bởi hàng còn nhiều và nhu cầu người mua để ở không lớn, chủ yếu là nhà đầu tư. Tính đến thời điểm hiện tại, giá giao dịch của đất có vị trí đẹp nhất thị trường rơi vào khoảng 42 đến 43 triệu đồng mỗi m2. Và mỗi lô có giá chênh khoảng 200 triệu đến 1 tỷ đồng tùy vị trí và mức độ hoàn thiện của cơ sở hạ tầng.

Một số nơi tại Hà Nội có giá đất nền bị đẩy lên cao

Ví dụ như khu đô thị mới An Hưng, đầu năm giá đất nền Hà Nội chỉ khoảng trên 40 triệu đồng/m2, nay đã có giá trên 60 triệu đồng/m2 và có khi lên tới trên 100 triệu đồng/m2. Không những thế, giá đất tại khu dự án Văn Phú còn cao hơn, cụ thể nếu mua đất nền tại khu Văn Phú giáp đường dân sinh khoảng 70 triệu đồng/m2, còn giáp đường lớn trên 30 m lên tới trên 130 triệu đồng/m2. Không chỉ dừng lại ở phía Tây, 4 quận nội thành Hà Nội là quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng có giá đất bình quân từ 500 triệu đến 700 triệu đồng.

Ngoài ra cũng có một số địa bàn tại Hà Nội có các dự án bán đất nền, đất thổ cư, đất tái định cư cũng đang bị đẩy giá khá cao, đặc biệt ở những khu vực có một số tuyến giao thông lớn vừa thông xe. Điển hình như dọc đường Trần Hữu Dực và đường tuyến đường 70 thuộc địa bàn Xuân Phương – quận Nam Từ Liêm và Vân Canh – Hoài Đức,……có giá đất tăng khoảng 30-40%.

Cụ thể hơn nữa là có dự án tại Xuân Phương, ngay đầu đường Trần Hữu Dực có giá bán ban đầu khoảng từ 36 đến 42 triệu đồng/m2 thì đến nay được các nhà đầu tư thứ cấp rao bán tới 50 đến 70 triệu đồng. Cuối năm 2016, lô đất tái định cư ở Xuân Phương được rao bán với giá 45 triệu đồng/ m2 thì hiện tại đã có mức giá mới là 70 triệu đồng/ m2. Hơn thế nữa, những dự án dọc theo tuyến đường Trần Hữu Dực sau khi cầu vượt thông xe cũng đang thay đổi giá cả một cách chóng mặt.

Chúng ta có thể thấy rằng ở mỗi khu vực khi có sự thay đổi về hạ tầng thì bất động sản thường mất một thời gian biến động, thậm chí là loạn giá, đặc biệt trên thị trường giao dịch thứ cấp. Tuy nhiên, giá rao bán và giao dịch thực trên thực tế có thể chênh lệch khá lớn. Chính vì thế, người mua nên chọn thời điểm thị trường ổn định trở lại để quyết định đưa ra sự lựa chọn đúng đắn sẽ tránh được rủi ro hơn.

Dự kiến giá đất nền bất động sản Hà Nội sẽ còn tăng lên mạnh hơn nữa bởi vì lĩnh vực này nơi đây không bao giờ là hết “ hot” cả.