Khách hàng cẩn trọng trong từng bước đi trước những lời chào bán hấp dẫn – Thị trường bất động sản Đà Nẵng.
Xu hướng cam kết lợi nhuận hấp dẫn của các chủ đầu tư hiện nay không hề xa lạ với các dự án condotel. Thậm chí, đây còn là yếu tố tối quan trọng để khách hàng quyết định rót tiền. Chính vì điểm này nên khách hàng cần phải xem xét và đánh giá thật kỹ lưỡng tất cả các yếu tố trong cam kết lợi nhuận trước khi xuống tiền.
Khách hàng ngày càng căn đo đong đếm kỹ lưỡng hơn.
Lấy ví dụ từ dự án condotel nổi nhất Đà Nẵng hiện tại, thì chủ đầu tư dự án cho biết sẽ cam kết lợi nhuận tối thiểu trong 8 năm đầu là 12%/năm. Tức là, nếu mua căn condotel có giá khoảng 1,8 tỷ đồng. Khách hàng chỉ phải thanh toán 1 lần với sô tiền 790 triệu đồng.
Mỗi năm khách sẽ nhận về khoảng lợi tức khoảng hơn 200 triệu đồng. Con số này cao hơn hẳn so với những kênh đầu tư khác. Điển hình, nếu như cũng số tiền ấy gửi ngân hàng kỳ hạn 12 tháng với mức lãi suất đạt đỉnh là 8%/ năm.
Bài toán tài chính thì là như thế, song condotel không còn là sản phẩm quá mới mẻ ở thị trường Đà Nẵng. Phân khúc này có lợi nhuận quá thu hút để khiến khách hàng “ào ào” xuống tiền mà không phải đắn đo, suy nghĩ.
Khách hàng hiện nay thừa đủ tỉnh táo, đủ thận trọng để có thể tìm được cho mình một dự án vững chắc về tiềm năng sau này để đầu tư. Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường đang bùng nổ nguồn cung condotel như hiện nay, thì nhà đầu tư lại càng “khó tính” hơn gấp bội.
Chị Thu Hà (Q. Hai Bà Trưng), một khách đầu tư condotel đến từ Hà Nội cho biết: Hiện nay các kênh đầu tư truyền thống như vàng hay căn hộ cho thuê đều không có sức hút bằng condotel. Vàng phải phụ thuộc nhiều vào tình hình của thị trường. Còn căn hộ cho thuê thì lại phải tự tìm nguồn khách hàng và tiêu tốn rất nhiều các chi phí bên lề như quản lý, bảo trì.
Nhưng để phát huy được hết tính hiệu quả của condotel, thì bắt buộc phải chú ý xem xét rất nhiều yếu tố. “Vị trí phải hút khách du lịch, thiết kế cần đẹp, ấn tượng, hướng đi phải mới mẻ và mức độ uy tín của chủ đầu tư… Nói chung càng kỹ tính thì độ an toàn cho bản thân càng cao” – Chị Hà nhấn mạnh.
Bà Nguyễn Hoàng Anh – Giám đốc sàn giao dịch Kiều Anh Land cho biết: Thời điểm mới “chào đời”. Condotel dường như là vua của thị trường bởi sức hấp dẫn của nó là không phải bàn cãi.
Chỉ cần thấy số liệu lợi nhuận là 12%/năm, thì khách hàng đã nhanh chóng đổ tiền đầu tư mà không phải suy nghĩ nhiều. Nhưng tình hình thị trường ở thời điểm hiện nay thì đã khác. Khách hàng bây giờ rất kỹ tính khi lựa chọn sản phẩm để đầu tư.
“Bởi vậy, với những công ty môi giới địa ốc như chúng tôi. Trước khi nhận hàng của một dự án, cũng phải xem xét rất nhiều yếu tố để tránh đánh mất uy tín với khách hàng.” – Ông Hoàng Anh cho hay.
Cơ sở nào để khách hàng tin vào cam kết lợi nhuận condotel của các chủ đâu tư?
Các chuyên gia địa ốc khuyên rằng, khách hàng khi quyết định đầu tư vào condotel thì nên có thời gian xem xét tất cả các khía cạnh như: vị trí, sản phẩm có điểm gì đặc biệt ấn tượng, hay quan trọng nhất chính là uy tín của chủ đầu tư và đơn vị vận hành.
Bởi phải tốt, phải có kinh nghiệm và uy tín thì việc kinh doanh và thu hút khách hàng mới đạt hiệu quả cao. Từ đó mới có nguồn tài chính để chi trả phần cam kết hay chia sẻ lợi nhuận từ việc kinh doanh phòng cho chủ nhân các căn hộ.
Chủ đầu tư Empire Group cho biết, họ hoàn toàn tự tin vào khả năng của mình khi đưa ra mức cam kết và chia sẻ lợi nhuận cho các căn hộ Coco Ocean-Spa Resort.
Lí do đầu tiên là bởi vì đây là một hướng đi thực sự khác biệt. Với “Wellness Condotel” thì đây là lần đầu tiên được kiến tạo trở thành một trung tâm tái tạo năng lượng, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hàng đầu cho du khách. Kỳ vọng sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng đến đây. Do nhu cầu du lịch chăm sóc cho khách hàng là nữ hiện nay đang rất khan hiếm.
Thứ hai, là tiềm năng vượt trội của ngành du lịch Đà Nẵng. Theo báo cáo của Sở Du Lịch thành phố. Trong năm 2016 Đà Nẵng đã đón tổng cộng khoảng 5,5 triệu khách du lịch. Tính đến hết quý I/2017, tổng lượt khách tham quan và du lịch nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng ước đạt 1,3 triệu, tăng 29.4% so với cùng kỳ năm 2016.
Thứ ba, kinh nghiệm và năng lực của Empire Hospitality – đơn vị vận hành của Coco Ocean-Spa Resort. Chính là một trong những yếu tố hết sức quan trọng đảm bảo công suất lấp phòng cao và lợi nhuận thu về lớn.
Empire Hospitality đã từng rất thành công với khu nghỉ dưỡng cao cấp Naman Retreat. Đơn vị này cũng đã phối hợp với 2 tập đoàn khác quản lý khách sạn hàng đầu thế giới là Louvre Hotels Group (Pháp) và Dream Hotel Group (Mỹ),….
Cuối cùng, Coco Ocean-Spa Resort là dự án thuộc tổ hợp Cocobay. Một tổ hợp đi tiên phong và duy nhất cho đến lúc này được phát triển theo hướng bất động sản du lịch và giải trí ở Việt Nam. Với mô hình này, nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới đã thu hút một lượng khách khổng lồ và đem về khoản lợi nhuận cực kì lớn.