Trong nửa đầu năm 2017 này, bất động sản nghỉ dưỡng, biệt thự liền kề vẫn tiếp tục trên đà bứt phá khi tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư với hàng loạt dự án được triển khai xây dựng, mở bán.

Vậy phân khúc nghỉ dưỡng và biệt thự liền kề phát triển như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Phân khúc nghỉ dưỡng bứt phá trong nửa đầu năm 2017

Theo công bố của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, hiện nay trên mạng xã hội, phân khúc Bất Động Sản nghỉ dưỡng là phân khúc thị trường được thảo luận nhiều nhất về ngành, chiếm 35% tổng thảo luận.

Bất Động Sản nghỉ dưỡng bao gồm các khu resort, biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ nghỉ dưỡng, Condotel,… được chia sẻ nhiều về các trải nghiệm dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi trong 6 tháng đầu năm vì đây là thời điểm diễn ra nhiều kỳ nghỉ, đặc biệt là kỳ nghỉ hè với nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng và số lượng du khách tăng cao.

Với nhiều dự án Bất Động Sản nghỉ dưỡng của các nhà đầu tư nước ngoài thì đây là một con số không nhỏ. Trong 6 tháng đầu năm, lượng khách du lịch quốc tế cũng tăng trưởng ấn tượng với trên 6,2 triệu lượt góp phần thúc đẩy thị trường Bất Động Sản nghỉ dưỡng tiếp tục trên đà bứt phá ấn tượng.

Lý giải về sự khởi sắc của phân khúc nghỉ dưỡng ở Việt Nam

Nguyên nhân là do nhu cầu về phòng ốc phục vụ, nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng của du khách tăng cao. Đồng thời làn sóng của các chủ đầu tư uy tín và người dân có điều kiện kinh tế khá mặc dù không phải đầu tư một số tiền quá lớn nhưng vẫn có thể sở hữu được một căn hộ đầy đủ tiện nghi tại các bãi biển đẹp hay các khu du lịch nghỉ dưỡng.

Theo đánh giá của Hiệp hội Bất Động Sản Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm Bất Động Sản nghỉ dưỡng tiếp tục phát triển mạnh. Về giao dịch, chỉ tính riêng trong quý II, thị trường Nha Trang cũng đã hút đầu tư và khách hàng rất mạnh, đã đạt được lượng giao dịch sản phẩm Bất Động Sản nghỉ dưỡng tăng gấp đôi so với quý I/2017( với 1.589 sản phẩm).

Tại Đà Nẵng, sự bùng nổ của hàng loạt những dự án Bất Động Sản nghỉ dưỡng có quy mô lớn cùng với chiến dịch quảng cáo bán hàng sôi nổi và các chính sách bán hàng tốt, đã có 1.339 sản phẩm Bất Động Sản nghỉ dưỡng đã được giao dịch trong quý II, tăng cao so với thời điểm trước đó.

Với những yếu tố này đã chứng tỏ thị trường Bất Động Sản nghỉ dưỡng đã và đang tạo ra sự thu hút rất lớn đối với nhà đầu tư trong cũng như ngoài nước. Sự bứt phá ngoạn mục tại phân khúc Bất Động Sản này cũng đã tạo ra luồng gió mới để góp phần thúc đẩy sự phát triển thị trường Bất Động Sản nói chung.

Nghịch lý hàng tồn kho cao nhưng vẫn hấp thụ mạnh của biệt thự liền kề

Trong cơ cấu hàng tồn kho, biệt thự liền kề chiếm số lượng khá lớn với số vốn bị kẹt lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Đặc biệt, mặc dù nguồn cung không thiếu nhưng giá sơ cấp biệt thự liền kề lại tăng tới 5,4% theo quý; tỷ lệ hấp thụ ghi nhận vẫn tích cực với chỉ số 33% tăng 13% điểm theo quý.

So với quý I/2017, tăng 126% (1400 căn đã được giao dịch)từ các dự án Garden Villle Tây Hồ Residence; Eurowindow River Park; Louis City. Giá biệt thự liền kề nhìn chung khá ổn định vào nửa cuối năm 2016, nhưng dòng sản phẩm biệt thự cao cấp, ở mức giá trên 5.000 USD/m2 sẽ có nguy cơ dư cung trên thị trường vào nửa cuối năm 2017.

Sang quý III, Savills dự báo thị trường sẽ đón nhận thêm 11 dự án với 1667 căn hộ . Cùng với nguồn cung hiện hữu và số lượng tồn kho khá lớn đã tạo ra những thách thức cho thị trường biệt thự, liền kề .

Hiện các dự án có ngưỡng giá thấp hơn 100 triệu đồng/m2 đã ít hơn, còn biệt thự cao cấp lại sở hữu nhiều vị trí đắc địa. Nhiều chủ đầu tư đang tính toán vào nửa cuối năm nay và năm 2017 sẽ bắt đầu tung ra nhiều những dòng sản phẩm thấp tầng cao cấp. Tuy nhiên, giá trị của những bất động sản thấp tầng, đặc biệt là dòng cao cấp là rất cao, nên khi tung ra thị trường với số lượng lớn sẽ có nguy cơ dư cung.

Theo các chuyên gia bất động sản, giá cả trên thị trường phụ thuộc hoàn toàn vào quan hệ cung – cầu. Nếu cầu tăng mà cung không đáp ứng được thì chắc chắn giá sẽ có những biến động. Mặc dù hiện nay nguồn cung đang dư thừa nhưng đang bị thu lại thay vì tung ra thị trường. Vậy nên, muốn kéo giá biệt thự liền kề xuống, cân đối cung cầu thì phải loại bỏ tình trạng đầu cơ.