Thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2017 vẫn duy trì sự tăng trưởng tương đối ổn định. Phân khúc căn hộ trung cấp vẫn tiếp tục chiếm lĩnh thị trường với nguồn cung lớn và nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư và khách hàng.

Thị trường bất động sản Việt Nam dần khẳng định mình trên thị trường quốc tế

Sau đây hãy cùng xem những phân tích đáng giá về phân khúc căn hộ trung cấp đang lên ngôi trong thị trường bất động sản Việt Nam năm 2017 này nhé!

Phân khúc căn hộ trung bình đang “đứng top” trong thị trường bất động sản

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ chung cư là hai phân khúc thị trường có thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội, lần lượt chiếm tới 35% và 22% trong tổng thảo luận.

Đáng chú ý là trong thị trường căn hộ chung cư, các dự án chung cư phân khúc bình dân rất thu hút được nhiều sự quan tâm khi chiếm tới 47,4% tổng lượt tìm kiếm trao đổi. Và được quan tâm nhiều nhất là các yếu tố như về vị trí căn hộ, hệ thống tiện ích, chính sách mua nhà…

Theo Hiệp hội bất động sản Việt Nam thì trong quý II/2017, lượng giao dịch bât động sản tăng nhẹ so với quý I cùng năm. Cùng với lượng giao dịch tại các thị trường bất động sản trọng điểm đã tăng trở lại, các dự án do các chủ đầu tư uy tín có tiện ích, hạ tầng đầy đủ, có khả năng tận dụng được cơ hội sử dụng các tuyến buýt nhanh (BRT), đường sắt trên cao được ghi nhận đạt mức thanh khoản cao.

Căn hộ trung cấp chiếm lượng giao dịch lớn nhất ở 2 thành phố lớn

Về lượng giao dịch, theo số liệu thống kê từ các sàn giao dịch là thành viên thuộc Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang thì trong quý II, ghi nhận giao dịch tăng 13,7% so với quý I. Tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, căn hộ trung cấp vẫn tiếp tục chiếm lượng giao dịch lớn nhất.

Trong quý II, thị trường Hà Nội có ghi nhận thêm khoảng hơn 6.700 căn hộ được mở bán. Nguồn cung cấp căn hộ chủ yếu nằm ở địa bàn các quận Bắc và Nam Từ Liêm, Hà Đông, Hoàng Mai và huyện Thanh Trì khi chiếm tới 63% tổng nguồn cung mới.

Theo số liệu tổng hợp của Hiệp hội Bất Động Sản Việt Nam, tổng giao dịch thị trường chung cư trong quý II/2017 tại Hà Nội đạt 5.417 căn hộ. Tổng giá trị giao dịch đạt tương đương 11.375,2 tỷ đồng và dẫn đầu là phân khúc nhà ở giá thấp khi chiếm tới 55% tổng giao dịch cùng trong quý.

Thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh ghi nhận lượng giao dịch chung cư trong quý II/2017 đạt 9.827 căn hộ. Tổng giá trị giao dịch đạt khoảng 25.889,85 tỷ đồng và dẫn đầu vẫn là phân khúc nhà ở trung cấp chiếm khoảng 47% tổng lượng giao dịch trên thị trường.

Có thể thấy phân khúc trung cấp là nguồn cung chủ đạo của thị trường Hồ Chí Minh. Nguồn cung này tập trung chủ yếu ở khu Đông, khu Nam và Tây Thành phố. Các dự án tiêu biểu nhất có thể kể đến như The Art, Citisoho, Green Town Bình Tân, LuxGarden, Celadon City, Sun Square, Conic Skyway Residence,…

Những dự báo lạc quan về thị trường bất động sản Việt Nam năm 2017

Hiệp hội bất động sản Việt Nam cho biết trong 6 tháng cuối năm 2017, lượng căn hộ hoàn thành mới tại Hà Nội dự kiến có hơn 20.000 căn, với 50% là phân khúc nhà trung cấp. Còn khu vực phía Tây và Tây Nam thành phố vẫn sẽ vẫn tiếp tục thống lĩnh nguồn cung và dẫn dắt thị trường bất động sản.

Các chuyên gia thuộc lĩnh vực bất động sản cũng kỳ vọng cùng với sự sôi động ở các phân khúc thị trường khác thì trong những tháng còn lại của năm 2017, giao dịch tại phân khúc căn hộ trung cấp ở thị trường Hà Nội sẽ có dấu hiệu tốt hơn khi một số dự án từ các chủ đầu tư có uy tín và thương hiệu như Vingroup, Eurowindow… chuẩn bị tung ra số lượng lớn nhà ở phân khúc trung bình.

Đây cũng là phân khúc có nhu cầu lớn mà thị trường đang rất chờ đợi, vì vậy thị trường dự báo sẽ sôi động ở phân khúc này và có thanh khoản tốt.

Giao dịch bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng và sẽ tăng trưởng cả 2 xu hướng mua đầu tư và để ở. Và không thể phủ nhận phân khúc căn hộ trung bình sẽ là phân khúc thu hút sự quan tâm nhiều nhất của nhà đầu tư.

Từ những lượng giao dịch và chỉ số sự quan tâm của mọi người dành cho phân khúc căn hộ trung cấp này, chúng ta có thể thấy sự vượt bậc của phân khúc này và hứa hẹn nửa cuối năm 2017 vẫn sẽ tiếp tục “giữ ngôi”.