Thị trường các căn hộ quận 2 đang dần một nóng lên, nhưng tại khu vực này bán đảo Thủ Thiêm vẫn là nơi lý tưởng nhất để các siêu dự án tọa lạc. Vậy tại sao nơi đây lại thu hút các chủ đầu tư như thế, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Bán đảo Thủ Thiêm nơi an cư lý tưởng

Bán đảo Thủ Thiêm với diện tích chỉ khoảng 737 ha, nhưng nơi đây là vị trí tọa lạc của rất nhiều dự án lớn có thể kể đến như: Empire City, Eco Smart City, Sai Gon Pearl… Để có được điều này là nhờ những lý do sau:

1. Bán đảo Thủ Thiêm được quy hoạch một cách bài bản có giới hạn

Nếu như các khu vực khác của TP.Hồ Chí Minh có quy hoạch, nhưng người mua không nắm được trình tự cụ thể cụ thể như: mật độ xây dựng, các công trình xây dựng xung quanh dự án , hay mật độ các tòa nhà liền kề,… dễ dẫn đến tình trạng khi khách hàng nhận nhà vào ở thì dự án liền kề xây dựng cao hơn và chắn luôn tầm view của căn hộ, hoặc mật độ xây dựng, tạo áp lực giao thông, tăng nguồn cung bất động sản dẫn đến giá trị của dự án đã đầu tư giảm đi. Và còn rất nhiều các tình huống khác diễn ra.

Nhưng khi đến với bán đảo Thủ Thiêm thì lại hoàn toàn khác, bởi nơi đây được UBND TP.HCM chú trọng phát triển theo quy hoạch. Chính vì thế mật độ và lượng dự án trong khu vực này được phê duyệt gắt gao, nhất là với các khu nhà thấp tầng và cao tầng, với mục tiêu đảm bảo trải nghiệm sống của người dân hiện tại sẽ không thay đổi theo thời gian trong ít nhất là 50 – 100 năm. Vì thế, nếu chủ đầu tư thay đổi quy hoạch hoặc thực hiện không đúng quy hoạch hạ tầng chung, Cục Kế Hoạch sẽ can thiệp kịp thời. Đây chính là một tấm phiếu bảo hành cho khách hàng khi đầu tư vào các dự án tại Thủ Thiêm. Và đây đồng thời cũng là điểm khác biệt tạo nên sức hút lớn nhất cho khu vực này.

 

2.Nơi đây có hạ tầng giao thông đồng bộ

Được ví như trái tim của Sài Gòn, và là khu vực có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của thành phố, chính vì thế Thủ Thiêm được xem như là hạt nhân cho sự phát triển trong thế kỷ 21. Đó là lý do giải thích vì sao nhiều công trình hạ tầng lại được xây dựng ở đây như vậy.

 

Ngoài ra, chính quyền thành phố cũng liên tục thực hiện các chương trình khoán dự án, đổi hạ tầng, nhờ đó mà hạ tầng nơi đây có thể phát triển đồng bộ cùng với các dự án. Do đó, dù mật độ xây dựng có tăng lên thì hạ tầng vẫn có thể đáp ứng được yêu cầu của dân cư và quy hoạch, chứ không phải chờ đợi nguồn vốn dẫn đến kéo dài quá trình xây dựng. Ví dụ cụ thể cho trường hợp này có thể kể đến như dự án Metro bị trễ và đội vốn,…

Thủ Thiêm nơi hội tụ của những cây cầu lớn

3. Thủ Thiêm nơi hội tụ của những cây cầu lớn

Trong vòng 1 năm trở lại đây, tất cả các tuyến đường chính của khu vực đã đi vào hoàn thiện. Ngoài cầu Thủ Thiêm 1, đường hầm Thủ Thiêm, còn có một số tuyến đường mới như đường Mai Chí Thọ, Đại lộ vòng cung, đường ven hồ trung tâm, ven sông Sài Gòn… đã được đưa vào sử dụng. Trong tương lai không xa sẽ còn có thêm sự xuất hiện của nhiều dự án khác như cầu Thủ Thiêm 2, 3, 4, … cùng các tuyến đường khác sẽ giúp cho giao thông khu vực này càng trở nên thuận tiện hơn.

4. Bán đảo Thủ Thiêm sở hữu vị trí đắc địa

Do tọa lạc ngay sát sông Sài Gòn, lại đối diện với Quận 1 – trung tâm thành phố, nơi đây được xem như là cửa ngõ, là điểm đầu mút của giao thông của toàn thành phố. Chính vì thế, từ đây có thể dễ dàng đi đến các tỉnh phía Bắc, đại lộ Đông Tây nối nơi này với các tỉnh miền Tây, Đông Nam Bộ, cao tốc Long Thành – Dầu Giây nối bán đảo với bên kia bờ sông Đồng nai, khoảng cách từ Thủ Thiêm đến sân bay Long Thành cũng không quá xa.

Bán đảo Thủ Thiêm sở hữu vị trí đắc địa

Ngoài ra, để đến trung tâm Quận 1 chỉ cần di chuyển qua hầm, cầu Thủ Thiêm 1. Với tốc độ phát triển hạ tầng như hiện nay, khi mà các dự án như cầu Thủ Thiêm 2, 3, 4 được xây dựng thì khoảng cách từ đây tới trung tâm thành phố sẽ càng được rút ngắn. Từ bán đảo này hướng tới Quận 9, Quận Thủ Đức cũng khá gần.

Không những thế, bán đảo Thủ Thiêm còn là nơi có quỹ đất sạch nhiều nhất so với các khu vực ven trung tâm hành chính. Ở đây, có đến 99% diện tích đất đã được bồi thường, giải tỏa. Đa số là chưa được khai thác, phong thủy đẹp lại được bao bọc bởi sông Sài Gòn, nên các dự án khi được xây dựng lên sẽ khó bị ngập úng như một số khu vực thuộc nội thành.

5. Thủ Thiêm còn sở hữu nhiều công trình giải trí công cộng

Không chỉ được biết đến là nơi có nhiều dự án BĐS lớn, cùng với các công trình giao thông phát triển, ở đây còn được biết đến với hàng loạt các công trình giải trí, công cộng lớn như hồ trung tâm, nhà hát thành phố (mới), quảng trường đi bộ dài 1,5km, cầu đi bộ, các trung tâm giải trí, dịch vụ, hành chính,….

Hy vọng qua bài viết này sẽ đem lại cái nhìn tổng quan hơn về bán đảo Thủ Thiêm cho quý khách hàng