Đà Nẵng một địa danh du lịch nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay đang lá điểm đến thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Không những nổi tiếng vì Đà Nẵng là cầu nối trung tâm của 3 di sản thế giới: Cố đo Huế, phố cổ Hội An và khu di tích Mĩ Sơn mà Đà Nẵng còn nổi tiếng với quy tắc năm không biến nơi đây thành một thành phố văn minh, văn hóa và vô cùng xanh – sạch đẹp được ví như Singapore phiên bản Việt Nam. Có quy tắc 5 không dành cho những người tại Đà Nẵng vá chắc chắn còn có quy tắc 5 món không thể bỏ qua khi đến nơi đây. Vì nếu bỏ qua 5 món ăn này như bạn đang bỏ dở 1 nửa chuyến đi còn chưa hoàn thành. Vậy 5 món ăn đó là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Đà Nẵng nổi tiếng với văn hóa âm thực đặc biệt, thu hút

Mì Quảng – món ngon nổi tiếng Đà Thành

Đứng đầu danh sách chính là món Mì Quảng với những đặc sắc riêng chỉ có thể là Mì Quảng nơi đây mới có được.

Bát mì Quảng “truyền thống” được biết tới với sợi mì thô dày, với thành phần tôm, gà, trứng, thịt cùng với đồ ăn kèm không thể thiếu đó chính là đậu phộng rang và bánh tráng mè nướng giòn. Bên cạnh nó là bát nước lèo được ninh từ xương ống heo, phần tôm giã lấy nước thêm chút hạt điều được phù phép bởi công thức bí mật gia truyền nào đó của người đầu bếp tạo nên bát nước lèo với chất nước sánh và đẹp mắt. Mì Quảng còn ngon hơn nữa khi được ăn kèm với rau sống như xà lách, húng quế, rau dăm, rau cải,…

Vì mì Quảng là món ăn khô không như những bát mì ăn chung với nước dạng mì tôm thế nên bạn trộn hết các thành phần tron bát mifh từ mì, thịt, rau lên rồi thưởng thức, dùng thêm chút nước lèo của ở bát bên nữa. Cảm giác chắc chắn đây sẽ là món ăn ngon độc đáo mà không phải nơi nào cũng có thể có được.

Mì Quảng – Món ăn truyền thống của đất Hà Thành

Hiện nay, Mì Quảng không chỉ có nguyên một vị truyền thống mà còn được sáng tạo và thêm mới với rất nhiều vị như: sườn, ếch,… để bạn dễ dàng chọn cho bản thân một hương vị ưa thích nhất.

Bún mắm nêm

Tô bún mắm nêm của Đà Nẫng đậm đà và đặc biệt nhất vì bát mắm mặn mòi của vùng biển miền Trung mang đến cho thực khách một hương vị đậm đà, khó quên. Tô bún với những nguyên liệu vô cùng đặc biệt và hấp dẫn: thịt heo quay giòn rụm, nem chua, ba chỉ luộc, tai heo, mít non, chả bò vô cùng hấp dẫn đúng không nào ? Và bún mắm còn ngon hơn nữa khi được ăn kèm với rau sống và hòa chung với vụ cay nồng của ớt.

Cao lầu

Đi du lịch Đà Nẵng chắc chắn bạn không thể không tới với Hội An như một phần không thể thiếu trong chuyến đi Đà thành của bạn vậy. Một trong những điều nổi tiếng của nơi đây không chỉ là cảnh quan, con người mà còn vì một thứ đặc sản nữa đó chính là Cao lầu – niềm tự hào của ẩm thực Hội An. Giống như mì quảng cao lầu cũng là một món ăn không cần nước lèo với những nguyên liệu được chuẩn bị vô cùng công phu: thịt xá xíu, nước xíu, tép mỡ. Thịt xá xíu cũng được làm từ những nguyên liệu chọn lọc vô cùng khắt khe qua nhiều khâu chề biến công phu với loại hương liệu đặc biệt của nơi đây. Ngoài ra, để món ăn đậm hương vị hơn thực khách nên thêm đậu phộng và ăn kèm với rau sống, nếu lạt có thể thêm chút mắm, dưới nước xíu lên rồi trộn đều và thưởng thức.

Cao Lầu – Món ăn đậm hương vị ẩm thực Hội An

Bánh bèo, nậm, lọc, ít trần, Bánh tráng đập, bánh tráng thịt heo, bánh ướt, bánh xèo

Miền trung là nơi nổi tiếng với các loại bánh dạng cuốn và Đà nẵng cũng không là ngoại lệ: tới nơi đây bạn không thể bỏ qua những loại bánh mà chỉ nơi đây mới có này: Bánh bèo, nậm, lọc, ít trần, Bánh tráng đập, bánh tráng thịt heo, bánh ướt, bánh xèo. Hiện nay ở một số thành phố khác cũng có các món như bánh bèo, bánh tráng thịt heo tuy vậy hương vị tại nơi đây mới là những hương vị chính thống nhất. Và cũng không phải ở đâu cũng có thể có món bánh tráng đập, bánh nậm, bánh ướt như nơi đây được.

Đây là những thức quà mang đậm hương vị và tình cảm miền Trung của nơi đây tạo nên một nét đặc sắc vùng miền không phải nơi nào cũng có

Hải sản tươi ngon

Đà Nẵng là một thành phố biển mà đi biển không thể nào thiểu được những bữa tiệc hải sản linh đình rồi. Hải sản tươi ngon, đầy sức sống khiến bạn thỏa sức lựa chọn. Đây quả là thiên đường của những tín đồ mê hải sản, có người tới với Đà Nẵng cũng chỉ vì lí do yêu thích đồ ăn nơi đây đặc biệt là hải sản. Hải sản đà thành vừa ngon, giá cả lại vừa phải chăng. Nhưng con cua với đôi càng to khỏe, tôm hùm, tôm sú các loại, mực to nhỉnh hơn hẳn ở những nơi khác.

Đà Nẵng như là một thiên đường của những người ham mê và yêu thích những món ăn hải sản.

Đây mới chỉ là 5 loại đồ ăn tiêu biểu nhất của nơi đây nhưng còn cả một danh sách đồ ăn nữa mà bạn nhất định phải thử khi tới với đà nẵng từ những món ăn đặc sản như trên hay những thức quà, món ăn vỉa hè hay cách ăn kèm của nơi đây cũng mang lại cho bạn thật nhiều ấn tượng và lưu lại những hương vị khó quên.