Cách trang trí phòng ngủ không có giường - Tại Việt Nam hiện nay, xu hướng thiết kế phòng ngủ không có giường đang ngày càng phát triển và được ưa chuộng. Không chỉ tiết kiệm không gian mà thiết kế này còn mang lại nhiều tiện nghi mới. Vì vậy, hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS tìm hiểu về 5 cách trang trí phòng ngủ không có giường mà bạn không nên bỏ qua nhé!

Ưu điểm của phòng ngủ không có giường

Phòng ngủ không có giường được rất nhiều nước khác trên thế giới sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên ở Việt Nam chắc hẳn vẫn còn nhiều người băn khoăn về thiết kế phòng không giường này.

Để tìm hiểu rõ hơn, hãy cùng tìm hiểu những lợi ích, tiện nghi cũng như các ưu điểm vượt trội của phòng ngủ không có giường nhé!

Phòng ngủ không có giường tiết kiệm không gian

Chắc chắn rằng, khi bỏ một chiếc giường cồng kềnh ra khỏi ngôi nhà sẽ khiến căn phòng trở lên rộng rãi, thoáng đãng hơn rất nhiều và cho bạn có thêm không gian để sử dụng cho mục đích khác.

Đặc biệt, với những người đi thuê phòng hoặc chung cư mà nhiều căn phòng ngủ lại rất bé với diện tích dưới chỉ từ 8 đến 12 m2 khiến cho không gian vô cùng bí bách và không thích hợp hoặc không thể bố trí một chiếc giường ngủ hay những đồ dùng khác.

Do vậy, để có thể thiết kế được một phòng ngủ đẹp, tiện ích và thoải mái thì giải pháp lựa chọn những mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ không giường ngủ là biện pháp tối ưu và hoàn hảo nhất để giúp tiết kiệm diện tích căn phòng.

Phòng ngủ không có giường tiết kiệm không gian

Phòng ngủ không có giường tiết kiệm không gian

Phòng ngủ không có giường tiết kiệm chi phí

Phòng ngủ không có giường không chỉ là giải pháp cho việc tiết kiệm diện tích không gian nhỏ mà còn là cách để tiết kiệm chi phí.

Với phong cách thiết kế này, bạn sẽ không phải bỏ một khoản tiền nhất định để mua một chiếc giường chất lượng. Thay vào đó với số tiền này bạn có thể mua những vật dụng hay đồ trang trí khác.

Đặc biệt với những căn phòng đi thuê, giá thuê phòng không có giường thường thường rẻ hơn đáng kể. Không có giường, mỗi khi chuyển trọ hay chuyển nhà sẽ không lại di chuyển những chiếc giường cồng kềnh, vừa tiết kiệm được thời gian lại vừa tiết kiệm được chi phí.

Phòng ngủ không có giường tạo sự an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ

Trẻ nhỏ dưới 5 tuổi là đối tượng dễ bị tổn thương do khả năng vận động và nhận thức nguy hiểm còn hạn chế. Với những trẻ nhỏ, nếu chơi đùa trên giường rất dễ bị ngã xuống đất gây tổn thương cơ thể. Hay những lúc ngủ, bé thường xoay ngược xoay xuôi cũng rất dễ bị ngã nếu không có sự giám sát của người lớn.

Chính vì vậy, vấn đề lựa chọn nội thất an toàn cho bé luôn được đặt lên hàng đầu và thiết kế phòng ngủ không có giường là lựa chọn hoàn mỹ nhất đối với những gia đình có con nhỏ. Giải pháp này vừa đảm bảo an toàn, vừa tăng diện tích vui chơi cho các bé ở trong phòng ngủ mà không cần lo lắng bị bị ngã hay bị thương.

Phòng ngủ không có giường thể hiện phong cách cá nhân

Phòng ngủ là nơi riêng tư và là căn phòng gắn bó nhiều nhất mỗi ngày với tất cả chúng ta.

Nếu bạn đã quá chán nản với những kiểu thiết kế phổ thông và đại trà thì nên chọn loại phòng ngủ không cần giường để thỏa sức thiết kế những không gian đầy cá tính, mới lạ và hiện đại theo phong cách cá nhân của mình.

Một căn phòng ngủ phong cách và khác biệt không chỉ thể hiện được tính cách riêng của bản thân mà còn để lại ấn tượng đặc biệt mỗi khi có bạn bè hay người quen ghé thăm.

Phòng ngủ không có giường thể hiện phong cách cá nhân

Phòng ngủ không có giường thể hiện phong cách cá nhân

5 cách trang trí phòng ngủ không có giường hot nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn thiết kế phòng ngủ của mình theo phong cách không giường hiện đại nhất hiện nay nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu và phải làm những gì thì hãy tham khảo ngay 5 phong cách trang trí phòng ngủ không giường dưới đây nhé!

Thiết kế phòng ngủ không giường theo phong cách Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong những quốc gia có truyền thống phòng rủ không có giường và vẫn còn được lưu giữ cho tới ngày nay.

Thông thường trong phòng ngủ của đất nước xứ sở kim chi sẽ không có giường, thay vào đó là một chiếc đệm nhỏ, chăn và gối mỏng, kết hợp với những nội thất nhỏ gọn để vừa dễ dàng dọn dẹp, vệ sinh lại vừa không chiếm quá nhiều diện tích căn phòng.

Phong cách này không quá rườm rà hay cầu kỳ, trang trí phòng ngủ kiểu Hàn cực kỳ phù hợp với các bạn trẻ như học sinh, sinh viên.

Không gian phòng với những gam màu trầm ấm và nội thất nhỏ gọn vừa toát lên vẻ đẹp giản đơn nhưng cũng không kém phần xinh xắn và tiện nghi.

Thiết kế chuẩn Hàn này được áp dụng khá nhiều trong thiết kế phòng ngủ tại Việt Nam hiện nay và được ưa chuộng rất rộng rãi.

Thiết kế phòng ngủ không giường theo phong cách Nhật Bản

Không chỉ ở Hàn Quốc, Nhật Bản cũng là quốc gia có vô vàn những mẫu phòng ngủ không giường hiện đại.

Đa số trong tất cả các gia đình tại Nhật Bản dù khá giả hay là nghèo khó, từ xưa cho đến nay, thiết kế phòng ngủ không giường đã vô cùng đặc trưng trong văn hóa của người Nhật.

Người Nhật luôn coi trọng đến sự sạch sẽ, gọn gàng và tiện nghi ở mức tối đa nên căn phòng ngủ của họ cũng được thiết kế dựa trên những tiêu chí này.

Phòng ngủ trong thiết kế này thường khá nhỏ, có diện tích chỉ từ 10 -1 15 m2, vì vậy việc bố trí không gian ra sao cho hợp lý là vô cùng cần thiết.

Thông thường, phòng sẽ không cần giường mà thay thế bằng những tấm chăn hoặc nệm gấp mỏng đặt tại một góc phòng để tạo sự gọn gàng, tiện lợi khi sử dụng.

Phòng ngủ không có giường

Phòng ngủ không giường phong cách Nhật Bản

Với đặt chiếc đệm thay nội thất giường giúp cho căn phòng được tối ưu diện tích một cách triệt để, tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái hơn.

Đây có lẽ là mẫu thiết kế phòng ngủ không giường phù hợp với những người yêu thích sự tối giản trong nội thất và thiên về phong cách đơn giản, không cầu kỳ.

Nổi bật với phong cách này là cách lựa chọn vật liệu trang trí nội thất phòng ngủ, đa số đều được làm bằng gỗ tự nhiên, tạo được không gian thoáng đãng, thân thiện và vô cùng thoải mái.

Thiết kế phòng ngủ không giường theo phong cách vintage

Xu hướng trang trí phòng ngủ theo phong cách vintage đang rất phổ biến và thịnh hành trong những năm gần đây.

Vintage là phong cách thiết kế nội thất có sự kết hợp độc đáo giữa yếu tố cổ điển và hiện đại, vừa thể hiện được sự nhẹ nhàng, dịu dàng, lãng mạn vừa không bao giờ phải lo lắng căn phòng của mình một ngày nào đó sẽ trở thành lỗi mốt.

Đối với phong cách này, mọi người cũng sẽ không sử dụng giường, mà sẽ lựa chọn một tấm thảm để trải lên sàn nhà hoặc tấm gỗ mỏng rồi đặt chiếc đệm lên trên.

Ngoài ra, có thể kết hợp thêm tủ gỗ, khung ảnh, rèm, …để trang trí cho căn phòng càng thêm xinh xắn và lộng lẫy.

Bên cạnh đó, màu sắc cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc tạo nền tảng cho thiết kế vintage.

Nhóm màu sắc phù hợp dành cho phong cách này là những tone màu pastel nhẹ nhàng như trắng, hồng phấn, vàng nhạt, cam đất, nâu nhật, ,…

Đa số những chiếc đệm thường được lựa chọn với màu trắng tinh hoặc trắng sữa để mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu nhưng không kém phần thanh lịch, trang nhã.

Thiết kế phòng ngủ không giường theo phong cách hiện đại

Thiết kế phòng ngủ không giường theo phong cách trang trí hiện đại là mẫu thiết kế cực kỳ sang chảnh và cuốn hút.

Với phong cách này, bạn có thể sử dụng kết hợp với thiết kế nâng sàn hoặc ốp sàn gỗ và sử dụng thêm một chiếc đệm dày. Với thiết kế này không chỉ giúp không gian tăng diện tích mà còn mang lại nét thẩm mỹ cao và trông như kiểu giường không chân, giường không gầm vô cùng hiện đại.

Phòng ngủ không giường phong cách hiện đại

Ngoài ra, thiết kế thêm cửa kính ở ban công sẽ đem lại cảm giác thư thái và thoải mái hơn.

Thông thường, khi lựa chọn nội thất theo phong cách này, bạn cần lưu ý sử dụng một gam màu duy nhất cho cả căn phòng, có thể lựa chọn màu sáng hoặc tối tùy thuộc vào sở thích cá nhân.

Thiết kế phòng ngủ không giường cho trẻ nhỏ

Đối với các trẻ nhỏ, có phòng ngủ riêng không chỉ có không gian để vui chơi mà còn rèn luyện được tính tự lập sớm, tự do phát triển và là nơi gắn bó với bé suốt tuổi ấu thơ.

Để đảm bảo độ an toàn cao nhất cho trẻ thì lựa chọn thiết kế phòng ngủ nhỏ không có giường là vô cùng thích hợp.

Việc trang trí phòng ngủ không giường cũng rất quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến tư duy và sự phát triển của trẻ nhỏ.

Thay vì những chiếc giường cầu kỳ thì bố mẹ nên chọn cho bé những chiếc đệm mềm với những hình thú, hình dáng hoạt hình sôi động.

Đồng thời, phụ huynh nên lựa chọn những gam màu phù hợp với sở thích của bé nhưng vẫn cần đảm bảo phòng không quá rực rỡ màu sắc để tránh ảnh hưởng tới thị giác của trẻ.

Tổng kết

Trên đây là những ưu điểm và 5 phong cách thiết kế phòng ngủ không có giường được ưa chuộng và phổ biến nhất hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo những thông tin này để lựa chọn và thiết kế căn phòng ngủ của mình sao cho cá tính và phong cách nhất.