Ý tưởng trang trí không gian nhà ở bằng len độc lạ và mới mẻ

(Gotrangtri.vn) Thế giới phát triển, tư duy trí óc con người cũng ngày càng đạt đến ngưỡng thượng thừa. Ngày càng có những ý tưởng sáng tạo khiến chúng ta phải ồ lên kinh ngạc rằng “tại sao có thể [...]

(NoithatXHome.vn) Thế giới phát triển, tư duy trí óc con người cũng ngày càng đạt đến ngưỡng thượng thừa.

Ngày càng có những ý tưởng sáng tạo khiến chúng ta phải ồ lên kinh ngạc rằng “tại sao có thể làm được như vậy” .Và một trong số đó chính là những ý tưởng sáng tạo liên quan tới lính vực trang trí nội thất.

Len – một vật dụng không thể thiếu cho những ngày mùa đông giá rét, thế mà người ta còn có thể sử dụng nó làm vật dụng để trang trí vật liệu nội thất.

Trong bài viết hôm nay, mời quý độc giả cùng Portfolio khám phá những ý tưởng thiết kế độc đáo từ len để ngôi nhà trở nên ấm cúng hơn trong mùa đông này nhé!

1. Nơi bắt nguồn tưởng trang trí không gian bằng len

Xu hướng sử dụng len trong thiết kế nội thất ngày càng phổ biến và được lan truyền rộng rãi. Những món đồ được thiết kế từ len khiến cho không gian trở nên mới lạ và tinh tế hơn.

Đi đầu trong xu hướng trang trí không gian bằng len là Melanie Porter, một nhà thiết kế người Anh.

Cô đang trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới về khả năng tạo ra các loại chất liệu kết cấu tinh tế được sử dụng để làm các mặt hàng trang trí độc đáo cho không gian nhà ở. Và kể từ đó, xu hướng này ngày càng được nhiều người yêu thích.

Đi đầu trong xu hướng trang trí không gian bằng len là Melanie Porter, một nhà thiết kế người Anh - Ảnh internet

Đi đầu trong xu hướng trang trí không gian bằng len là Melanie Porter, một nhà thiết kế người Anh – Ảnh internet

Những ngày lạnh lẽo nhất của mùa đông năm 2018 ở miền Bắc đã bắt đầu, nhiệt đó nhiều nơi thậm chí chạm ngưỡng 5 -7 độ.

Lúc này, len chính là thứ vật liệu trang trí nội thất hot hơn bao giờ hết. Với việc sử dụng len, mùa đông của bạn sẽ qua đi một cách dễ dàng hơn. Không những thế, không gian sống nhà bạn cũng trở bắt mắt và có điểm nhấn ấn tượng hơn.

Vào mùa đông, len chính là thứ vật liệu trang trí không gian rất hot - Ảnh internet

Vào mùa đông, len chính là thứ vật liệu trang trí không gian rất hot – Ảnh internet

2. Trang trí không gian bằng len

2.1. Trang trí nội thất bằng chăn len

Ý tưởng trang trí không gian bằng len được nhiều người ứng dụng mỗi khi mùa đông về, bởi những chất liệu len thường rất gần gũi với chúng ta và giá thành cũng vô cùng phù hợp. Bạn có thể sử dụng những chiếc chăn len để trang trí cho không gian nhà mình.

Những chiếc chăn len với mắt đan cỡ lớn sẽ mang đến cho không gian một vẻ đẹp vô cùng bắt mắt.

Chăn len nên chọn loại kích cỡ nhỏ, vừa đủ để đắp khi ngồi uống trà hoặc đọc sách buổi tối. Không nên chọn những mẫu chăn quá to sẽ khiến ngôi nhà trở nên bừa bộn và trông rất rối.

Nên chọn những mẫu chăn len có kích thước nhỏ để trang trí không gian nhà bạn- Ảnh internet

Nên chọn những mẫu chăn len có kích thước nhỏ để trang trí không gian nhà bạn- Ảnh internet

Về màu sắc, bạn có thể lựa chọn những màu sắc nhẹ nhàng, ấm áp như trắng, kem, be, ghi hay một màu xanh da trời như thế này. Gam màu này được rất nhiều người ưa chuộng bơi nó không chỉ mang lại không khí ấm cúng mà còn đem đến cảm giác êm dịu cho không gian nghỉ ngơi.

Trang trí không gian sống nên lựa chọn những màu sắc nhẹ nhàng như xanh dương.... - Ảnh internet

Trang trí không gian sống nên lựa chọn những màu sắc nhẹ nhàng như xanh dương…. – Ảnh internet

Những chiếc chăn len mềm mại với tông màu be xám cũng rất phù hợp khi trang trí không gian đơn sắc và trung tính. Những màu sắc này mang đến cảm giác vô cùng nhẹ nhàng.

... hoặc màu be mềm mại - Ảnh internet

… hoặc màu be mềm mại – Ảnh internet

Ngoài chăn len, chúng ta còn có thể kết hợp với thảm trải nhà bằng lông thú cùng tông màu để không gian trở nên đồng điệu hơn.

Sự kết hợp giữa chăn và thảm trong trang trí không gian sống- Ảnh internet

Sự kết hợp giữa chăn và thảm trong trang trí không gian sống- Ảnh internet

Tấm chăn len đang kiểu vặn thừng này kết hợp với khung cửa sổ bên trên trông rất đáng yêu. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những mẫu chăn màu hồng dịu cho cô nàng yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, lãng mạn.

Sử dụng len trong trang trí không gian khiến căn phòng trở nên ấn tượng hơn - Ảnh internet

Sử dụng len trong trang trí không gian khiến căn phòng trở nên ấn tượng hơn – Ảnh internet

2.2. Trang trí không gian bằng đồ nội thất len

Bên cạnh ý tưởng trang trí không gian bằng chăn len cho góc cửa sổ, góc phòng ngủ thêm ấm cúng, bạn cũng hoàn toàn có tể tạo cảm giác âm ái nhẹ nhà cho khôn gian bằng việc sử dụng những món nội thất bọc len.

Một chiếc bàn trà nhỏ xinh được bọc len này không chỉ giúp bạn có cảm giác căn phòng như đang ấm dần lên mà còn giúp bạn ngả lưng hay ngồi đọc sách thêm thoải mái và êm ái.

Trang trí không gian bằng đồ nội thất len - Ảnh internet

Trang trí không gian bằng đồ nội thất len – Ảnh internet

Một chiếc ghế lười bọc len bên ngoài là gợi ý tuyệt vời cho những ai yêu thích được nằm luôn dưới sàn nhà đọc sách hay thưởng trà trong những ngày đông lạnh giá.

Một chiếc ghế lười bọc len bên ngoài ấn tượng - Ảnh internet

Một chiếc ghế lười bọc len bên ngoài ấn tượng – Ảnh internet

Chiếc ghế đôn bọc len đơn giản với gam màu trung tính nhẹ nhà này khiến cho góc đọc sách của bạn ấm cúng và dịu dàng hơn bao giờ hết.

Chiếc ghế đôn bọc len đơn giản với gam màu trung tính - Ảnh internet

Chiếc ghế đôn bọc len đơn giản với gam màu trung tính – Ảnh internet

Trang trí không gian bằng nội thất bọc len khiến cho không gian trở nên xinh xắn hơn. Bạn có thích một chiếc ghế bọc len này không, món đồ nội thất này phù hợp với những ai yêu thích phong cách tự nhiên, hiện đại.

Chiếc ghế đôn bằng lên độc đáo - Ảnh internet

Chiếc ghế đôn bằng lên độc đáo – Ảnh internet

Một chiếc ghế Ottoman bọc len vừa là ghế vừa là vật gác chân ấm cúng cho căn phòng của bạn.

Sự kết hợp hoàn hảo của len và nội thất - Ảnh internet

Sự kết hợp hoàn hảo của len và nội thất – Ảnh internet

Một tấm len mỏng đặt trên ghế cũng đủ cho mọi người có thêm động lực làm việc trong những ngày lạnh giá.

Cũng có thể là tấm len mỏng đặt trên ghế - Ảnh internet

Cũng có thể là tấm len mỏng đặt trên ghế – Ảnh internet

Những chiếc ghế len nhiều màu sắc cho không gian nhỏ phòng khách thêm sinh động.

3. Chiêm ngưỡng hình ảnh đẹp của những món nội thất từ len

Ba chiếc bóng đèn thả được phủ bằng những sợi len đan khéo léo với những tông màu sắc rực rỡ và ấn tượng. Ngoài ra, lọ hoa cũng được bọc bởi một tấm sợi len màu trắng được đan đơn giản nhưng vô cùng tinh tế. Mọi thứ khiến không gian trở nên ấn tượng hơn.

Dưới đây là một chiếc ghế đơn và vỏ gối ôm đều được bọc bằng những sợi len đan tinh tế. Những sợi len tông màu kem khiến cho không gian trở nên nhẹ nhàng và ấm cúng hơn bao giờ hết.

Bộ ghế và gối ôm này cũng được bọc bởi những sợi len đan tỉ mỉ nhưng khác với bộ ghế ở trên, bộ ghế này được kết hợp bằng nhiều màu sắc rực rỡ đan xen với nhau tạo sự nổi bật cho căn phòng và là điểm nhấn thú vị hơn không gian.

Ý tưởng trang trí không gian bằng len được ứng dụng nhiều trên những chiếc ghế khác nhau. Với những  chiếc ghế êm ái này được bọc một lớp len ấn tượng như thế này bạn sẽ cảm thấy thích thú hơn khi ngôi xem phim, đọc sách hay tán gẫu cùng bạn bè đó.

Ngoài sử dụng để làm vỏ gối, bọc sofa, hay chụp bóng đèn, len đan còn được dùng để làm chăn, gối… với những họa tiết lạ mắt.

4. Lời kết

Trên đây là những gợi ý về ý tưởng trang trí không gian bằng chất liệu len.

Hi vọng rằng với ý tưởng này bạn sẽ làm mới cho không gian của mình trở nên ấn tượng và ấm cúng hơn. Mùa đông đang ngày càng lạnh dần rồi, sao không thực hiện ngay những cách làm không gian sống thêm đẹp xinh lung linh này nhỉ?

Và bạn cũng đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những ý tưởng trang trí không gian độc đáo khác và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!

Thái Sương – Tổng hợp


182 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24