Ý tưởng thiết kế phòng ngủ trẻ em khiến ai cũng tấm tắc khen ngợi

(Gotrangtri.vn) Làm sao để có ý tưởng cực độc đáo khi thiết kế phòng ngủ trẻ em đây? Dường như đây chính là câu hỏi đang làm khó những ông bố, bà mẹ khi gia đình có con nhỏ [...]

(NoithatXHome.vn) Làm sao để có ý tưởng cực độc đáo khi thiết kế phòng ngủ trẻ em đây? Dường như đây chính là câu hỏi đang làm khó những ông bố, bà mẹ khi gia đình có con nhỏ đang đến độ tuổi khám phá thế giới quan xung quanh.

Việc lên ý tưởng để thiết kế phòng ngủ trẻ em đòi hỏi bố mẹ phải đầu tư thật kỹ lưỡng và hiểu con trẻ cần gì, thích gì.

Nhờ đó, các bậc phụ huynh mới dễ dàng lựa chọn được phong cách, màu sắc cũng như cách trang trí hài hòa, sinh động theo đúng sở thích của các bé.

Ngay sau đây, chuyên trang Portfolio sẽ gợi ý cho những ông bố, bà mẹ thông thái một vài ý tưởng thiết kế phòng ngủ trẻ em khiến ai cũng phải “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”. Cùng tham khảo bài viết dưới đây bạn nhé!

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ trẻ em siêu đáng yêu (Ảnh: Internet)

Ý tưởng thiết kế phòng ngủ trẻ em siêu đáng yêu (Ảnh: Internet)

1. 5 lưu ý khi thiết kế phòng ngủ trẻ em

Để có thể lên ý tưởng cũng như kế hoạch hay khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em thật sáng tạo, sinh động, lôi quấn và bắt mắt.

Thì bố mẹ cần phải thực sự để ý đến những yếu tố như: giới tính, độ tuổi, sở thích, hay khả năng kinh tế của mình….Từ đó, bố mẹ sẽ tạo cho con mình 1 căn phòng ngủ đầy ấm áp, yêu thương và theo đúng sở thích phong cách của bé đấy nhé.

1.1. Giới tính

Theo giới tính của trẻ (Ảnh: Internet)

Theo giới tính của trẻ (Ảnh: Internet)

Với mỗi giới tính của con trẻ, thì các bé sẽ có những sở thích riêng biệt. Nếu là các bé gái thì thường thích sự nhẹ nhàng, dễ thương.

Còn đối với bé trai thì thiên về sự khám phá, thích những gì mạo hiểm. Vì thế, theo từng giới tính của con em mình, bố mẹ sẽ dễ dàng xác định được phong cách thiết kế nội thất, màu sắc hay phụ kiện nội thất để từ đó lên được ý tưởng trang trí phòng ngủ trẻ em như thế nào là hợp lý nhất. 

Chính việc trang trí phòng ngủ cho trẻ em theo đúng giới tính của con không những đạt được tính thẫm mỹ cao mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý của các bé nữa.

1.2. Độ tuổi

Theo độ tuổi (Ảnh: Internet)

Theo độ tuổi (Ảnh: Internet)

Việc lên được ý tưởng trang trí nội thất phòng ngủ cho trẻ em theo đúng độ tuổi là điều vô cùng quan trọng. Nếu lúc con còn nhỏ, thì bố mẹ có thể trang trí phòng ngủ cho bé theo phong cách ngộ nghĩnh, dễ thương để kích thích sự sáng tạo, trí tưởng tượng cho trẻ nhỏ.

Khi con ở độ tuổi niên thiếu, cái độ tuổi nổi loạn thì việc bài trí phòng ngủ phải thật sự độc đáo, cá tính, mới lạ….sẽ kích thích được sự tò mò, hiếu kỳ của các bé đấy nhé.

1.3. Sở thích

Thực ra, trẻ nhỏ cũng có những sở thích riêng biệt. Thế nên, thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em như thế nào tốt nhất thì các bố mẹ nên lắng nghe và tìm hiểu sở thích của con mình.

Từ đó bố mẹ sẽ cùng con yêu lên ý tưởng và thực hiện trang trí phòng ngủ theo đúng kế hoạch nhé.

1.4. Diện tích, kết cấu của phòng ngủ

Theo diện tích, kích thước phòng ngủ (Ảnh: Internet)

Theo diện tích, kích thước phòng ngủ (Ảnh: Internet)

Đối với không gian phòng ngủ rộng rãi, thì việc kết hợp nội thất rất dễ dàng và thông thoáng hơn.

Tuy nhiên, đối với căn phòng chật hẹp thì bạn có thể trang trí đơn giản theo bố cục không gian và lựa chọn nội thất cho hợp lý với màu sắc tươi sáng để căn phòng trở nên rộng và mát mẻ hơn.

1.5. Khả năng, điều kiện kinh tế

Phòng ngủ cho bé trai (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ cho bé trai (Ảnh: Internet)

Thực ra, chi phí để thực hiện trang trí nội thất cho trẻ em cũng khá tốn kém và cần đầu tư nhiều công sức. Thế nên, tùy vào khả năng kinh tế của gia đình mà bạn có thể trang trí đơn giản, hay tiện nghi những vẫn đảm bảo theo đúng sở thích của các bé nhé. 

Thay vì mua những món đồ đắt tiền thì bạn có thể lựa chọn bộ ga trải giường cho con với màu sắc, hoa văn họa tiết phù hợp nhất nhé.

2. Ý tưởng thiết kế phòng ngủ trẻ em: Dành cho bé gái

Việc tìm kiếm ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho bé không bao giờ là điều dễ dàng dành cho các ông bố, bà mẹ. Phòng ngủ của bé gái thông thường sẽ được lựa chọn những sắc màu có tone màu nhẹ như: hồng, đỏ, tím…kèm theo những hình ảnh gấu bông, công chúa.

Theo từng độ tuổi khác nhau thì việc thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé gái cũng khác nhau. 

Vậy nên, nếu bạn đang bí ý tưởng trang trí phòng ngủ cho bé, đặc biệt là trang trí phòng ngủ cho bé gái thì dưới đây sẽ là những gợi ý hay để ba mẹ có thể lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ đấy nhé.

2.1. Phòng ngủ trẻ em: Dành cho bé gái sơ sinh

Phòng ngủ dành cho bé gái sơ sinh (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ dành cho bé gái sơ sinh (Ảnh: Internet)

Việc thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ sơ sinh là những bé gái thì gam màu trắng hồng sẽ là lựa chọn của nhiều người đang hướng đến.

Đối với bé gái mới sinh thì nên lựa chọn một chiếc tủ đựng đồ phù hợp để đựng quần áo, tã, sữa cho gọn gàng. Một chiếc cũi nhỏ xinh xắn và màn che ngộ nghĩnh sẽ tạo sự thích thú cho bé gái.

2.2. Phòng ngủ trẻ em: Cho bé gái 3 đến 5 tuổi

Phòng ngủ dành cho bé gái từ 3 đến 5 tuổi (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ dành cho bé gái từ 3 đến 5 tuổi (Ảnh: Internet)

Đối với độ tuổi của bé gái từ 3 đến 5 tuổi thì bố mẹ cần trang trí nội thất cho bé trong một không gian thích hợp để trẻ dễ dàng phát huy được trí tưởng tượng phong phú của mình từ: giường ngủ, thảm trải sàn, tủ đựng đồ, hay tranh treo tường…phải ngộ nghĩnh, đáng yêu.

2.3. Phòng ngủ trẻ em: Dành cho bé gái từ 6 đến 12 tuổi

Phòng ngủ cho bé gái từ 6 - 12 tuổi (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ cho bé gái từ 6 – 12 tuổi (Ảnh: Internet)

Với độ tuổi từ 6 đến 12 tuổi thì phòng ngủ không chỉ để thiết kế ngủ và chơi mà nó còn là nơi để học tập, kích thích sự sáng tạo.

Thế nên, việc tìm hiểu sở thích của con ở độ tuổi này là khá quan trọng và việc cùng con trang trí phòng ngủ sẽ tạo ra sự thích thú cho bé đấy nhé. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để bố mẹ hiểu con trẻ hơn.

2.4. Phòng ngủ trẻ em: Cho bé gái từ 13 tuổi trở lên

Phòng ngủ cho bé gái từ 13 tuổi trở lên (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ cho bé gái từ 13 tuổi trở lên (Ảnh: Internet)

Đây là giai đoạn vô cùng nhức nhối của nhiều phụ huynh khi các bé bước vào độ tuổi nổi loạn, thích thể hiện cá tính riêng của mình. Vì thế phòng ngủ bé gái trong độ tuổi này không còn là sự trang trí rườm ra, với nhiều họa tiết hoa lá cành.

Mà đơn giản chỉ cần chiếc giường ngủ, với một góc học tập yên tĩnh là sẽ rất tuyệt vời đấy nhé.

3. Ý tưởng trang trí phòng ngủ dành cho bé trai

Đối với bé trai thì cá tính thường là mạnh mẽ, và yêu thể thao hoặc siêu nhân….Thế nên, trang trí nội thất phòng ngủ theo đúng sở thích, phong cách sống của con sẽ giúp con sống lành mạnh và phát triển trí não tốt nhất.

Cùng tham khảo những ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé trai dưới đây nhé.

3.1. Phòng ngủ trẻ em: Cho bé trai sơ sinh

Bé trai mới sơ sinh (Ảnh: Internet)

Bé trai mới sơ sinh (Ảnh: Internet)

Đối với bé trai mới sơ sinh thì bạn có thể lựa chọn tông màu tươi sáng, hiện đại nhưng lại đơn giản. Nên lựa chọn những đồ nội thất, giường tủ, cũi….đồng bộ với nhau để tạo sự hài hòa.

Ngoài ra có thể trang trí những phụ kiện nội thất như chú gấu, tranh treo tường hay đồng hồ nghịch chút sẽ tạo sự đáng yêu cho bé trai mới sơ sinh đấy nhé.

3.2. Phòng ngủ trẻ em: Cho bé trai 3 đến 5 tuổi

Phòng ngủ bé trai từ 3 - 5 tuổi (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ bé trai từ 3 – 5 tuổi (Ảnh: Internet)

Đối với giai đoạn từ 3 – 5 tuổi thì đây là độ tuổi hay bắt chước mọi cử chỉ, hành động của người lớn. Thế nên, bé trai sẽ bộc lộ sở thích của mình rõ nhất.

Phòng ngủ độ tuổi này bố mẹ có thể lựa chọn giường ngủ kiểu ô tô với những đồ nội thất như tủ quần áo, tủ đựng đồ, bàn học…cũng được trang trí màu sắc tương đồng, nghộ nghĩnh để tạo nên thế giới quan sinh động, lạ lẫm, hấp dẫn sự phát triển tâm sinh lý cho trẻ. 

3.3. Phòng ngủ trẻ em: Cho bé trai từ 6 đến 12 tuổi

Phòng ngủ bé trai từ 6 - 12 tuổi (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ bé trai từ 6 – 12 tuổi (Ảnh: Internet)

Trong độ tuổi này, bé trai đang bước vào giai đoạn đang khám phá, tìm hiểu, học hỏi để định hình lên tính cách. Thế nên bạn có thể thiết kế phòng ngủ của bé trai với những dấu chân ngộ nghĩnh in trên nền nhà, hay ánh mắt trìu mến của cô khủng long được in lên trên tường.

Điều đó sẽ kích thích và phát huy trí tưởng tượng trong bé, và kích thích các bé luôn luôn khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống.

3.4. Phòng ngủ trẻ em: Cho bé trai từ 13 tuổi trở lên

Phòng ngủ cho bé trai từ 13 tuổi trở lên (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ cho bé trai từ 13 tuổi trở lên (Ảnh: Internet)

Tuổi 13 trở lên, bé trai bước vào giai đoạn nổi loạn, khó bảo. Lúc này các bé thích khẳng định mình và thường luôn muốn làm theo ý thích của mình.

Vì thế phòng ngủ chỉ cần đơn giản với tông màu xám như 1 chiếc giường ngủ, góc học tập yên tĩnh, hay những bức tranh hình con vật là đã tạo được sự cá tính cho trẻ đấy nhé.

4. Những mẫu phòng ngủ trẻ em đẹp nhất 2019

Phòng ngủ bé gái là trẻ sơ sinh với phụ kiện họa tiết vàng nhạt và nội thất màu trắng (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ bé gái là trẻ sơ sinh với phụ kiện họa tiết vàng nhạt và nội thất màu trắng (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ bé gái từ 3 - 5 ngộ nghĩnh với chiếc giường ngủ hình kity và ngôi sao màu hồng (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ bé gái từ 3 – 5 ngộ nghĩnh với chiếc giường ngủ hình kity và ngôi sao màu hồng (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ bé gái từ 6 - 12 tuổi cực đáng yêu với đồng bộ tone màu hồng phấn (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ bé gái từ 6 – 12 tuổi cực đáng yêu với đồng bộ tone màu hồng phấn (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ bé gái từ 13 tuổi trở nên luôn thanh lịch, nhẹ nhàng (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ bé gái từ 13 tuổi trở nên luôn thanh lịch, nhẹ nhàng (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ bé trai sơ sinh 2 gam màu trắng và đen (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ bé trai sơ sinh 2 gam màu trắng và đen (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ bé trai 3 - 5 tuổi ngộ nghĩnh, đáng yêu (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ bé trai 3 – 5 tuổi ngộ nghĩnh, đáng yêu (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ bé trai 6 - 12 tuổi kích thích sự tưởng tượng (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ bé trai 6 – 12 tuổi kích thích sự tưởng tượng (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ bé trai trên 13 tuổi đơn giản nhưng cá tính (Ảnh: Internet)

Phòng ngủ bé trai trên 13 tuổi đơn giản nhưng cá tính (Ảnh: Internet)

5. Lời kết

Trên đây là những ý tưởng thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em vô cùng dễ thương và ngộ nghĩnh mà bố mẹ có thể tham khảo trước khi lên kế hoạch trang trí phòng ngủ cho con em mình. Hy vọng, mẫu phòng ngủ trên sẽ giúp bố mẹ hiểu hơn về tính cách, các sở thích con yêu của mình để mang đến cho con một món quà đầy ý nghĩa.

Hãy thường xuyên theo dõi những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những ý tưởng trang trí hay khác cũng như ngắm những mẫu thiết kế nội thất nhà đẹp nhé!

Nếu bạn muốn không gian sống của gia đình mình đẹp hơn mỗi ngày, hãy ghé thăm Go Home decor thường xuyên để cập nhật thêm các ý tưởng trang trí thú vị và độc đáo nhất, hoặc tìm mua các món đồ nội thất xinh xắn cho gia đình mình nhé.

Nguyễn Chiên – Tổng hợp internet


274 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24