Ý tưởng tạo điểm nhấn trong phòng khách nhà ống hot năm 2021

Hiện nay, khi diện tích đất làm nhà ở dần thu hẹp, kiểu nhà ống dần trở nên thịnh hành khi nó có thể đáp ứng được một không gian sinh sống thuận tiện và thoải mái cho cả [...]

Hiện nay, khi diện tích đất làm nhà ở dần thu hẹp, kiểu nhà ống dần trở nên thịnh hành khi nó có thể đáp ứng được một không gian sinh sống thuận tiện và thoải mái cho cả gia đình. Nhà ống với đặc điểm chiều rộng khiêm tốn và chiều dài sâu liệu có khó để thiết kế nội thất, đặc biệt là tạo điểm nhấn cho phòng khách? Cùng tham khảo những ý tưởng để tạo điểm nhấn trong phòng khách nhà ống siêu hot năm 2021 dưới đây nhé!

1. Những đặc trưng của phòng khách nhà ống

Trước khi tìm cách tạo điểm nhấn trong phòng khách nhà ống, chúng ta cần phải biết những đặc trưng cơ bản của phòng khách kiểu nhà ống là gì.

1.1. Diện tích mặt ngang khiêm tốn

Nhà ống có chiều dài sâu nhưng chiều ngang thì khiêm tốn. Nhà ống được xây dựng theo dạng hình chữ nhật, hay khối hình trụ, nằm sát cạnh nhau theo dạng phân lô. Mẫu nhà này tuy bị hạn chế về chiều rộng nhưng có chiều sâu về phía sau. Đây là một trong những loại hình nhà ở phổ biến ở các thành phố đông dân cư hay các khu đô thị. Ngoài ra, chúng cũng thường được biết đến với tên gọi là nhà phố.

điểm nhấn trong phòng khách nhà ống

Phòng khách nhà ống có dạng hình chữ nhật với chiều dài sâu và chiều rộng khiêm tốn

1.2. Thường được nối liền với không gian chức năng khác

Nhà ống được thiết kế và sử dụng rất nhiều không chỉ ở nước ta mà tại nhiều nước khác trên thế giới. Với những ưu điểm vượt trội, nhà ống giải quyết được tình trạng đông dân cư, đất ở bị hạn chế ở các thành phố lớn. Vì chiều dài sâu nên chúng ta có thể thiết kế các không gian nối liền nhau. Ví dụ phổ biến là thiết kế phòng khách nhà ống đầu tiên, nối liền phòng bếp sau đó rồi đến phòng ngủ cùng các không gian chức năng khác.

điểm nhấn trong phòng khách nhà ống

Đặc trưng chiều dài sâu thuận lợi cho việc thiết kế các không gian liền kề

2. Những ý tưởng tạo điểm nhấn trong phòng khách nhà ống hot nhất 2021

Với phòng khách nhà ống, việc sắp xếp nội thất không chỉ là gọn gàng mà còn cần tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian. Muốn tạo điểm nhấn, bạn có thể sử dụng một vài ý tưởng được gợi ý dưới đây.

2.1. Tạo điểm nhấn với sofa màu sắc nổi bật

Khi mua bàn sofa cho phòng khách, mọi người thường lựa chọn những tông màu trung tính hoặc ấm áp. Lý do là vì nó mang đến nét đẹp tinh tế, nhẹ nhàng và phù hợp với nhiều phong cách bài trí nội thất nhà ở từ cổ điển tới hiện đại. Tuy nhiên, nếu muốn tạo điểm nhấn trong phòng khách nhà ống thì những bộ sofa này không quá nổi bật. 

điểm nhấn trong phòng khách nhà ống

Tạo điểm nhấn cho phòng khách với bộ sofa màu sắc sặc sỡ và ấn tượng

Một ý tưởng độc đáo mà chúng ta có thể thực hiện là lựa chọn những bộ sofa nhiều màu sắc với những tông màu sặc sỡ và bắt mắt. Ngoài ra, bạn còn có một cách tạo điểm nhấn bằng bộ sofa khác là sử dụng những chiếc gối tựa lưng nhiều màu sắc, hoa văn kết hợp với sơn tường và sofa màu trung tính. Chắc chắn hiệu quả tạo điểm nhấn sẽ vô cùng tối ưu đấy!

 

NƠI BÁN BÀN SOFA

 

2.2. Tạo điểm nhấn bằng tranh treo tường

Trang trí nhà ở bằng tranh treo tường không còn là trào lưu xa lạ trong các gia đình hiện đại ngày nay nữa vì nó đơn giản và dễ thực hiện. Tranh trang trí không chỉ tô điểm cho không gian phòng khách mà còn mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy. Một bức tranh lớn treo trên tường cùng nội dung cuốn hút sẽ trở thành điểm nhấn trong phòng khách nhà ống. Ngày nay, mọi người thường có xu hướng chọn tranh trừu tượng vì nó mang đến vẻ đẹp hiện đại, tinh tế và thời thượng cho không gian nhà ở. 

điểm nhấn trong phòng khách nhà ống

Những bức tranh nổi bật cùng kích thước lớn sẽ trở thành điểm nhấn cho phòng khách

2.3. Tạo điểm nhấn bằng thảm trải sàn

Thảm trải sàn vừa có tác dụng làm cho căn nhà sạch sẽ, ấm áp hơn, vừa có thể tạo điểm nhấn cho không gian, đặc biệt là những chiếc thảm đẹp, độc đáo. Với những tấm thảm màu sắc và hoa văn đẹp mắt, đó sẽ là điểm nhấn trong phòng khách nhà ống. Bên cạnh đó, chiếc thảm còn có thể che đi những khuyết điểm của sàn nhà, làm cho tổng thể không gian mang nét đẹp hoàn hảo.

điểm nhấn trong phòng khách nhà ống

Thảm trải nhà vừa tạo sự ấm cúng vừa làm cho không gian phòng khách thêm nổi bật

2.4. Tạo điểm nhấn bằng cây xanh

Nếu bạn là người yêu thích không khí nhà ở trong lành, gần gũi với thiên nhiên, đặc biệt là cho không gian nhà khiêm tốn như nhà ống thì sử dụng cây xanh để tạo điểm nhấn phòng khách là một ý tưởng không tồi. Ngoài cây thật, ngày nay, nhiều gia đình ưa chuộng cây cảnh giả để tạo điểm nhấn trong phòng khách nhà ống. Bởi cây giả không cần bỏ công chăm sóc cũng như luôn giữ được vẻ đẹp ban đầu. Tô điểm cho không gian bằng một vài chậu cây xanh sẽ tạo nên không khí tươi mát, dễ chịu hơn cho căn nhà đấy!

điểm nhấn trong phòng khách nhà ống

Tạo điểm nhấn cho phòng khách bằng một vài cây xanh, đồng thời mang đến không khí tươi mới

3. Những lưu ý khi thiết kế phòng khách nhà ống

Nhà ống có một số đặc điểm mà khi thiết kế phòng khách nhà ống, sắp xếp nội thất, chúng ta cần phải đặc biệt lưu ý nếu không muốn không gian trở nên chật chội, bí bách hơn. Dưới đây là một số điều cơ bản.

3.1. Sử dụng nội thất nhỏ gọn

Tuy rằng phòng khách nhà ống có chiều dài sâu nhưng chiều rộng hẹp nên khi sử dụng nội thất, chúng ta vẫn nên ưu tiên thiết kế nhỏ gọn để không gian gọn gàng nhất. Ngoài ra, nếu muốn tạo điểm nhấn trong phòng khách nhà ống, bạn hãy nghĩ đến những thiết kế nội thất thông minh, tích hợp các chức năng. Chúng vừa tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm chi phí, diện tích nhà ở lại tô điểm cho không gian phòng khách.

điểm nhấn trong phòng khách nhà ống

Sử dụng nội thất thiết kế nhỏ gọn hoặc thông minh để tiết kiệm diện tích phòng khách nhà ống

3.2. Bố trí nội thất khoa học, gọn gàng

Với đặc điểm diện tích của nhà ống, bạn nên bố trí nội thất phòng khách thật khoa học để thuận tiện di chuyển cũng như sinh hoạt. Với chiều dài sâu, bạn có thể thiết kế, sắp đặt nội thất phòng khách theo chiều dọc, áp dụng nguyên tắc đối xứng. Ngoài ra, để tối ưu diện tích nhất, bạn nên sử dụng các nội thất thiết kế treo tường, ví dụ như kệ tivi, tủ trang trí,… Ngày nay, với sự sáng tạo tuyệt vời, những chiếc kệ tivi treo tường vừa tiện lợi lại đẹp mắt, dễ dàng trở thành điểm nhấn trong phòng khách nhà ống.

điểm nhấn trong phòng khách nhà ống

Bố trí nội thất trong phòng khách nhà ống thật khoa học để có không gian sống rộng rãi, thuận tiện

3.3. Tránh sử dụng nhiều nội thất rườm rà

Phòng khách nhà ống thực chất là không gian khá khiêm tốn dù cho chiều dài sâu. Vậy nên, áp dụng nguyên tắc tối giản khi trang trí, thiết kế là giải pháp tối ưu. Tuy nhiên, bạn lại muốn tạo điểm nhấn trong phòng khách nhà ống sao cho thật đặc biệt? Bạn nghĩ rằng nhiều phụ kiện trang trí sẽ là điểm nhấn? Thực tế là không! Càng nhiều đồ vật trang trí thì càng rườm rà, mang lại cảm giác chật chội. Nếu muốn có điểm nhấn, bạn chỉ cần sử dụng một vài phụ kiện đơn giản. Ví dụ như bức tranh trừu tượng lớn, một chiếc đồng hồ treo tường độc đáo,… Đây là cách đơn giản, dễ thực hiện lại tiết kiệm chi phí.

điểm nhấn trong phòng khách nhà bếp

Sử dụng càng ít nội thất, phụ kiện rườm rà khi thiết kế phòng khách nhà ống càng tốt

4. Tạo điểm nhấn trong phòng khách nhà ống với kho phụ kiện tại NoithatXHome.vn

Khi thiết kế phòng khách nhà ống, muốn có điểm nhấn, ngoài các nội thất, chúng ta không thể bỏ qua phụ kiện trang trí. Đến với NoithatXHome.vn, bạn sẽ được thỏa sức lựa chọn những phụ kiện đẹp và hot nhất như đồng hồ treo tường, cây cảnh giả, hoa trang trí giả,… Kho mẫu sản phẩm đa dạng đáp ứng nhu cầu trang trí nhà ở ngày càng cao của khách hàng cho mọi không gian từ phòng khách đến phòng ngủ, mọi kiểu nhà từ chung cư tới nhà ống,…

điểm nhấn trong phòng khách nhà ống

NoithatXHome.vn – nơi giúp bạn thực hiện các ý tưởng tạo điểm nhấn trong phòng khách nhà ống

5. Lời kết

Trên đây là các ý tưởng tạo điểm nhấn trong phòng khách nhà ống được nhiều người yêu thích và hot nhất năm 2021. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn sáng tạo hơn và thiết kế phòng khách nhà ống thật ấn tượng nhé!


176 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24