Ý tưởng phối màu xanh đen – vàng đồng trong trang trí nội thất

(Gotrangtri.vn) Có thể bạn không biết, nội thất và tình yêu có khía cạnh nào đó rất giống nhau. Lấy một ví dụ rất đơn giản về màu sắc trong nội thất như xanh đen và vàng đồng. Nếu đứng [...]

(NoithatXHome.vn) Có thể bạn không biết, nội thất và tình yêu có khía cạnh nào đó rất giống nhau. Lấy một ví dụ rất đơn giản về màu sắc trong nội thất như xanh đen và vàng đồng.

Nếu đứng một mình, gam màu xanh đen mang đến sự nghiêm túc và cứng nhắc, là đại diện cho sự khát khao mạnh liệt và đôi khi còn là bóng tối.

Thế nhưng khi gam màu xanh đen kết hợp với màu vàng đồng, những phần tiêu cực của xanh đen được loại bỏ, thay thế bằng sự quý phái, sang trọng, mang hơi hướng hoàng gia.

Và trong tình yêu cũng vậy, có những người sinh ra là danh cho nhau, là sự lựa chọn hoàn hảo nhất của nhau.

Trong bài viết hôm nay, mời độc giả của Portfolio chiêm ngưỡng sự ăn nhập và hài hoà khi kết hợp 2 gam màu xanh đen và vàng đồng trong trang trí nội thất nhé!

1. Bí quyết trang trí nội thất kết hợp 2 gam màu xanh đen – vàng đồng

1.1. Nhấn mạnh vào những chi tiết nhỏ

Để trang trí nội thất bằng 2 gam màu xanh đen và vàng đồng trước tiên chúng ta phải tập trung nhấn mạnh vào những chi tiết nhỏ.

Bởi những chi tiết nhỏ thường bị bỏ sót rất nhiều vì dụ như ổ cắm điện, khung giá đỡ, đồng hồ…

Bạn hãy nhìn xung quanh một lượt rồi lựa chọn một chi tiết nhỏ cần nhấn mạnh với hai gam màu chủ đạo đó. Chắc chắn điều đó sẽ mang lại cho bạn một kết quả khôn ngờ tới.

Bức tường và tủ bếp có màu xanh đậm và nổi bật lên là chốt tủ, khung tranh màu vàng đồng. Cách thiết kế này làm tôn lên vẻ đẹp của màu xanh lá đậm cùng màu vàng nhưng vẫn đạt được sự kiềm chế cần có.

Trí nội thất bằng 2 gam màu xanh đen và vàng đồng trước tiên chúng ta phải tập trung nhấn mạnh vào những chi tiết nhỏ - Ảnh internet

Trí nội thất bằng 2 gam màu xanh đen và vàng đồng trước tiên chúng ta phải tập trung nhấn mạnh vào những chi tiết nhỏ – Ảnh internet

Về tổng thể, sắc xanh lá và vàng đồng chỉ xuất hiện ở một vài chi tiết như gối lưng, họa tiết trên đệm ghế, chân đèn, chân bàn và đồ trang trí tường nhưng tạo được ấn tượng mạnh, thể hiện được rõ nét cá tính của gia chủ

Sự kết hợp của 2 gam màu khiến cho không gian trở nên ấn tượng hơn - Ảnh internet

Sự kết hợp của 2 gam màu khiến cho không gian trở nên ấn tượng hơn – Ảnh internet

Bức ảnh này thể hiện sự hài hòa giữa màu vàng đồng và xanh đen thể hiện qua khung đầu giường, chân đèn cùng đôi gối.

Bức ảnh này thể hiện sự hài hòa của 2 gam màu - Ảnh internet

Bức ảnh này thể hiện sự hài hòa của 2 gam màu – Ảnh internet

Nhìn vào những bức ảnh này ta có thể kết luận để trang trí nội thất bằng 2 gam màu xanh đen và vàng đồng, chúng ta nên tập trung nhấn mạnh vào những chi tiết nhỏ.

1.2. Tập trung vào kết cấu

Điều quan trọng thứ 2 phải chú ý đến trong việc trang trí nội thất đó là kết cấu của không gian. Bởi đồ nội thất không phải lúc nào cũng có bề mặt bằng phẳng. Chính vì thế kết cấu bề mặt sẽ phụ thuộc vào chất liệu.

Một gợi ý nhỏ dành cho bạn là hãy tận dụng những kết cấu đặc biệt khi kết hợp hai am màu màu xanh đen và vàng đồng trong trang trínội thất. Chất liệu vải nhung màu xanh lá là một lựa chọn rất tuyệt vời.

Sự kết hợp của bộ sofa hiện đại phủ nhung bóng màu ngọc lục bảo cùng chân bàn, chân đèn màu vàng đồng, chủ nhân của ngôi nhà đã sở hữu gian phòng khách thanh lịch, mang hơi hướng kiến trúc từ năm 1930.

Với cách trang trí nội thất và phối màu tinh tế, căn phòng trông gọn gàng, sang trọng và đậm chất Art Deco

Khi trang trí nội thất nhớ chú ý đến kết cấu của không gian - Ảnh internet

Khi trang trí nội thất nhớ chú ý đến kết cấu của không gian – Ảnh internet

1.3. Sử dụng yếu tố thứ ba

Một lưu ý tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua khi trang trí nội thất để tạo nên sự cân bằng giữa hai gam màu xanh lá đậm và vàng đồng là hãy sử dụng một món đồ có màu sắc tương đồng, đó chính là yếu tố tứ 3.

Một gợi ý nho nhỏ cho bạn là màu nâu gỗ sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất để kết hợp với 2 gam màu trên. Màu nâu gỗ có thể đồng hành cùng bộ đôi này mà không gây cản trở, làm cho không gian trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

Đơn giản vì nâu gỗ vừa mang nét tự nhiên như xanh đậm lại có tông sắc khá giống với màu vàng đồng.

Chiếc kệ gỗ mỏng và chiếc ghế cao bằng gỗ sồi như hòa cùng sắc vàng đồng của đèn downlight và vòi nước.

Chúng kết hợp hài hòa với căn bếp màu xanh lá đậm giúp bầu không khí ấm cúng hơn, tạo được kết cấu cho gian bếp. Bên cạnh đó, những tông màu này đã làm giảm mức độ ảnh hưởng của phong cách Art Deco cổ điển, tăng tính hiện đại cho toàn bộ không gian

Chú ý đến những yếu tố thứ 3 để không gian trở nên hài hòa hơn - Ảnh internet

Chú ý đến những yếu tố thứ 3 để không gian trở nên hài hòa hơn – Ảnh internet

Căn phòng này được sơn màu xanh với các sắc thái khác nhau, trần được trang trí bằng thanh dầm sơn màu vàng đồng. Đồ nội thất gỗ được bố trí khắp phòng tạo nên sự hài hòa, mang thiên nhiên đến gần hơn với các thành viên trong gia đình.

Vẻ đẹp hoàn hảo của căn phòng kết hợp 2 gam màu xanh đen và vàng đồng - Ảnh internet

Vẻ đẹp hoàn hảo của căn phòng kết hợp 2 gam màu xanh đen và vàng đồng – Ảnh internet

1.4. Tạo bóng đồng bộ

Yếu tố thứ 4 bạn cần chú ý khi trang trí nội thất 2 gam màu xanh đen và vàng đồng đó là sử dụng đồ nội thất có màu xanh đen bóng và vàng đồng cũng là gợi ý vô cùng tối ưu. Sự đồng bộ này giúp không gian tỏa sáng hơn, sang trọng hơn.

Trong bức ảnh này, bộ ba chiếc đèn downlight nổi bật khi kết hợp với vòi nước màu vàng đồng và chiếc đảo bếp bằng đá cẩm thạch.

Chiếc tủ màu xanh lá đậm bóng loáng đã hỗ trợ rất tốt cho những người bạn của mình ở phía trước. Bên cạnh đó, tủ còn có khả năng phản chiếu nhẹ nên giúp căn phòng sang trọng hơn, sạch sẽ và thoáng đãng hơn

Bộ ba chiếc đèn downlight nổi bật tạo sự ấn tượng cho không gian - Ảnh internet

Bộ ba chiếc đèn downlight nổi bật tạo sự ấn tượng cho không gian – Ảnh internet

1.5. Sử dụng cho những góc nhỏ riêng trong nhà

2 gam màu ấn tượng này sẽ rất pù hợp để bạn trang trí nội thất những góc nhỏ trong nhà như phòng đọc sách, phòng thư giãn… Chỉ cần điểm xuyết một vài đồ vật trang trí màu vàng đồng trong góc nhỏ này, bạn sẽ came thấy căn phòng trở nên ấm cũng và thanh bình hơn.

2 gam màu ấn tượng này sẽ rất pù hợp để bạn trang trí nội thất - Ảnh internet

2 gam màu ấn tượng này sẽ rất pù hợp để bạn trang trí nội thất – Ảnh internet

1.6. Giảm tông màu

Nếu bạn không thích trang trínội thất vàng đồng có độ bóng cao cùng với màu xanh đậm thì hãy thử sang một sắc thái xanh dịu nhẹ hơn một chút ví dụ như xanh oliu. Màu xanh oliu và vàng đồng đều là những tông màu khá trầm nên sẽ bổ sung cho nhau, giúp căn phòng tươi sáng hơn đó.

Khi trang trí nội thất bạn nên giảm tông màu xuống nhé - Ảnh internet

Khi trang trí nội thất bạn nên giảm tông màu xuống nhé – Ảnh internet

2. Tổng hợp những hình ảnh về trang trí nội thất màu xanh đen – vàng đồng

Hình ảnh đẹp mắt thể hiện sự tuyệt diệu khi trang trí nội thất gam màu xanh đen và vàng đồng - Ảnh internet

Hình ảnh đẹp mắt thể hiện sự tuyệt diệu khi trang trí nội thất gam màu xanh đen và vàng đồng – Ảnh internet

Họa tiết lưới mắt cáo màu vàng kim loại trên tường được thiết kế theo phong cách Art Deco sang trọng. Chiếc ghế sofa màu xanh lá đậm nổi bật trong căn phòng tối - Ảnh internet

Họa tiết lưới mắt cáo màu vàng kim loại trên tường được thiết kế theo phong cách Art Deco sang trọng. Chiếc ghế sofa màu xanh lá đậm nổi bật trong căn phòng tối – Ảnh internet

Không gian kết hợp 2 gam màu mang lại vẻ đẹp ấn tượng - Ảnh internet

Không gian kết hợp 2 gam màu mang lại vẻ đẹp ấn tượng – Ảnh internet

Gam màu vàng đồng ở những chi tiết nhỏ của chân bàn - Ảnh internet

Gam màu vàng đồng ở những chi tiết nhỏ của chân bàn – Ảnh internet

Sự kết hợp ăn ý và hoàn hảo - Ảnh internet

Sự kết hợp ăn ý và hoàn hảo – Ảnh internet

Không gian nội thất nổi bật với màu xanh dương - Ảnh internet

Không gian nội thất nổi bật với màu xanh dương – Ảnh internet

3. Lời kết

Xanh đen và vàng đồng là hai gam màu kén chọn nhất trong trang trí nội thất. Chúng kén bởi vì chúng sinh ra là dành cho nhau và chỉ đi với nhau thì chúng mới mang lại sự tuyệt vời cho không gian nội thất.

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giú bạn có những ý tưởng trang trí nội thất mới cho không gian nhà mình .Và cũng đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo trên gotrangtri.vn để cập nhật những ý tưởng trang trí mới lại và ngắm những mẫu thiết kế nội thất mới nhất nhé!

Nội thất Go Home thường xuyên chia sẻ các ý tưởng, kinh nghiệm trang trí nội thất nên bạn hãy ghé thăm website thường xuyên để tìm đọc các kinh nghiệm trang trí nội thất sofa gỗ, tủ đồ gia đình cho nhà mình đẹp hơn mỗi ngày. Hoặc tìm mua đồ nội thất mà nhà bạn còn thiếu nhé!

Thái Sương – Tổng hợp internet


685 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24