Ý nghĩa phong thủy của cây Đế Vương và cách chăm sóc để cây xanh tốt

(Gotrangtri.vn) Cây Đế Vương được xem là một trong những loại cây cảnh phong thủy mà người mệnh Mộc nên trồng trong nhà để mang lại may mắn và tài lộc. Vậy ý nghĩa phong thủy của cây Đế [...]

(NoithatXHome.vn) Cây Đế Vương được xem là một trong những loại cây cảnh phong thủy mà người mệnh Mộc nên trồng trong nhà để mang lại may mắn và tài lộc. Vậy ý nghĩa phong thủy của cây Đế Vương là gì và cách chăm sóc nó như thế nào? 

Cùng Bán đô nội thất tìm hiểu kỹ hơn về loại cây cảnh phong thủy này trong bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Ý nghĩa phong thủy của cây Đế Vương

Cây Đế Vương còn có một tên gọi quen thuộc khác là cây Trầu Bà, đây là một loại cây cảnh thuộc họ cây trầu. Cây Đế Vương có hai loại là Đế Vương Xanh và Đế Vương đỏ.

Cả hai loại đều có chiều cao khiêm tốn, chỉ từ 30 – 50cm và lá cây cũng không quá to. Do vậy rất thích hợp để trồng trang trí trong nhà ở những vị trí như chân cầu thang, huyền quan phòng khách hay trên bàn trà, bàn làm việc..

Về ý nghĩa phong thủy, cây Đế Vương có ý nghĩa giúp mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ. Trồng một cây Đế Vương ở trong nhà, gia chủ cũng sẽ tránh được những thị phi, đàm tiếu của mọi người xung quanh để luôn có một cuộc sống hạnh phúc, an bình và tràn ngập niềm vui.

Tên gọi của cây cũng thể hiện sự uy quyền, giúp gia chủ tăng cường quyền lực và vị thế trong xã hội. Do vậy, bạn có thể đặt một chậu cây Đế Vương trong văn phòng làm việc của mình để gia tăng sự may mắn.

Xem thêm bài viết:

2. Cách chăm sóc cây Đế Vương

Đây là loại cây không ưa ánh sáng, do vậy bạn có thể trồng nó ở bất cứ vị trí nào trong nhà như trên bàn sofa, bàn làm việc … và kể cả trong nhà vệ sinh đều được. Mỗi buổi sáng cũng nên di chuyển chậu cây ra ngoài phía ánh sáng mặt trời khoảng 2 tiếng để lá cây luôn xanh tốt.

Với những cây trồng trong chậu đất, bạn chỉ cần tưới cho cây một lượng nước đủ khiến đất ẩm. Tuyệt đối không nên tưới nhiều để tránh gây hiện tượng ngập úng thối rễ.

Nếu không có nhiều thời gian, thì chỉ cần tưới nước  đủ 3 lần một tuần để đảm bảo cung cấp đủ một lượng nước cần thiết cho cây sinh trưởng và phát triển.

cay-de-vuong

Còn những cây Đế Vương trồng thủy sinh, khi nước trong bình đã có dấu hiệu chuyển sang màu váng đục thì bạn hãy chú ý để thay nước cho cây.

Đừng để cây quá lâu mà không thay nước, sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn gây hại cho cây sinh sôi, nảy nở và phát triển.

Thỉnh thoảng bạn cũng nên tăng cường dưỡng chất cho đất nuôi cây bằng cách bổ sung phân đạm hoặc NPK với một lượng nhỏ bằng nửa nắm bàn tay.

Bởi nếu tưới nhiều đạm quá sẽ làm xót cây, khiến cây bị héo dần rồi chết. Khi thấy những lá già phía gốc có dấu hiệu chuyển sang màu vàng, hãy cắt tỉa nó để cây tập chung dưỡng chất đi nuôi những lá khác.

Trên đây là ý nghĩa phong thủy cũng như cách chăm sóc cây Đế Vương để cây sinh trưởng và phát triển tốt, mang đến nhiều may mắn cho gia chủ. Ghé thăm gotrangtri.vn để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích khác và cùng chúng tôi nhìn ngắm vô số những mẫu thiết kế nội thất đẹp bạn nhé!


530 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24