Xây nhà cấp 4 mái bằng liệu có tốn kém?

(Gotrangtri.vn) “Nhà cấp 4 mái bằng”có thể là thuật ngữ khá mới mẻ đối với nhiều người nhưng thực tế chúng ta vẫn thường xuyên được tiếp cận mô hình kiến trúc này theo một tên gọi khác, đó [...]

(NoithatXHome.vn) “Nhà cấp 4 mái bằng”có thể là thuật ngữ khá mới mẻ đối với nhiều người nhưng thực tế chúng ta vẫn thường xuyên được tiếp cận mô hình kiến trúc này theo một tên gọi khác, đó chính là “nhà mái bằng”. Vẻ đẹp gọn gàng, khỏe khoắn, năng động của nó không chỉ phù hợp với gia đình ở nông thôn mà ngay cả các gia đình tại trung tâm thành thị cũng đặc biệt quan tâm đến mẫu thiết kế ấn tượng này. 

Vậy nhà cấp 4 mái bằng có những đặc điểm gì? Xây dựng nhà cấp 4 mái bằng liệu có tốn kém không? Tất cả sẽ được Portfolio giải đáp qua bài viết sau đây.

Nhà cấp 4 mái bằng

Nhà cấp 4 mái bằng cuốn hút người nhìn

Đặc điểm kiến trúc nhà cấp 4 mái bằng

Nhà cấp 4 mái bằngNhà cấp 4 mái bằng

Đặc điểm nhà cấp 4 mái bằng

Xét về cấu tạo kiến trúc nhà cấp 4 sẽ bao gồm 3 phần chính: Móng, tường và mái. Trong đó phần mái là đặc điểm phân biệt chính giữa nhà cấp 4 mái bằng với các kiểu nhà cấp 4 khác.

Nếu như nhà cấp 4 mái thái, nhà cấp 4 truyền thống được tạo vòm bởi mái ngói xếp chồng, độ dốc lớn thì phần mái của nhà cấp 4 mái bằng lại được đổ bằng bê tông sắt thép kiên cố, độ dốc thấp.

Nhờ đó mà nó có khả năng chịu lực cực kỳ tốt ngay cả trong mưa bão lớn. Thậm chí, khi gia chủ có nhu cầu xây thêm tầng cho ngôi nhà cũng không gây ảnh hưởng gì. 

nhà cấp 4 mái bằng

Ưu điểm của nhà cấp 4 mái bằng là kiên cố, chắc chắn

Bên cạnh đó, gia chủ còn có thể tận dụng kết cấu của mái bằng để làm sân thượng, khu vực phơi phóng, nơi trồng cây xanh,… vừa phục vụ nhu cầu sinh hoạt lại vừa đem lại giá trị thẩm mỹ cao cho tổng thể ngôi nhà

Tuy nhiên, thiết kế nhà cấp 4 mái bằng tồn tại một nhược điểm đó là khả năng hấp thụ nhiệt tốt hơn mái ngói, nhất là vào mùa hè khiến cho không gian bên trong thường nóng bức. Nhưng bạn cũng không phải quá lo lắng, hiện nay những tấm chống nóng cho nhà cấp 4 mái bằng hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này.

Xây nhà cấp 4 mái bằng ở nông thôn giá bao nhiêu?

Nhà cấp 4 mái bằng

Xây nhà cấp 4 mái bằng khá tiết kiệm chi phí

Tùy vào từng diện tích cũng như yêu cầu về thẩm mỹ, công năng mà mỗi ngôi nhà cấp 4 mái bằng sẽ có chi phí khác nhau. Tuy vậy, nhìn chung xây nhà cấp 4 mái bằng về cơ bản sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với nhà cấp 4 mái dốc. 

Vật liệu chính của các công trình nhà cấp 4 mái bằng là sỏi, đá, cát, xi măng, vôi, sắt, thép,… Vì thế gia chủ chỉ cần mua những vật liệu này mà không cần đầu tư một khoản tiền lớn cho sắm ngói.

Ngoài ra, khi tính chi phí cho nhà cấp 4 mái bằng, chúng ta không phải cộng thêm phần công hệ mái đua ra ngoài như mẫu nhà mái thái. Quá trình thi công nhà mái bằng cũng đơn giản hơn nên sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và cả tiền bạc.

Nhà cấp 4 mái bằng

Cách tính chi phí cho nhà cấp 4 mái bằng

Trở về với câu hỏi ” xây nhà cấp 4 mái bằng giá bao nhiêu?”. Portfolio sẽ mách bạn cách tính tiền dựa trên diện tích. Cụ thể là lấy số liệu diện tích đo đạc chính xác nhân với đơn giá nhân công mà nhà thầu đưa ra cho bạn. Lưu ý là đơn giá nhân công, còn lại các vật tư xây dựng là gia chủ tự mua. Vì thế càng khảo sát thị trường tốt, lựa chọn được đơn vị cung cấp chất lượng, giá thành rẻ thì sẽ càng tiết kiệm chi phí cho gia chủ.

Để bạn hiểu rõ hơn, chúng ta cùng thực hành ví dụ cụ thể sau:

Cách tính diện tích 

  • Diện tích xây dựng ngôi nhà: 5×20 = 100m2 (Nếu thiết kế nhà cấp 4 mái bằng có gác lửng thì bạn công thêm phần diện tích gác lửng vào)
  • Diện tích tính tiền: 100×1,3 = 130m2 ( Hệ số 1,3 là cách tính thông thường của các nhà thầu xây dựng)

Cách tính đơn giá nhân công

  • Đơn giá nhân công đang giao động từ 1,4 – 1,6 triệu/m2
  • Đơn giá nhân công trung bình: 1,5 triệu/m2
  • Chi phí nhân công trung bình: 1,5 x 130 = 195 triệu ( Chưa tính vật liệu xây dựng)

Cách tính chi phí xây nhà cấp 4 mái bằng trọn gói

  • Đơn giá trên thị trường đang giao động 4-5 triệu/m2
  • Đơn giá trung bình: 4,5 triệu/m2
  • Chi phí trung bình: 4,5×130 = 585 triệu
  • Đây là tổng chi phí hoàn thiện nhà cấp 4 mái bằng nhưng không bao gồm toàn bộ nội thất rời như: sofa, giường ngủ, tủ kệ, bàn ăn,..
nhà cấp 4 mái bằng

Với số tiền gần 600 triệu có thể xây nhà cấp 4 mái bằng trên dưới 120m2

Đây là những cách tính mang tính chất dự trù kinh phí để các hộ gia đình có thể chủ động trong việc kiểm soát tài chính. Tuy vậy, trong quá trình thi công nhà cấp 4 mái bằng không tránh khỏi những trường hợp phát sinh kinh phí. Thế nên gia chủ cần có sự chuẩn bị nguồn ngân sách “an toàn” đảm bảo hoàn thiện ngôi nhà theo ý muốn.

• Xem thêm: Nghệ thuật tối ưu không gian nhà cấp 4 có gác lửng 4×16 độc đáo, ấn tượng

Lời kết

Như vậy là chỉ cần với số vốn trên dưới 600 triệu là bạn đã có thể sở hữu ngôi nhà cấp 4 mái bằng diện tích khoảng 100 – 120m2 cùng nội thất cơ bản. So với các mô hình kiến trúc nhà ở khác, nhà cấp 4 mái bằng có chi phí khá phù hợp với “túi tiền”  của đại bộ phận người dân.

Còn chờ gì nữa, hãy bắt tay thực hiện hóa giấc mơ về ngôi nhà trong tương lai thôi nào. Đừng quên, NoithatXHome.vn vẫn luôn đồng hành cùng bạn trên hành trình tạo dựng tổ ấm hoàn hảo nhé! Chúc các bạn thành công!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


904 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24