Vẽ tường quán cà phê – Trào lưu chưa bao giờ hết HOT

(Gotrangtri.vn) Một không gian mới lạ, độc đáo với những bức họa ấn tượng chắc chắn sẽ tạo sức hấp dẫn, thú vị cho quán cafe của bạn. Tuy nhiên, vẽ tường quán cà phê là cả nghệ thuật [...]

(NoithatXHome.vn) Một không gian mới lạ, độc đáo với những bức họa ấn tượng chắc chắn sẽ tạo sức hấp dẫn, thú vị cho quán cafe của bạn. Tuy nhiên, vẽ tường quán cà phê là cả nghệ thuật vì thế việc ứng dụng chúng cũng đòi hỏi phải tinh tế, khéo léo mới mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Ngày hôm nay, Portfolio sẽ cùng quý vị tìm hiểu về cách thức trang trí này qua bài viết sau nhé. 

vẽ tường quán cà phê

Vẽ tường quán cà phê mang lại vẻ đẹp độc đáo

Thu hút khách bằng nghệ thuật vẽ tường quán cà phê

vẽ tường quán cà phê

Vẽ tường quán cà phê thu hút sự chú ý của khách hàng

Lấy ý tưởng từ tranh sơn dầu truyền thống, nhưng thay vì sáng tạo trên nền chất liệu gỗ, lụa thì các nghệ sĩ đã khéo léo vẽ lên những bức tường rộng lớn. Tuy giá thành phải chi trả không cao nhưng chủ quán lại dễ dàng kiến tạo một không gian giàu giá trị nghệ thuật đang được giới trẻ cực kỳ ưa chuộng.

Không những thế, khi lựa chọn giải pháp trang trí này bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc đưa ra ý tưởng góp phần xây dựng phong cách riêng, bản sắc riêng của quán. Mặt khác, trên mảnh đất đấy, các họa sĩ cũng thỏa sức thể hiện tài năng mà không bị giới hạn nhiều về không gian. 

Từng đường nét tỉ mỉ, trau chuốt “thổi hồn” cho những khoảng tường đơn điệu, nhàm chán. Nhờ vậy mà ngay từ khi bước chân vào quán, khách hàng nhanh chóng bị cuốn hút bởi các bức họa sống động, đẹp mắt. 

• Xem thêm: Tranh tường quán cà phê – Giải pháp trang trí hiện đại, tinh tế

Lưu ý gì khi vẽ tường quán cà phê

Lựa chọn đề tài trang trí

vẽ tường quán cà phê

Chọn đề tài vẽ tường quán cà phê phù hợp

Mỗi đề tài tranh vẽ tường quán cà phê sẽ mang đến cho bạn một vẻ đẹp riêng và một giá trị nhân văn riêng. Điều quan trọng mà bạn phải thống nhất được chủ đề, lựa chọn được mẫu tranh vẽ sao cho phù hợp với phong cách thiết kế của quán.

Có những người đã tận dụng không gian rộng lớn của những bức tường để vẽ lên cả “câu chuyện” nghệ thuật. Và tất nhiên, tác phẩm kỳ công đó chuyên chở một thông điệp ý nghĩa nhất định. Có những người lại khéo léo truyền cảm hứng thông qua từng tác phẩm cụ thể.

Đó có thể là tình yêu thiên nhiên gói trọn trong những bức tranh phong cảnh. Đó có thể quá khứ đẹp đẽ ẩn mình dưới lớp sơn dầu của bức họa phố cổ đầy hoài niệm. Đó có thể là những slogan cổ vũ cách sống, cách suy nghĩ tích cực, lạc quan,… Hãy cân nhắc thật kỹ các yếu tố như sở thích khách hàng, xu hướng,..,để tìm ra sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho không gian quán của bạn.

Lựa chọn vị trí thực hiện ý tưởng

vẽ tường quán cà phê

Xác định vị trí vẽ tranh tường hợp lý

Không phải bất cứ khoảng tường trống nào cũng phù hợp cho việc vẽ tranh và không phải cùng một ý tưởng thì vẽ ở vị trí nào cũng đẹp. Bởi lẽ, đây là yếu tố quyết định trực tiếp đến độ rộng của tranh vẽ, quyết định đến nội dung tác phẩm và quyết định đến cả sự chú ý của khách hàng,..

Vì thế, mỗi khu vực sẽ phù hợp với một cách trang trí khác nhau, đề tài tranh vẽ khác nhau. Bạn nên trao đổi với các chuyên gia về tất cả các vấn đề này để có được phương án thiết kế hoàn hảo nhất.

Lựa chọn đơn vị thi công

vẽ tường quán cà phê

Lựa chọn đơn vị thi công chuyên nghiệp

Nếu là người sở hữu năng khiếu mỹ thuật, bạn hoàn toàn có thể tự tay sáng tạo những bức tranh theo ý muốn của mình. Tuy nhiên, nếu nó nằm ngoài khả năng của bạn thì nhất định đừng mạo hiểm.

Thay vào đó, hãy tìm kiếm một họa sỹ chuyên nghiệp – một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ vẽ tranh tường quán cà phê uy tín. Tài năng, kinh nghiệm cùng với tinh thần trách nhiệm của họ sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối.

Cách bảo quản tác phẩm sau khi hoàn thiện

vẽ tường quán cà phê

Chú trọng bảo quản tranh sau khi hoàn thiện

Tranh vẽ tường quán cà phê có thời gian sử dụng khá bền lâu, màu sắc tự nhiên, tươi mới theo năm tháng. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng khi bạn biết bảo quản, giữ gìn đúng cách.

Và bạn biết không? – Nhiệt độ được cho là “kẻ thù” số 1 của tranh vẽ tường đấy. Dưới sự tác động của nhiệt độ cao sẽ làm lớp sơn trên bề mặt tranh dễ dàng bị phai, thậm chí là chảy màu. Vì thế, trong quá trình hoạt động của quán, lưu ý không để ánh sáng mặt trời rọi trực tiếp vào những khu vực thiết kế tranh vẽ tường, không đặt các vật dụng có khả năng tản nhiệt cao sát các bức họa. Điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của tranh một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, nên thường xuyên sử dụng khăn mềm lau chùi lớp bụi bặm bám trên tranh vẽ nếu bạn muốn tác phẩm nghệ thuật của mình luôn sáng tươi như mới. Tuyệt đối không vẽ bậy, không dùng những vật cứng, sắc nhọn tác động đến bề mặt tranh làm phá vỡ vẻ đẹp hoàn hảo vốn có của nó.

Lời kết

Vẽ tường quán cà phê là ý tưởng trang trí thú vị mang đến một không gian thưởng thức tươi mới, trẻ trung và sáng tạo. Nếu bạn đang có ý định mở quán cà phê thì tại sao không thử sức với nghệ thuật giàu sức hấp dẫn này nhỉ. Portflio tin rằng nó sẽ giúp bạn sở hữu không gian lý tưởng mang phong cách của riêng mình đấy. Chúc các bạn thành công!

Tổng hợp – Thanh Nguyệt


477 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24