Vẻ đẹp quên lối về của chùa Bửu Long (TP.HCM) với kiến trúc Thái Lan độc đáo

(Gotrangtri.vn) Bửu Long được biết đến là một ngôi chùa đặc biệt khác hẳn với những ngôi chùa khác ở Việt Nam. Kiến trúc độc đáo của xứ sở chùa Vàng đã khiến ngôi chùa trở thành một điểm [...]

(NoithatXHome.vn) Bửu Long được biết đến là một ngôi chùa đặc biệt khác hẳn với những ngôi chùa khác ở Việt Nam.

Kiến trúc độc đáo của xứ sở chùa Vàng đã khiến ngôi chùa trở thành một điểm du lịch nổi tiếng của TP. Hồ Chí Minh.

Hãy cùng Portfolio khám phá vẻ đẹp quên lối về của chùa Bửu Long trong bài viết này nhé!

Chùa Bửu Long tọa lạc tại số 81 Nguyễn Xiển, phường Long Bình, quận 9, cách trung tâm Sài Gòn khoảng 20 km. Chùa  nằm trên một ngọn đồi phía tây ngạn sông Đồng Nai nên có không khí vô cùng mát mẻ và dễ chịu.

1. Kiến trúc độc đáo của chùa Bửu Long – TP. Hồ Chí Minh

Chùa Bửu Long hay còn được gọi là chùa Xá Lợi, vì chùa có rất nhiều xá lợi của Phật và các vị thánh tăng. Chùa có khuôn viên rộng hơn 11 hecta, nằm trên ngọn đồi phía Tây ngạn thuộc sông Đồng Nai.

Chùa được thành lập năm 1942, đến năm 2007 được trùng tu và xây dựng thêm.

Toàn bộ chánh điện và khuôn viên xung quanh chùa được thiết kế theo bản vẽ của thầy chủ trì Thích Viên Minh.

Chùa Bửu Long được xây dựng theo lối kiến trúc đặc trưng của các chùa ở Đông Nam Á như Thái Lan, Ấn Độ và kết hợp cùng nét kiến trúc các chùa thời Nguyễn tạo cho chùa Bửu Long có một vẻ đẹp rất riêng và độc đáo. 

Kiến trúc chùa theo văn hóa Phật giáo cổ đại và liên tục được trùng tu tôn tạo gồm chánh điện, Tăng xá, trai đường, khách đường, tổ đường, thiền thất của chư Tăng, Ni viện, Ni xá và am thất của Tu nữ,…

Ngoài ra còn có một tượng Phật nằm, nặng trên 50 tấn, xung quanh trang trí 10 trụ đèn cũng bằng đá granite, điêu khắc tỉ mẩn theo Phật tích Ấn Độ.

2. Vì sao chùa Bửu Long – TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm đến hấp dẫn?

Chùa Bửu Long đặc biệt yên tĩnh, khác hẳn với nhịp sống sôi động của TP. HCM. Khi đến viếng chùa, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, thoáng mát và thanh tịnh. 

Chùa Bửu Long với kiến trúc trạm trổ độc đáo, tinh tế nên khi đến check in ở chùa Bửu Long nhiều người sẽ lầm tưởng là bạn đang đi Thái Lan. 

Nhưng điều khiến du khách thích thú nhất khi đến đây có lẽ là hồ bán nguyệt xanh thẳm nhìn từ bên trong bảo tháp cộng thêm không gian trong lành với cây xanh xung quanh thật sự rất dễ chịu. 

Từ trên tầng 3 của chùa, bạn có thể ngắm khung cảnh rộng lớn xung quanh như một bức tranh tuyệt đẹp với mây trời trong lành và rừng cây xanh mát tầm mắt.

Với lối kiến trúc độc đáo cùng khung cảnh thanh bình khác xa những chốn xô bồ ngoài kia thì hiện nay chùa Bửu Long đang rất thu hút khách du lịch gần xa.

Không chỉ những người theo đạo Phật mà ngay cả các bạn trẻ cũng rất yêu thích. Vậy còn chần chờ gì mà không đến khám phá những nét đẹp của ngôi chùa này.

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của gotrangtri.vn để cập nhật những điểm đến thú vị khác với những công trình kiến trúc có lối thiết kế nội thất độc đáo cho mùa hè này nhé!


319 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24