Vật liệu thường được sử dụng trong phong cách nội thất hiện đại

(Gotrangtri.vn) Phong cách nội thất hiện đại có sự linh hoạt trong việc lựa chọn và sử dụng các vật liệu cho những món đồ nội thất và phụ kiện trang trí. Bài viết dưới đây của Portfolio sẽ chia [...]

(NoithatXHome.vn) Phong cách nội thất hiện đại có sự linh hoạt trong việc lựa chọn và sử dụng các vật liệu cho những món đồ nội thất và phụ kiện trang trí.

Bài viết dưới đây của Portfolio sẽ chia sẻ đến bạn 3 loại vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong những thiết kế nội thất mang phong cách này.

1. Sử dụng vật liệu gỗ trong phong cách nội thất hiện đại

Gỗ là vật liệu lâu đời nhất được sử dụng trong những thiết kế nội thất từ thời ông cha ta ngày trước.

Đây được coi như vị vua thống trị tại những không gian bên trong căn hộ. Và trong phong cách nội thất hiện đại, chúng cũng vẫn giữ được vị trí quan trọng so với những loại vật liệu khác.

Vật liệu gỗ vừa mang lại vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, quen thuộc và gần gũi, chúng lại vừa toát lên tính sang trọng và đẳng cấp. Cũng chính bởi đặc điểm ưu việt này mà gỗ là lựa chọn hàng đầu trong các thiết kế từ cổ điển cho đến hiện đại.

Hiện nay, có 2 loại gỗ được ứng dụng để sản xuất nội thất là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Mỗi loại vật liệu này đều mang trong mình những ưu và nhược điểm riêng.

Gỗ tự nhiên có độ bền đẹp theo thời gian, không thấm nước và có thể chạm khắc những họa tiết cầu kỳ, tinh tế, tạo nên vẻ đẹp quyến rũ.

Tuy nhiên, loại gỗ này có giá thành khá cao bởi gỗ tự nhiên đang ngày càng trở nên khan hiếm.

Trong khi đó, gỗ công nghiệp có giá rẻ hơn rất nhiều, thi công nhanh chóng và được ép nhiều bề mặt trang trí lên trên như Melamine, Laminate hay Acrylic.

Bạn hãy tham khảo thêm

Một đặc điểm mà gỗ được ưa chuộng bởi nhiều khách hàng là chúng rất đa năng.

Gỗ có thể làm nội thất, làm sàn nhà, ốp tường, làm trần,…

Nói chung, toàn bộ không gian nội thất trong căn hộ của bạn đều có thể sử dụng vật liệu gỗ để đem lại tính đồng bộ và nhất quán cao trong căn hộ. Ngay cả những phụ kiện trang trí trong nhà như khung tranh treo tường đẹp, đèn trang trí đều có thể làm từ gỗ đấy!

2. Sử dụng kim loại trong phong cách nội thất hiện đại

Kim loại là lựa chọn tốt trong thiết kế nội thất mang phong cách hiện đại bởi chúng có độ bền cao, dễ dàng tạo nhiều kiểu dáng khác nhau theo yêu cầu của kiến trúc sư. Những kim loại không gỉ có độ sáng cao, tôn lên vẻ đẹp sang trọng cho căn hộ của bạn.

Cùng với đó, chúng cũng dễ dàng bảo dưỡng và sửa chữa khi gặp sự cố, không phải lau chùi thường xuyên mà bạn vẫn có được không gian đẹp như mới dù đã sử dụng trong nhiều năm.

Tuy nhiên, loại vật liệu này có nhược điểm là khó biến hóa màu sắc sao cho phù hợp với không gian và những mong muốn, sở thích của gia chủ.

3. Sử dụng kính trong thiết kế nội thất hiện đại

Trong những thiết kế hiện đại, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những tấm kính trong suốt trong căn hộ.

Loại vật liệu này cũng có thể được ứng dụng phổ biến vào thiết kế và trang trí nội thất như làm cửa, tường, mặt bàn trà phòng khách, mặt bàn ăn, đèn trang trí hay lọ hoa,…

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kính để bạn lựa chọn.

Tùy theo mục đích sử dụng mà chúng có những đặc điểm riêng nổi bật. Có nhiều loại kính có độ dày cao, khả năng chịu lực tốt và màu sắc, mẫu mã đa dạng, đáp ứng được tối đa nhu cầu của người sử dụng.

Vật liệu kính có giá thành không quá đắt và dễ dàng thi công, do đó, chúng ngày càng tiến sâu vào lĩnh vực nội thất.

Như vậy trong bài viết trên, gotrangtri.vn đã giới thiệu đến bạn 3 loại vật liệu được sử dụng nhiều nhất trong phong cách nội thất hiện đại.

Hi vọng những thông tin này thực sự hữu ích đối với bạn. Bạn có thể sử dụng 1 trong 3 hoặc kết hợp cả 3 loại vật liệu trên cho thiết kế căn hộ của mình để có được không gian sống lý tưởng nhất.


221 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24