Ứng dụng phong thủy phòng khách vào thiết kế cho người mệnh Thủy

(Gotrangtri.vn) Ứng dụng phong thủy phòng khách vào thiết kế được hầu hết mọi người quan tâm. Bởi phòng khách chính là linh hồn của mỗi ngôi nhà. Đặc biệt với những người mệnh Thủy, họ nhạy cảm với [...]

(NoithatXHome.vn) Ứng dụng phong thủy phòng khách vào thiết kế được hầu hết mọi người quan tâm. Bởi phòng khách chính là linh hồn của mỗi ngôi nhà. Đặc biệt với những người mệnh Thủy, họ nhạy cảm với các tác động từ bên ngoài nên vấn đề phong thủy càng cần được lưu tâm.

Bài viết này của Nội thất nhà đẹp sẽ chia sẻ đến bạn cách để ứng dụng phong thủy vào thiết kế phòng khách cho những gia chủ mệnh Thủy.

1. Phong cách thiết kế trong ứng dụng phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy

1.1. Phong cách nội thất Bắc Âu

Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau. Mỗi phong cách lại có những đặc điểm, những ưu và nhược điểm riêng. Do đó, mọi người cũng có được nhiều lựa chọn hơn cho mình. Với những người mệnh Thủy, bản tính của họ vốn mềm mỏng, dịu dàng và tinh tế, nhạy cảm nên những phong cách nhẹ nhàng là phù hợp hơn cả. Trong đó, phong cách nội thất Bắc Âu chính là 1 lựa chọn tuyệt vời.

Phong cách nội thất Bắc Âu - ảnh internet

Phong cách nội thất Bắc Âu – ảnh internet

Phong cách nội thất này có sự cân bằng giữa giá trị thẩm mỹ và công năng với tính đơn giản, toát lên nét đẹp thanh lịch, tinh tế. Không gian nội thất Bắc Âu được nhận biết dễ dàng với tông màu trắng chủ đạo. Đây cũng là 1 màu sắc rất tốt cho những người mệnh Thủy nên phong cách Bắc Âu vừa mang những yếu tố đồng điệu với Thủy mệnh, vừa mang lại may mắn cho gia chủ thuộc cung mệnh này.

Phong cách nội thất Bắc Âu cho người mệnh Thủy - ảnh internet

Phong cách nội thất Bắc Âu cho người mệnh Thủy – ảnh internet

1.2. Phong cách nội thất Vintage

Nếu như bạn là người yêu thích những nét đẹp hoài cổ nhẹ nhàng trong không gian sống của mình thì phong cách nội thất vintage chính là 1 lựa chọn dành riêng cho bạn. Vintage giống như 1 làn gió mới với sự kết hợp hài hòa giữa cũ và mới, giữa tính cổ điển và tính hiện đại tạo nên sự mới mẻ, độc đáo và mang tính thẩm mỹ cao. Phong cách này dường như là tổng hợp của tất cả các yếu tố: vừa sang trọng, lãng mạn lại vừa tinh tế, gần gũi.

Phong cách Vintage trong thiết kế nội thất - ảnh internet

Phong cách Vintage trong thiết kế nội thất – ảnh internet

Với những người nhạy cảm như người mệnh Thủy, những phong cách nội thất nhuốm màu thời gian như vintage sẽ đem lại những cảm xúc, những rung động tuyệt vời để cảm nhận cuộc sống 1 cách trọn vẹn.

Phong cách nội thất Vintage cho người mệnh Thủy - ảnh internet

Phong cách nội thất Vintage cho người mệnh Thủy – ảnh internet

2. Lựa chọn màu sắc khi ứng dụng phong thủy phòng khách vào thiết kế người mệnh Thủy

Bản thân người mệnh Thủy cũng đã được ưu ái nhiều trong phong thủy khi gặp được nhiều điều may mắn, tốt đẹp trong cuộc sống. Bởi vậy, việc lựa chọn màu sắc cho không gian sống cũng không cần quá khắt khe.

2.1. Những màu sắc mang lại may mắn, tài lộc

+ Màu trắng

Màu trắng thuộc hành Kim, Kim sinh Thủy nên nếu sử dụng nhiều màu trắng trăng căn phòng, người mệnh Thủy sẽ có thể gia tăng vượng khí, chiêu tài nạp phúc để mọi chuyện hanh thông, dễ thành công trong sự nghiệp và đạt được hạnh phúc trong hôn nhân, gia đình. Màu trắng nhẹ nhàng, tinh khiết nên thích hợp cho cả tường nhà, những món đồ nội thất và các phụ kiện trang trí trong không gian.

Không gian nội thất phòng khách với màu trắng chủ đạo - ảnh internet

Không gian nội thất phòng khách với màu trắng chủ đạo – ảnh internet

+ Màu đen

Màu đen thuộc hành Thủy nên bạn có thể sử dụng màu này trong phòng khách. Tuy nhiên, màu sắc này mang lại cảm giác nặng nề nếu được làm màu chủ đạo. Bởi vậy, bạn chỉ nên lựa chọn chúng cho những món đồ nội thất và các vật dụng, các thiết bị trong phòng, không nên sơn tường màu đen bởi đem lại cảm giác tối tăm và rùng rợn.

Bộ sofa màu đen làm nổi bật không gian - ảnh internet

Bộ sofa màu đen kết hợp gối tựa lưng làm nổi bật không gian – ảnh internet

+ Màu xanh dương

Màu xanh dương cũng thuộc Thủy nên cũng rất hợp với những người mệnh Thủy, chúng thể hiện sự hòa hợp, gắn kết. Bạn có thể sơn tường màu xanh pastel, sử dụng thảm trải sàn màu xanh dương hay 1 chiếc rèm cửa sổ màu xanh thiên thanh cũng là 1 ý tưởng tuyệt vời.

Màu xanh dương trong phòng khách của người mệnh Thủy - ảnh internet

Màu xanh dương trong phòng khách của người mệnh Thủy – ảnh internet

2.2. Những màu sắc nên hạn chế

Những màu sắc thuộc Thổ và Hỏa như vàng, nâu, đỏ, hồng tương khắc với mệnh Thủy. Do vậy, bạn nên hạn chế sử dụng chúng trong phòng khách của mình để tránh những điều không tốt. Những màu này không nên làm màu chủ đạo của căn phòng mà chỉ nên ứng dụng làm màu nổi bật để nhấn mạnh như trên các họa tiết trang trí lọ hoa, gối tựa sofa hay rèm cửa,…

Màu cam nên được ứng dụng hạn chế trong phòng khách của người mệnh Thủy - ảnh internet

Màu cam nên được ứng dụng hạn chế trong phòng khách của người mệnh Thủy – ảnh internet

3. Lựa chọn vật liệu khi ứng dụng phong thủy phòng khách cho người mệnh Thủy

3.1. Vật liệu nội thất nên sử dụng cho người mệnh Thủy

+ Các vật liệu bằng kim loại

Các loại đồ trang sức, đồ trang trí phòng khách được làm từ kim loại sẽ mang lại nhiều may mắn cho người mệnh Thủy bởi chúng thuộc Kim, mà Kim lại có tác dụng hỗ trợ rất tốt cho Thủy. Bạn có thể sử dụng những loại vật phẩm phong thủy được làm từ kim loại hay mạ kim loại như đồng, bạc, vàng trong căn phòng của mình để thu hút thêm nhiều tài lộc.

Sử dụng kim loại trong không gian của người mệnh Thủy - ảnh internet

Sử dụng kim loại trong không gian của người mệnh Thủy – ảnh internet

+ Thủy tinh

Kính, thủy tinh hay pha lê cũng là những vật liệu phù hợp mà bạn có thể ưu tiên sử dụng trong không gian của mình. Tường kính, cửa kính không những giúp phòng khách thêm sáng và thoáng mát mà chúng còn giúp người mệnh Thủy dễ gặt hái được nhiều thành công. Nếu bạn muốn công việc hanh thông, thuận buồm xuôi gió thì 1 quả cầu thủy tinh phong thủy trên bàn làm việc hay trong phòng khách là 1 lựa chọn hợp lý.

Sử dụng kính trong phòng khách giúp không gianh luôn sáng và tràn đầy sức sống - ảnh internet

Sử dụng kính trong phòng khách giúp không gianh luôn sáng và tràn đầy sức sống – ảnh internet

+ Vật liệu bằng gỗ, vải

Gỗ và vải là những chất liệu có thể ứng dụng trong phòng khách của người mệnh Thủy. Tuy nhiên, chúng nên được sử dụng ở mức độ hạn chế và nên kết hợp với chi tiết có đường cong sóng nước để tăng tính Thủy trong căn phòng.

Gỗ và vải có thể được dùng trong những món đồ nội thất và phụ kiện trang trí - ảnh internet

Gỗ và vải có thể được dùng trong những món đồ nội thất và phụ kiện trang trí – ảnh internet

3.2. Vật liệu nội thất nên hạn chế khi lựa chọn nội thất cho người mệnh Thủy

Các đồ đá, gốm sứ thuộc Thổ nên không tốt cho người mệnh Thủy theo quan niệm phong thủy. Vì vậy, bạn nên lưu ý khi có ý định bày trí những lọ hoa, bình trà, cốc chén,… để trang trí không gian.

Nên hạn chế sử dụng những đồ trang trí, các vật phẩm phong thủy bằng đá, gốm sứ cho người mệnh Thủy - ảnh internet

Nên hạn chế sử dụng những đồ trang trí, các vật phẩm phong thủy bằng đá, gốm sứ cho người mệnh Thủy – ảnh internet

4. Những món đồ trang trí nội thất phòng khách cho người mệnh Thủy

4.1. Tranh trang trí

Người mệnh thủy có thể lựa chọn những bức tranh chủ đề sông nước, sơn thủy hữu tình để tăng vượng khí, chiêu tài cho gia chủ.

Tranh trang trí cho người mệnh Thủy - ảnh internet

Tranh trang trí cho người mệnh Thủy – ảnh internet

4.2. Lọ hoa, cây cảnh

Những loại cây cảnh giúp mang lại nhiều tài lộc cho mệnh Thủy có thể kể đến như cây thủy quỳ, cây xương rồng tròn, cây thường xuân, trúc phú quí, cây đại tướng quân,…

Cây xương rồng cho người mệnh Thủy - ảnh internet

Cây xương rồng cho người mệnh Thủy – ảnh internet

4.3. Những đồ phong thủy khác

Bạn có thể đặt những vật phẩm phong thủy hình rồng, tượng thần tài trong phòng khách để cầu bình an, hạnh phúc và thành công cho mọi người trong gia đình.

Tượng hình rồng cho người mệnh Thủy – ảnh internet

5. Lời kết

Hi vọng những chia sẻ trong bài viết trên của gotrangtri.vn đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn có thể tự ứng dụng phong thủy phòng khách vào thiết kế của mình. Hẹn gặp lại bạn trong những chủ đề tiếp theo!

Lê Kiều Oanh – Tổng hợp

 


467 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24