Tư vấn ứng dụng phong thủy vào thiết kế phòng khách đón lành, tránh dữ

(Gotrangtri.vn) Ứng dụng phong thủy vào thiết kế phòng khách là vấn đề quan trọng được nhiều khách hàng quan tâm. Vậy bạn có biết các chuyên gia đã tư vấn ứng dụng phong thủy như thế nào vào [...]

(NoithatXHome.vn) Ứng dụng phong thủy vào thiết kế phòng khách là vấn đề quan trọng được nhiều khách hàng quan tâm. Vậy bạn có biết các chuyên gia đã tư vấn ứng dụng phong thủy như thế nào vào căn hộ để đón lành tránh dữ? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây của “Portfolio nhà đẹp”!

  1. Yếu tố vị trí khi ứng dụng phong thủy vào thiết kế phòng khách

Vị trí đặt phòng khách

Khi ứng dụng phong thủy vào thiết kế phòng khách, vị trí là yếu tố cần quan tâm hàng đầu. Phòng khách nên đặt tại trung tâm và phần phía trước của căn hộ bởi đây là nơi tích tụ nhiều năng lượng nhất.

Phòng khách nên đặt chính giữa ngôi nhà - ảnh internet

Phòng khách nên đặt chính giữa ngôi nhà – ảnh internet

Vị trí của các món đồ trong phòng khách

Những món đồ trong phòng khách, đặc biệt là những đồ nội thất quan trọng như bàn ghế, gối tựa lưng, kệ tivi cần được bố trí gọn gàng, tận dụng diện tích hợp lý và có chừa lại lối đi rộng rãi để thuận tiện trong quá trình di chuyển và giúp các luồng khí lưu thông dễ dàng hơn.

Những món đồ trong phòng nên đặt gọn gàng - ảnh internet

Những món đồ trong phòng nên đặt gọn gàng – ảnh internet

2. Yếu tố màu sắc khi ứng dụng phong thủy vào thiết kế phòng khách

Lựa chọn màu sắc cho người mệnh Kim

Những người mang mệnh Kim cứng rắn và mạnh mẽ. Họ tự tin, tự lập, có tài lãnh đạo và không bao giờ chịu khuất phục trước khó khăn. Nếu biết lựa chọn màu sắc hợp phong thủy, những người mệnh Kim sẽ luôn gặp được may mắn trong cuộc sống. Do vậy, yếu tố màu sắc cũng vô cùng quan trọng trong thiết kế phòng khách cho người mệnh Kim.

Phòng khách cho người mệnh Kim - ảnh internet

Phòng khách cho người mệnh Kim – ảnh internet

Màu trắng và màu vàng hay màu xám nâu chính là những lựa chọn tuyệt vời cho phòng khách của người mệnh Kim. Màu trắng thuộc Kim, là màu bản mệnh sẽ mang đến không gian vừa thoáng mát, rộng mở lại rất hợp phong thủy. Màu vàng và màu xám nâu thuộc Thổ, Thổ sinh Kim nên những màu sơn tường này sẽ đem lại vượng khí, sự sung túc và hạnh phúc cho con cháu.

Phòng khách cho người mệnh Kim - ảnh internet

Phòng khách cho người mệnh Kim – ảnh internet

Người mệnh Kim kỵ nhất là màu đỏ bởi đỏ thuộc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Nếu sử dụng nhiều gam màu đỏ trong không gian sẽ không tốt cho gia chủ thuộc cung mệnh này. Màu xanh dương cũng không nên được sử dụng nhiều bởi nó sẽ làm tiêu hao những năng lượng tích cực.

Màu xanh dương nên hạn chế cho người mệnh Kim - ảnh internet

Màu xanh dương nên hạn chế cho người mệnh Kim – ảnh internet

Lựa chọn màu sắc cho người mệnh Thủy

Nước vốn bản thân nó đã vô cùng hài hòa nên những người mệnh Thủy cũng mang tính cách mềm mỏng, khôn khéo. Tuy nhiên, cũng chính bởi mang những đặc trưng của nước nên người mệnh Thủy rất dễ chịu tác động từ thái độ và cách nhìn của những người xung quanh. Lựa chọn màu sắc hợp mệnh sẽ giúp cho những người mệnh Thủy thêm mạnh mẽ, tự tin và đón nhận nhiều điều may mắn.

Phòng khách cho người mệnh Thủy - ảnh internet

Phòng khách cho người mệnh Thủy – ảnh internet

Với những người thuộc Thủy mệnh, màu trắng, màu đen và màu xanh da trời là phù hợp nhất. Bạn có thể sơn tường màu trắng hoặc màu xanh dương và chọn những món đồ nội thất màu đen để nhấn mạnh không gian của mình. Sự kết hợp giữa màu trắng và màu đen chính là 1 ý tưởng tuyệt vời, được ứng dụng nhiều trong thiết kế và trở thành xu hướng trong nhiều năm nay.

Màu trắng là lựa chọn tuyệt vời cho những người mệnh Thủy - ảnh internet

Màu trắng là lựa chọn tuyệt vời cho những người mệnh Thủy – ảnh internet

Người mệnh Thủy nên hạn chế sử dụng màu vàng và màu nâu đất trong không gian phòng khách của mình. Những màu sắc này thuộc Thổ, mà Thổ khắc Thủy nên chúng không tốt khi ứng dụng phong thủy vào thiết kế nội thất phòng khách.

Màu nâu đất nên được hạn chế cho người mệnh Thủy - ảnh internet

Màu nâu đất nên được hạn chế cho người mệnh Thủy – ảnh internet

Lựa chọn màu sắc cho người mệnh Mộc

Theo nguyên lý ngũ hành, Mộc chính là mùa xuân, tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, sự phát triển của muôn loài. Những người thuộc mệnh này hầu hết là những người yêu thiên nhiên nên màu xanh lá là 1 sự lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, bạn nên chọn những gam màu pastel cho phòng khách để không gian được hài hòa và bắt mắt. Ngoài ra, màu xanh nước biển cũng là 1 màu sắc mà bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn màu sơn cho những bức tường của mình.

Phòng khách cho người mệnh Mộc - ảnh internet

Phòng khách cho người mệnh Mộc – ảnh internet

Màu trắng, vàng, màu ánh kim và xám ghi là những màu mà người mệnh Mộc nên hạn chế sử dụng. Có chăng, đó cũng chỉ nên là những màu nhấn mạnh được sử dụng trong những món đồ trang trí trong phòng.

Mệnh Mộc nên chọn màu xanh và tránh màu đen - ảnh internet

Mệnh Mộc nên chọn màu xanh và tránh màu đen – ảnh internet

Lựa chọn màu sắc cho người mệnh Hỏa

Người thuộc mệnh Hỏa ngay từ khi sinh ra tính tình đã ngay thẳng, dũng cảm và cương quyết. Tuy nhiên, họ có 1 nhược điểm rất khó tránh khỏi đó là tính nóng nảy. Và để kiềm chế sự nóng nảy này trong cuộc sống, người mệnh Hỏa nên ưu tiên sử dụng màu xanh lá trong không gian sống của mình. Chúng giúp âm dương và ngũ hành được cân bằng, giúp chiêu tài tác lộc cho gia chủ mệnh Hỏa.

Phòng khách cho người mệnh Hỏa - ảnh internet

Phòng khách cho người mệnh Hỏa – ảnh internet

Phòng khách của người mệnh Hỏa nên hạn chế các màu thuộc Thủy là đen và xanh dương để giữ cho vạn sự được tốt lành khi ứng dụng phong thủy vào thiết kế phòng khách.

Không gian phòng khách cho người mệnh Hỏa - ảnh internet

Không gian phòng khách cho người mệnh Hỏa – ảnh internet

Lựa chọn màu sắc cho người mệnh Thổ

Thổ là đất, là nơi nuôi dưỡng, nâng đỡ và ươm mầm cho sự sống. Những người mệnh Thổ là người điềm đạm, nhẫn nại, tỉ mỉ, và vô cùng sâu sắc. Ngay cả trong lựa chọn màu sơn cho phòng khách của mình, người mệnh Thổ cũng nên cẩn thận trong việc đưa ra quyết định.

Phòng khách cho người mệnh Thổ - ảnh internet

Phòng khách cho người mệnh Thổ – ảnh internet

Mệnh Thổ có thể sử dụng những màu sắc như đỏ, cam, vàng trong không gian. Chúng vừa hợp với mệnh này theo quan niệm của phong thủy, lại vừa giúp tạo điểm nhấn, thể hiện được cá tính của chủ nhà.

Không gian màu vàng cam cho người mệnh Thổ - ảnh internet

Không gian màu vàng cam cho người mệnh Thổ – ảnh internet

3. Lựa chọn vật phầm phong thủy phù hợp khi ứng dụng phong thủy vào thiết kế phòng khách

Mệnh Kim

Những người thuộc mệnh Kim có thể đặt trong phòng khách của mình những vật phẩm phong thủy như cầu thủy tinh, Tỳ hưu, Long Mã hay những linh vật phong thủy mang hình gà hoặc khỉ.

Long Mã cho người mệnh Kim - ảnh internet

Long Mã cho người mệnh Kim – ảnh internet

Mệnh Thủy

Người mệnh Thủy hợp với những linh vật phong thủy được làm từ đá thạch anh, pha lê, thủy tinh với hình tượng thần tài, hình rồng. Bạn có thể đặt chúng trong phòng khách hoặc trong phòng làm việc của mình.

Tượng hình rồng cho người mệnh Thủy - ảnh internet

Tượng hình rồng cho người mệnh Thủy – ảnh internet

Mệnh Mộc

Tượng Phật Di Lặc, tượng hay tranh cá chép là các vật phẩm phong thủy giúp gia tăng tài lộc cho người mệnh Mộc.

Tượng Phật Di Lặc cho người mệnh Mộc - ảnh internet

Tượng Phật Di Lặc cho người mệnh Mộc – ảnh internet

Mệnh Hỏa

Để gia tăng vượng khí, chiêu tài và hóa sát, những người thuộc mệnh Hỏa có thể chọn cho mình những món đồ phong thủy như Tỳ Hưu, Thiềm thừ và đặt chúng tại vị trí tài tinh trong phòng khách.

Tỳ hưu phong thủy cho người mệnh Hỏa - ảnh internet

Tỳ hưu phong thủy cho người mệnh Hỏa – ảnh internet

Mệnh Thổ

Các vật phẩm phong thủy dành cho người mệnh Thổ có thể kể đến như cầu thủy tinh màu đỏ, rồng phú quý, tượng hình chú chó hay tượng Quan Công.

Quả cầu thủy tinh màu đỏ cho người mệnh Thổ - ảnh internet

Quả cầu thủy tinh màu đỏ cho người mệnh Thổ – ảnh internet

4. Lời kết

Ứng dụng phong thủy vào thiết kế phòng khách vô cùng quan trọng. Bởi nó không chỉ giúp bạn có được không gian sống khoa học, hợp lý mà còn mang đến tài lộc, may mắn.

Hi vọng qua những chia sẻ trên của “Nội thất nhà đẹp”, bạn đã có thêm cho mình những kiến thức phong thủy hữu ích và có thể ứng dụng vào trong thiết kế nội thất phòng khách của mình. Chúc bạn thành công và có được cuộc sống viên mãn.

Lê Kiều Oanh – Tổng hợp

 


233 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24