Tư vấn thiết kế: phòng tắm nên rộng bao nhiêu là hợp lý?

Trước khi quyết định xây nhà ở, bạn thường phải tìm hiểu xem nên thiết kế diện tích từng phòng thế nào cho hợp lý. Đặc biệt là phòng tắm nên rộng bao nhiêu để vừa rộng rãi, thoải [...]

Trước khi quyết định xây nhà ở, bạn thường phải tìm hiểu xem nên thiết kế diện tích từng phòng thế nào cho hợp lý.

Đặc biệt là phòng tắm nên rộng bao nhiêu để vừa rộng rãi, thoải mái lại vừa cân đối với tổng thể ngôi nhà cũng là điều mà nhiều người thắc mắc.

Bài viết sau đây sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý hữu ích để sở hữu được không gian phòng tắm tiện nghi như mong muốn.

1. Vì sao phải xác định diện tích phòng tắm nên rộng bao nhiêu trước khi xây?

Thực tế đã chứng minh, thiết kế nội thất phòng tắm còn phải dựa vào nhiều yếu tố.

Một trong số đó phải kể đến diện tích của căn nhà và phong cách thiết kế bạn định chọn là gì. Ví dụ phòng tắm trong nhà ống sẽ phải có kích thước khác với trong các căn hộ chung cư.

Để biết phòng tắm nên rộng bao nhiêu, bạn cần tìm đến những đơn vị thiết kế uy tín, có đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp giúp bạn lựa chọn được diện tích không gian phù hợp. 

phong-tam-nen-rong-bao-nhieu

Giải đáp thắc mắc: phòng tắm nên rộng bao nhiêu là hợp lý?

2. Vậy phòng tắm nên rộng bao nhiêu là thích hợp nhất?

Đa số mọi người thường lựa chọn thiết kế phòng tắm với diện tích dao động từ 2 – 4m2. Theo các kiến trúc sư, diện tích phòng tắm tối thiểu là 2m2.

Đây là mức tiêu chuẩn để có thể tiến hành xây dựng một căn phòng tắm. Tuy nhiên, với nhà tắm chỉ vẻn vẹn 2m2, cho dù bạn có tính toán kỹ càng đến đâu thì việc bố trí nội thất trong đó cũng khá hạn chế vì không có nhiều không gian.

Do đó, tốt hơn hết, hãy chọn những phòng tắm với diện tích rơi vào khoảng 4m2 trở lên để có thể thoải mái trang trí đẹp mắt và ấn tượng.

Bạn hãy tham khảo thêm

phong-tam-nen-rong-bao-nhieu

Diện tích phòng tắm nên rộng bao nhiêu?

Với những ngôi nhà nhỏ hẹp, phòng tắm chỉ nên xây tầm 2 – 2,5m2 vì còn phải để lại không gian cho các khu vực chức năng khác.

Trong phòng tắm vẫn cần phải bố trí đủ các thiết bị cần thiết như bồn rửa mặt, vòi hoa sen, chậu rửa, tủ cá nhân để đồ… Những phòng tắm không quá rộng thì việc sắp xếp nội thất khéo léo và khoa học để thuận tiện cho sinh hoạt hàng ngày là rất quan trọng.

Bạn có thể tách riêng lavabo ra ngoài để có thêm nhiều chỗ tắm rửa, vệ sinh hơn.

phong-tam-nen-rong-bao-nhieu

Trong những ngôi nhà nhỏ, phòng tắm nên rộng bao nhiêu là hợp lý?

Còn đối với những ngôi nhà diện tích lớn, biệt thự hay chung cư cao cấp, phòng tắm thường khá rộng rãi, khoảng 9 – 10m2 trở lên. Kiểu nhà tắm rộng như vậy giúp bạn dễ dàng trang bị nhiều các đồ dùng, thiết bị hiện đại khác như xục, xông hơi, máy sấy tay… hoặc trang trí những chậu cây xanh, tranh ảnh mang đến sự sinh động cho nhà tắm. 

Ánh sáng cũng là yếu tố cần thiết khi thiết kế nhà tắm.

Trong trường hợp phòng tắm không có nhiều ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ thì bạn nên bố trí cửa phòng vệ sinh có kính mờ vì như vậy sẽ tận dụng được nguồn ánh sáng từ ngoài vào phòng.

Cửa phòng tắm rộng 2m2 nên làm thêm nan chớp ở dưới có tác dụng chống nước tràn ra ngoài, đồng thời tạo được nguồn đối lưu gió cho căn phòng.

phong-tam-nen-rong-bao-nhieu

Sử dụng phòng tắm kính là cách tiết kiệm không gian cực kỳ hiệu quả

Hi vọng với những thông tin mà chuyên trang Portfolio cũng cấp trên đây, bạn sẽ có lựa chọn đúng đắn để thiết kế phòng tắm có diện tích hợp lý và phù hợp với ngôi nhà của mình.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Go Home Design để nhận được tư vấn hữu ích trong thời gian sớm nhất nhé!

Gotrangtri là thương hiệu thuộc Sunvina chuyên về cung cấp các sản phẩm nội thất gỗ, cũng như thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm trang trí nội thất nhà ở và văn phòng. Vì thế hãy ghé thăm thường xuyên và tìm mua đồ nội thất mới nhất, độc đáo nhất cho gia đình mình bạn nhé!


1.183 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24