[ Tư vấn ] Chọn mua tranh phong thủy, đón vượng khí, giữ tài lộc

(Gotrangtri.vn) Mua tranh phong thủy để tạo nên điểm nhấn không gian, giữ vượng khí và may mắn cho bạn. Từ xưa đến nay, yếu tố phong thủy luôn được chú trọng dù trong bất cứ không gian nào. [...]

(NoithatXHome.vn) Mua tranh phong thủy để tạo nên điểm nhấn không gian, giữ vượng khí và may mắn cho bạn. Từ xưa đến nay, yếu tố phong thủy luôn được chú trọng dù trong bất cứ không gian nào. Chính vì vậy, nếu muốn lựa chọn tranh trang trí tạo không gian hợp phong thủy, bạn cần phải bổ sung kiến thức, tìm hiểu thông tin để đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

Hiểu được những mong muốn và vấn đề của bạn, Portfolio xin cung cấp những thông tin hữu ích từ chuyên gia tư vấn để bạn có thể dễ dàng bài trí và thiết kế không gian hợp phong thủy, giữ vượng khí, đón may mắn cho gia đình.

1. Mua tranh phong thủy cần chú ý điều gì?

Muốn mua tranh phong thủy phù hợp với bản mệnh của bạn đồng thời phải tạo điểm nhấn mới lạ cho không gian cần phải tuân theo những nguyên tắc bất di bất dịch. Bạn nên nhận sự tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Chọn mua tranh phong thủy cũng cần phù hợp với nội thất

Màu sắc cần phù hợp với bản mệnh

Mỗi bản mệnh cần chọn màu sắc chủ đạo khác nhau, dựa trên màu tương sinh, tương khắc của chính bản mệnh đó. Cụ thể, nếu bạn mệnh Hỏa, bạn là người nóng tính, mạnh mẽ đầy nhiệt huyết, có chí lớn và rất nhiều tình cảm, những màu sắc bạn nên chọn cho không gian phòng khách là màu hồng, màu đỏ, màu tím.

Bên cạnh đó những màu của bản mệnh Mộc như màu xanh lá là màu tương sinh và cũng nên chọn làm màu chủ đạo cho tranh trang trí phòng khách.

Màu sắc lựa chọn tranh trang trí cần phù hợp với từng bản mệnh

Chọn linh vật trên tranh

Linh vật trên tranh cũng cần chú ý bởi mỗi bản mệnh lại có những linh vật khác nhau. Cụ thể:

Đối với mệnh Mộc, họ luôn thích không gian gần gũi với thiên nhiên. Những chủ đề tranh mệnh Mộc nên chọn là mai, lan, cúc, trúc, tùng, bách, thư pháp,… Còn với mệnh Hỏa nhiệt huyết và mạnh mẽ, nên chọn những mẫu tranh có họa tiết có liên quan đến ngựa (có thể chọn số lượng tùy ý) rắn, mặt trời, quả vải, hoa mẫu đơn hoặc hình ảnh xe cộ,…

Mệnh Mộc nên chọn tranh có chủ đề liên quan đến hoa cỏ, cây cối và có thể sử dụng màu đỏ của mệnh Hỏa (Nguồn internet)

Những họa tiết trên tranh trang trí phòng khách mà mệnh Thổ nên chọn gồm: Dê, chó, trâu, bò, đá núi để giữ vượng khí, đón tài lộc…Người mệnh Thủy nên tìm mua những mẫu tranh có liên quan đến cá, dơi, chim uyên ương,… Cuối cùng là mệnh Kim, khi chọ tranh treo phòng khách nên chọn tranh có liên quan đến Phượng hoàng, hạc tin, chim ưng, gà, khỉ, núi bằng, thiên nga, voi….

Mệnh Kim nên chọn linh vật đại bàng kết hợp với màu trắng và vàng kim

Kích thước phù hợp với không gian

Khi chọn mua tranh phong thủy cũng nên chú ý đến kích thước để đảm bảo không gian hài hòa và phù hợp nhất. Bạn không nên vì yêu thích mẫu tranh nào đó mà chọn kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ, sẽ tạo nên sự không tương thích trong không gian.

Chọn kích thước tranh phải phù hợp với không gian sống của bạn

 

Những điều cầm kỵ nên tránh

Khi chọn tranh treo phòng khách, bạn nên tránh chọn những mẫu tranh có hình thú dữ hoặc chúng có màu sắc quá u tối, ảm đạm. Thêm nữa, hãy tránh những màu sắc tương khắc với bản mệnh để giữ lại vượng khí và may mắn.

2. Bài trí tranh theo từng kích thước và không gian

Bạn đang chưa biết lựa chọn mẫu tranh nào, với kích thước bao nhiêu và treo ở vị trí nào trong căn phòng? Đối với phòng khách thì vị trí để treo tranh hoàn hảo nhất chính là sau sofa. Trước khi đi mua, bạn nên đo kích thước sofa trước khi chọn tranh.

Dựa trên kích thước sofa để lựa chọn kích thước tranh trang trí

Với sofa dài từ 1m đến 1m5, bạn có thể lựa chọn 1 bức tranh trang trí với kích thước 40×60 cm. Với sofa có độ dài từ 1m6 đến 2m3 có thể lựa chọn hai mẫu tranh có kích thước 50×70 cm hoặc chọn ba tranh có kích thước 40×60 cm.

Có lưu ý dành cho bạn, nên hạn chế treo tranh sau kệ ti vi, nhất là với những bức tranh nhiều màu sắc. Nếu bạn rất thích treo tranh trang trí sau kệ ti vi thì nên chọn tranh có màu sắc càng đơn giản càng tốt, tránh trường hợp khi đang xem tin tức, mắt bạn bị sao nhãng hoặc tạo cảm giác khó quan sát.

3. Những mẫu tranh hợp phong thủy được ưa chuộng nhất

Muốn mua tranh phong thủy đương nhiên cần chú trọng yếu tố màu sắc và linh vật bên trong. Để đưa ra những gợi ý tốt nhất cho bạn, Portfolio xin công bố bộ sưu tập tranh đang là xu hướng mới nhất 2019.

Chọn những bức tranh màu sắc thanh nhã cho không gian phòng khách gia đình bạn

Tùy theo kích thước sofa mà lựa chọn kích thước tranh cho hợp lý 

Tự tạo không gian xanh cho chính không gian phòng khách

Nghệ thuật từ chính góc nhỏ nhất trong nhà

Không gian từ hiện đại đến cổ điển đều có thể trang trí bằng tranh tùy kích thước

Không gian xanh luôn tạo cảm giác thư thái cho phòng khách

Chọn lựa tranh có màu đồng điệu với nội thất

Với mệnh Thổ nên chọn những mẫu tranh màu vàng sậm hoặc nâu đất

Tạo điểm nhấn, tránh sự trống trải cho không gian phòng khách

Kích thước và chủ đề tranh luôn là những vấn đề bạn phải xử lý

Màu xanh lá luôn tạo sự tươi mới cho không gian

Tự tạo không gian riêng thuộc về chính bạn với màu sắc tranh trang trí tươi sáng

Tạo không gian nhiều màu sắc và sáng tạo theo sở thích của riêng bạn

Tranh về cây cối, màu sắc tươi sáng luôn làm sáng bừng không gian phòng khách

Màu hồng phấn nhẹ nhàng cho không gian thêm lãng mạn và thơ mộng

Không chỉ không gian phòng khách, hành lang cũng có thể dùng tranh trang trí để bù khoảng trống

Yêu cầu tiên quyết là chọn tranh có màu sắc và kích thước phù hợp với diện tích và phong cách thiết kế

Tranh bộ về thiên nhiên tạo cảm giác thư thái sau giờ làm việc căng thẳng

Sử dụng tranh lục giác tạo nên những điểm nhấn bất ngờ

Mẫu tranh hươu gây ấn tượng nhiều nhất trong thời gian gần đây

4. Lời kết

Bạn muốn nhận được sự tư vấn và muốn trực tiếp ghé thăm phòng tranh để đưa ra lựa chọn chính xác nhất? Chọn tranh phong thủy dựa trên bản mệnh không phải là việc đơn giản. Không chỉ màu sắc, bố cục trên tranh mà ngay cả linh vật cũng cần phù hợp với bản mệnh. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ để tránh những sai sót, vi phạm vào điều cấm kỵ trong phong thủy, ảnh hưởng đến vượng khí trong không gian sống.

Để có được sự tư vấn cũng như lựa chọn tốt nhất, bạn nên liên hệ với những chuyên gia tư vấn về phong thủy, nội thất cũng như phụ kiện đi kèm để được hỗ trợ.

Hoàng Anh – Nguồn: Tổng hợp 


535 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24