[ Tư vấn ] Bỏ túi 5 nguyên tắc giúp bạn chọn tranh treo tường đẹp miễn chê

(Gotrangtri.vn) Chọn tranh treo tường đẹp không phải là yếu tố quan trọng nhất, bạn cần chú ý chọn bức tranh phù hợp với không gian sống và chính nội thất của gia đình bạn. Có những nguyên tắc [...]

(NoithatXHome.vn) Chọn tranh treo tường đẹp không phải là yếu tố quan trọng nhất, bạn cần chú ý chọn bức tranh phù hợp với không gian sống và chính nội thất của gia đình bạn. Có những nguyên tắc bất di bất dịch khi chọn tranh treo tường mà bạn nhất định phải biết. Bỏ túi 5 nguyên tắc này và sắm ngay mẫu tranh trang trí dành riêng cho không gian sống của bạn.

Hiểu được những vấn đề của bạn, Portfolio xin chia sẻ những nguyên tắc giúp bạn dễ dàng lựa chọn được mẫu tranh phù hợp với không gian sống. Từng góc nhỏ trong nhà sẽ được chuyên gia tư vấn giúp bạn bài trí, không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn hợp phong thủy và mang sự sáng tạo bất ngờ.

1. Lựa chọn tranh treo tường đẹp hợp từng không gian

Đầu tiên muốn có không gian đẹp, bắt kịp xu hướng tranh trang trí, bạn cần chọn lựa mẫu tranh treo tường đẹp, kích thước phù hợp và cần nắm bắt thêm những yếu tố về phong thủy.

Chọn tranh trang trí phòng khách

Phòng khách là bộ mặt của gia chủ, chính vì vậy mà khi lựa chọn tranh treo tường phòng khách, bạn cần chú ý thật kỹ đến việc chọn lựa tranh. Từ kích thước đến nội dung của tranh đều cần chú ý. Khi chọn tranh phòng khách, nên tránh hình ảnh thú dữ như beo, cọp,… có thể ảnh hưởng đến vượng khí trong gia đình.

Với phòng khách cũng không nên chọn những bức tranh có màu sắc quá ảm đảm và u tối, có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của các thành viên. Nếu bạn là người thiên về phong thủy có thể chọn những bức tranh có màu sắc và liên quan đến linh vật hợp với bản mệnh.

Tạo không gian đẹp tinh tế với mẫu tranh treo tường phòng khách mang tính nghệ thuật cao (Nguồn internet)

Phòng ngủ cần mẫu tranh treo tường như thế nào?

Phòng ngủ cần mẫu tranh lãng mạn, màu sắc hài hòa, không quá đậm và cũng nên tránh những biểu tượng về thú dữ để tránh ngủ không yên giấc, dễ giật mình. Thêm vào đó, không gian phòng ngủ là không gian riêng nên bạn có thể tùy ý lựa chọn những mẫu tranh theo sở thích. Có thể chưa hợp về phong thủy nhưng tạo được không gian sáng tạo riêng cho bạn.

Góc nhỏ phòng bếp ấm cúng với tranh treo tường

Phòng bếp sẽ rất ấm cúng với những mẫu tranh treo tường đẹp liên quan đến hoa quả, trái cây hoặc lọ hoa, hình ảnh thức ăn kích thích “sự thèm ăn” cho tất cả thành viên trong gia đình. Phòng bếp có thể lựa chọn những màu sắc đậm như đỏ hoặc vàng để tạo không gian ấm cúng.

Không gian phòng bếp sáng và đẹp nổi bật với mẫu tranh treo tường chụp góc bàn ăn (Nguồn internet)

2. Phân loại tranh treo tường dựa trên chất liệu làm tranh

Dựa trên chất liệu, tạm chia tranh treo tường thành 4 loại như sau

Tranh treo tường đẹp từ vải Canvas

Tranh vải Canvas tuy ra đời sau nhưng lại được ưa chuộng rất nhiều. Tranh được in trên chất liệu vải, có độ bền cao, màu không bị nhòe dưới ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp hoặc nước. Những mẫu tranh được in ấn rất sáng tạo với nhiều chủ đề nên bạn có thể lựa chọn tùy ý.

Trong những mẫu tranh vải treo tường hiện nay, đây là mẫu tranh được sử dụng nhiều nhất nhờ vào đa dạng về kích thước, chủ đề và có để đặt in theo yêu cầu của bạn. Xem thêm những mẫu tranh vải Canvas #Góc Decor

Tranh vải Canvas đa dạng về  mẫu mã, kích thước và phù hợp nhiều không gian (Nguồn internet)

Tranh lụa trang trí

Tranh lụa treo tường mang sự mềm mại, tinh tế trong từng nét vẽ. Thường những  mẫu tranh lụa được treo tại phòng khách hay phòng ngủ để thể hiện sự sang trọng, nét đẹp mang tính nghệ thuật cao.

Tranh treo tường làm từ gỗ

Thường những mẫu tranh được làm từ gỗ có giá khá cao và được trang trí với những họa tiết điêu khắc cổ điển. Có những bức tranh gỗ treo tường có giá từ vài chục đến vài trăm triệu.

Tranh gỗ treo tường với những họa tiết tỉ mỉ của nghệ nhân mang đến nét cổ kính, chân thật cho không gian (Nguồn internet)

Tranh gạch 3D tạo cảm hứng hoàn toàn mới

Tranh treo tường 3D là mẫu tranh mới xuất hiện gần đây, tranh cho ta cảm giác như đang đứng trong không gian tranh, khiến phòng khách, phòng ngủ sang trọng và đẹp tinh tế hơn. Mẫu tranh này được thiết kế trên rất nhiều chất liệu, nổi bật nhất là gạch. Thường những họa tiết sẽ được in nổi và tạo cảm giác rất chân thật.

3. Làm thế nào chọn tranh treo tường đẹp cho không gian sống?

Có 5 nguyên tắc giúp bạn lựa chọn được mẫu tranh treo tường đẹp miễn chê và quan trọng là hợp phong thủy cùng xu hướng mới nhất. Chỉ cần dựa trên 5 nguyên tắc này bạn có thể tự bài trí không gian một cách chuyên nghiệp và còn có thể che đi những khuyết điểm bên trong căn nhà của bạn.

Cần lựa chọn kích thước tranh sao cho phù hợp không gian

Lựa chọn tranh treo tường với kích thước phù hợp

Kích thước chọn mua tranh treo tường bị ảnh hưởng bởi chính kích thước không gian. Bạn nên cân nhắc và lựa chọn tranh sao cho phù hợp, tránh việc tranh quá to hoặc quá nhỏ so với không gian sống tạo nên sự không hài hòa trong thiết kế.

Màu sắc nên chọn như thế nào?

Màu sắc phòng khách nên chọn màu tươi sáng nhưng không quá chói, quan trọng là phải hợp với nội thất bên trong gian phòng. Nếu  bạn mệnh Hỏa, bạn nên chọn những mẫu tranh mang màu đỏ, màu hồng tím hoặc màu xanh lá làm màu chủ đạo. Với mỗi bản mệnh lại có những màu tương sinh, tương khắc để bạn dễ lựa chọn.

Màu sắc tranh nên chọn  phải phù hợp với không gian và nội thất đã thiết kế (Nguồn internet)

Vị trí treo tranh ở đâu?

Vị trí treo tranh cũng là điểm bạn nên lưu ý, nếu chọn mua tranh khổ lớn thì tốt nhất nên chọn đặt sau sofa. Nên tránh đặt tranh khổ lớn sau kệ ti vi bởi sẽ tạo nên sự tương phản, bị rối mắt khi vừa xem ti vi vừa nhìn không gian chung xung quanh. Chọn treo tranh sau sofa cũng tạo nên sự tinh tế, thanh lịch, dễ bài trí hơn rất nhiều.

Phong cách hoặc chủ đề bạn chọn là gì?

Bạn chọn chủ đề tranh là gì? Tranh 3D treo tường không chỉ đẹp dựa trên màu sắc mà còn bởi ý nghĩa tranh mang lại. Bạn có thể chọn chủ đề phong cảnh cho không gian tươi mới hoặc chọn tranh về linh vật cho hợp với bản mệnh.

Tranh về linh vật giúp gia chủ giữ vượng khí, đón tài lộc về nhà

Lưu ý về ánh sáng

Khi treo tranh nên chú ý đến ánh sáng để có thể tôn lên toàn bộ vẻ đẹp của bức tranh. Với nhiều chất liệu nên tránh sự tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, có thể làm hỏng tranh hoặc nhòe màu.

4. Tổng hợp những mẫu tranh treo tường đẹp hút ánh nhìn

Góc sáng tạo với nhiều mẫu tranh treo tường kích thước nhỏ (Nguồn internet)

Kích thước và cách bài trí tạo nên góc nhìn sáng tạo gấp nhiều lần (Nguồn internet)

Tạo không gian phóng khoáng với mẫu tranh về biển cả

Tạo không gian tinh tế với mẫu tranh về bình và hoa (Nguồn internet)

Mang cả thể giới xanh về phòng khách (Nguồn internet)

Không gian xanh thoáng đãng cho phòng khách luôn tươi mới.

Tranh bộ về chủ đề hoa quả cho phòng bếp đầy sắc màu (Nguồn internet)

Thêm mẫu tranh treo tường đẹp cho phòng bếp luôn ấm cúng (Nguồn internet)

Tranh bộ nghệ thuật luôn khiến không gian có điểm nhấn riêng

Mang cả không gian sống động về phòng khách gia đình bạn

Pha một chút cổ điển cho phòng khách thêm sang trọng và tinh tế (Nguồn internet)

Sắc sen tàn nhưng vẻ đẹp không hề phai

5. Kết luận

Mua khung tranh treo tường cần cập nhật giá và xu hướng mới nhất của thị trường để sáng tạo không gian hiện đại cho từng góc nhỏ trong nhà. Tuy nhiên bạn cần phải biết cách chọn mua những mẫu tranh treo tường phù hợp và dành riêng cho không gian sống của bạn. Đôi khi việc đuổi theo xu hướng chưa hẳn là ý hay, hãy chú ý chọn lựa dựa trên kích thước, màu sắc và bố cục tranh để phù hợp nhất có thể.

Tuân thủ 5 nguyên tắc nêu trên đây là bạn có thể dễ dàng chọn được những mẫu tranh tường phù hợp với không gian sống của bạn. Bạn cũng có thể tùy chọn dựa trên sở thích của chính bạn để tạo không gian đậm chất riêng.

Hoàng Anh – Nguồn: Tổng hợp


1.278 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24