Tủ bếp nhỏ gọn – Hô biến căn bếp chật hẹp trở nên rộng thênh thang

Sở hữu một căn bếp chật hẹp chắc chắn sẽ khiến bạn phải đau đầu trong việc lựa chọn một mẫu tủ bếp nhỏ gọn có thể tích hợp được tất cả công năng nhà bếp. Làm sao để [...]

Sở hữu một căn bếp chật hẹp chắc chắn sẽ khiến bạn phải đau đầu trong việc lựa chọn một mẫu tủ bếp nhỏ gọn có thể tích hợp được tất cả công năng nhà bếp. Làm sao để thiết kế tủ bếp nhỏ gọn vừa đẹp vừa tiện nghi? Hãy cùng Portfolio tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Tủ bếp nhỏ gọn – Tuyệt chiêu hô biến căn bếp chật hẹp trở nên rộng thênh thang

1. 6 mẹo đơn giản giúp tiết kiệm không gian bếp nhỏ

1.1. Vị trí đặt bếp

Trước khi bài trí đồ đạc, bạn nên quan sát bếp sau đó lên ý tưởng kê đồ đạc cho hợp lý vì đây là yếu tố rất quan trọng làm nên một phòng bếp tiện dụng. Chẳng hạn như khi thiết kế chiều cao của kệ bếp cũng như các ngăn chứa đồ dụng trọng nhà bếp phải làm sao để trẻ nhỏ không thể tự ý lấy nghịch được, đặc biệt là những thiết bị có thể gay nguy hiểm như dao, kéo, bật bếp ga,…

Đặc biệt chú ý sắp xếp đồ dùng trong nhà bếp sao cho hợp lý nhất.

Lưu ý thứ 2, bạn không nên đặt bếp quá xa bàn ăn vì như vậy người nội trợ sẽ không phải bưng bê các đồ nặng và nóng quá lâu. Cho nên, lựa chọn lúc nào đó là nên bài trí một mẫu tủ bếp nhỏ gọn ở đây sẽ rất hợp lý trong việc di chuyển lấy đồ đạc của các chị em phụ nữ.

1.2. Thiết kế tủ bếp sát trần

Theo các chuyên gia khuyên dùng, bạn có thể sử dụng tủ bếp sát trần để sử dụng. Với mẫu tủ bếp tủ bếp nhỏ gọn đẹp và sát trần không những sẽ giúp bạn khắc phục được nhược điểm trần bếp thấp của đại đa số thiết kế chung cư hiện nay, mà còn tận dụng được diện tích sử dụng để nới rộng không gian lưu trữ cho căn bếp nhỏ của bạn.

Tủ bếp kịch trần thích hợp với những căn nhà chung cư, nhà phố có trần nhà thấp.

1.3. Tận dụng tối đa thiết kế kính

Bạn có thể bắt gặp kiểu thiết kế này ở bất kỳ kiến trúc nhà hiện đại nào hiện nay. Giải pháp thông minh này sẽ làm cho căn bếp nhỏ của gia đình bạn luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên mà không cần phải trang trí đèn chiếu sáng, giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền điện hằng tháng.

Tận dụng thiết kế kính còn tạo cảm giác hoà hợp giữa con người và thiên nhiên, mang đến nguồn cảm hứng nấu nướng “vô tận” cho người sử dụng.

1.4. Màu sắc và ánh sáng

Màu sắc tủ bếp: Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng bạn cần hết sức lưu ý để có thể sở hữu được một gian bếp tuy chật nhưng lại gọn gàng và khoa học. Một số đồ nội thất cố định như tủ bếp nhỏ gọn hay kệ bếp đã chiếm một không gian diện tích lớn với màu sắc đặc trưng. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn màu sơn cùng tông hoặc nổi bật cho phòng bếp của mình. Nhưng thông thường màu xám nhạt và pastel sẽ khiến cho bếp của bạn trông rộng rãi hơn đấy.

Chiếc tủ bếp ngỏ gọn đẹp như mơ tông màu pastel.

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên: Ở bất cứ không gian nào, chắc chắn bạn cũng mong muốn có nguồn ánh sáng tự nhiên vì nó mang đến cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, nếu nhà bếp của bạn không có đủ không gian để mở cửa sổ thì có thể đầu tư thêm hệ thống đèn trần sao cho thật đủ sáng.

Thiết kế đèn hoặc mở cửa sổ để ánh sáng tự nhiên có thể chiếu vào khu bếp.

1.5. Tận dụng mọi ngóc ngách trong bếp

Những ngăn kéo hay đồ dùng được ẩn bên trong đồ dùng sẽ là giải pháp hữu hiệu dành cho những không gian nấu nướng có diện tích hẹp.

Bình thường bạn đặt những lọ gia vị ở dưới mặt bếp thì nay bạn có thể thiết kế một giá nhỏ ở phần tường âm trong căn bếp để đặt chúng lên đó. Hoặc nếu bạn không muốn để trên đó hoặc tủ bếp nhỏ gọn không đủ chứa chúng thì có thể tận dụng nhiều hơn những chỗ trống trên tường bếp để đặt các giá treo đồ vật. Sẽ tiết kiệm không gian bếp rất nhiều.

Hãy tận dụng góc lưu trữ đồ vật tủ bếp nhỏ gọn ẩn.

1.6. Sắp xếp bàn bếp khoa học

Thay vì sử dụng những chiếc kệ hay tủ bếp mini kín hoàn toàn, bạn có thể bỏ bớt đi một vài cánh tủ dưới bàn bếp để việc lưu trữ và tìm kiếm đồ đạc dễ dàng hơn. Cách làm này đồng thời cũng tạo cảm giác mở rộng hơn cho không gian bếp nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể phân loại và đựng đồ vào những chiếc giỏ mây để giúp căn bếp thêm xinh xắn và gọn gàng.

Một tủ bếp nhỏ gọn được sắp xếp đồ đạc khoa học, sạch sẽ mang đến cho bạn căn bếp thoáng đãng.

2. Những điều bạn cần biết khi thiết kế tủ bếp nhỏ gọn 

2.1. Lựa chọn kiểu dáng tủ bếp

Do phòng bếp có diện tích hạn chế nên để lựa chọn một mẫu tủ bếp đẹp phù hợp không phải là điều dễ dàng. Sự lựa chọn hàng đầu đó chính là các mẫu tủ bếp nhỏ gọn hình chữ L hay chữ I. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế mẫu tủ bếp nhỏ gọn kịch trần sẽ giúp tận dụng được tối đa khoảng trong trong bếp.

Đối với những căn bếp chật hẹp, cần xem xét kỹ kiểu tủ bếp trước khi bạn thiết kế.

2.2. Chú ý kích thước tủ bếp nhỏ gọn

Dù là bé hay to nhưng bạn vẫn phải đảm bảo các thông số kích thước tủ bếp đúng theo tiêu chuẩn của nó. Nên tính toán sao cho đảm bảo sự cân đối  tỉ lệ giữa tủ bếp và diện tích tổng thể của căn phòng.

Nên tham khảo những người có kinh nghiệm hoặc đơn vị có uy tín để đo đạc kích thước chuẩn nhất cho phòng bếp gia đình bạn.

2.3. Cách chọn chất liệu tủ bếp

Chất liệu tủ bếp chính là yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ, độ bền và giá thành của tủ bếp. Hiện nay, có nhiều chất liệu được người tiêu dùng ưa chuộng như tủ bếp Lamilate, tủ bếp nhỏ gọn bằng gỗ, tủ bếp nhựa PVC,… Vì vậy nên tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và mức ngân sách đầu tư mà bạn có thể chọn cho mình một dòng vật liệu phù hợp. 

Giá tủ bếp nhỏ gọn bằng gỗ tư nhiên sẽ có giá thành đắt đỏ hơn những tủ bếp chất liệu khác. 

2.4. Chọn phụ kiện tủ bếp nhỏ gọn phù hợp

Phụ kiện chính là yếu tố không thể thiếu giúp bạn hoàn thiện các công năng cho bộ tủ bếp. Và trong thiết kế tủ bếp mini nhỏ gọn đẹp thì bạn cần trang bị đầy đủ các phụ kiện thông minh như: mâm xoay, giá đỡ, kệ, ray trượt,… để có thể tận dụng tối đa các không gian lưu trữ.

Đừng quên sắp xếp chúng sao cho gọn gàng, khoa học để vừa giúp căn bếp trở nên gọn gàng lại vừa giúp việc lưu trữ và tìm kiếm đồ dùng trở nên dễ dàng hơn.

3. Những kiểu mẫu tủ bếp nhỏ gọn vừa đẹp vừa tiện nghi

3.1. Tủ bếp nhỏ gọn chữ L

Nếu bạn muốn bày biện gọn gàng được vô số đồ đạc, hãy lưu tâm đến cách bố trí bếp hình chữ L để tăng tối đa không gian lưu trữ và giảm tối thiểu sự bừa bộn của đồ đạc.

Tủ bếp kiểu chữ L đơn giản, gọn gàng.

Tủ bếp nhỏ gọn hình chữ L chủ yếu được lựa chọn với gam màu trắng, chất liệu nhựa công nghiệp hay kim loại sáng. Sự tiết chế trong màu sắc sẽ giúp căn bếp bớt rườm rà và chật chội.

Tủ bếp hình chữ L gam màu trắng cho không gian bếp nhỏ gọn.

3.2. Tủ bếp nhỏ gọn chữ I

Bạn không may mắn khi sở hữu một không gian bếp nhỏ hẹp. Nhưng cũng đừng lo lắng vì điều đó khi bạn lựa chọn thiết kế tủ bếp mini chữ I. Một kiểu bếp phổ biến và đặc biệt phù hợp với không gian bếp nhỏ mà vẫn đầy đủ tính năng và tính thẩm mỹ.

Mẫu tủ bếp nhỏ gọn đẹp kiểu chữ I.

3.3. Tủ bếp nhỏ gọn chữ U

Thiết kế tủ bếp hình chữ U khai thác triệt để không gian căn phòng để sử dụng và thường để lại phần không gian ở giữa để di chuyển. Cách sắp xếp cho mỗi phần chữ U lại khác nhau với mỗi nhà song có một điểm chung là các mẫu tủ bếp đẹp hay kệ bếp là không thể thiếu.

Kiểu mẫu tủ bếp nhỏ gọn chữ U sẽ giúp bạn sở hữu một không gian nấu nướng vô cùng lý tưởng.

Đây là kiểu bếp cho bạn khai thác triệt để nhất không gian căn bếp nhỏ.

Một phần không gian lưu trữ cực lớn được tạo ra nhờ kiểu thiết kế tủ bếp nhỏ gọn hình chữ U này.

3.4. Tủ bếp gỗ nhỏ gọn

Những mẫu tủ bếp gỗ nhỏ gọn được thiết kế khoa học với cách sắp xếp, bố trí các thiết bị – phụ kiện một cách thông minh sẽ giúp phòng bếp chật hẹp của gia đình bạn trở nên thông thoáng hơn, người nội trợ sẽ có một không gian nấu nướng thoải mái và ấm cúng.

Mẫu tủ bếp nhỏ gọn đẹp bằng gỗ tự nhiên sang trọng, cao cấp.

3.5. Tủ bếp đa năng tiện nghi

Tủ bếp với những ngăn kéo bí ẩn vừa chứa được nhiều đồ vừa giúp nhà cửa thêm gọn gàng, ngăn nắp. Tủ bếp nhỏ gọn đẹp, đa năng rất phù hợp cho những ngôi nhà mà phòng bếp được tận dụng để làm phòng khách.

Chiếc tủ bếp nhỏ gọn thông mình giúp cất gọn tất cả đồ dùng như  bếp nấu, lò vi sóng, chỗ rửa bát…

Có thể dễ dàng so sánh hình ảnh trước khi đóng cửa tủ và khi đóng cửa tủ để thấy sự tiện lợi của tủ bếp loại nhỏ thời thượng này.

3.6. Mẫu tủ bếp nhỏ gọn bằng nhựa

Tủ gỗ tuy sang trọng nhưng không phải gia đình nào cũng có điều kiện tài chính để sắm sửa, thêm vào đó còn là loại gỗ chất lượng để đảm bảo độ bền nên càng đắt đỏ. Trên thế giới hiện nay đang quan tâm nhiều đến vấn đề bảo vệ môi trường, trong đó có nguồn tài nguyên rừng. Chính vì thế, tủ bếp bằng nhựa chính là xu hướng đang được ưa chuộng hơn cả.

Thiết kế tủ bếp nhựa game màu lạ cho bếp nhỏ gọn.

3.7. Tủ bếp nhỏ gọn theo phong cách đồng quê

Nội thất nhỏ gọn và tận dụng ánh sáng thiên nhiên bên ngoài tràn vào là cách tuyệt vời để bạn giải phóng không gian chật chội như từng nghĩ về gian bếp. Các ý tưởng về phòng bếp gọn gàng, sạch sẽ với sắc màu tươi sáng, nhẹ dịu phong cách đồng quê được ứng dụng ngày càng phổ biến.

Tủ bếp nhỏ gọn tràn đầy sức sống với cây và đồ vật đậm dấu ấn quê.

Thiết kế tủ bếp hình chữ I đậm chất Âu.

4. Kết luận

Chắc chắn rằng, xu hướng trong năm nay cũng như những năm sắp tới, ai ai cũng tìm kiếm cho mình một một giải pháp thiết kế tủ bếp nhỏ gọn đẹp và hoàn hảo nhất để tối ưu không gian và giữ cho bếp luôn gọn gàng. Hy vọng những ví dụ trên đây sẽ cho bạn gợi ý tuyệt vời trong căn bếp nhỏ. Cảm ơn bạn đã luôn đồng hàng và theo dõi NoithatXHome.vn!

Tổng hợp: Nguyễn Chiên


1.344 2
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24