Trường mầm non ở Biên Hòa – Công trình kiến trúc đẹp ở Việt Nam

(Gotrangtri.vn) Trường mầm non ở Biên Hòa – Công trình kiến trúc đẹp ở Việt Nam đã lọt vào TOP 30 công trình đẹp nhất thế giới. Với không gian rộng, thoáng mát, trên mái nhà kết hợp trồng rau sạch [...]

(NoithatXHome.vn) Trường mầm non ở Biên Hòa – Công trình kiến trúc đẹp ở Việt Nam đã lọt vào TOP 30 công trình đẹp nhất thế giới.

Với không gian rộng, thoáng mát, trên mái nhà kết hợp trồng rau sạch để nấu ăn cho trẻ nhỏ chính là điểm thu hút của ngôi trường này. Giờ cùng Portfolio khám phá công trình kiến trúc đẹp ở Việt Nam này nhé!

1. Ý tưởng thiết kế trường mầm non

Nhằm tôn vinh những công trình kiến trúc độc đáo, giải thưởng kiến trúc RIBA đã được khởi xướng do viện kiến trúc hoàng gia Anh từ hơn 50 năm qua.

Đặc biệt, năm nay viện này mở rộng quy mô giải thưởng quốc tế cho những công trình kiến trúc trên toàn thế giới. Và công trình trường mầm non tại thành phố Biên Hòa, Đồng Nai đã lọt vào chung kết.

Ý tưởng thiết kế trường mầm non Đồng Nai thuộc nhóm KTS Võ Trọng Nghĩa, Takashi Niwa, Masaaki Iwamoto và các kiến trúc sư Trần Thị Hằng, Kuniko Onishi.

Công trình kiến trúc đẹp ở Việt Nam – Trường mầm non Đồng Nai đã nằm trong danh sách đề cử của Viện Kiến trúc Hoàng gia Anh (RIBA) tại giải thưởng lần đầu tiên do viện này tổ chức.

Bạn hãy tham khảo thêm

Trường mầm non Đồng Nai có tọa lạc nằm cạnh 1 nhà máy sản xuất giày. Mục đích xây dựng ngôi trường này để trông giữ khoảng 500 trẻ em cho gia đình các công nhân sinh sống nơi đây.

Điểm thú vị của ngôi trường này là kiến trúc xanh với khuôn viên rộng lớn. Mái vòm nhà trẻ nối dài là nơi để trồng thực phẩm nông nghiệp nhằm tạo sự trải nghiệm nông nghiệp mới mẻ và cung cấp thực phẩm cho trẻ em. Đây cũng là sân chơi ngoài trời thú vị cho trẻ nhỏ.

Ý tường thiết kế 1 công trình kiến trúc với nhiều cây xanh, bền vững cho các em nhỏ đã biến nơi đây trở thành 1 không gian xanh tiện ích, an toàn, đầy thú vị và giúp các bé hiểu được tầm quan trọng của ngành nông nghiệp ngay từ ban đầu.

Khi thiết kế trường mầm non Biên Hòa, nhóm thiết kế đã lên kế hoạch và tính toán kỹ lưỡng nhằm mang đến 1 khu vui chơi học tập bổ ích nhất cho trẻ. Đồng thời, vườn trẻ này sẽ giúp tiết kiệm nguồn năng lượng cho những căn phòng ở đây.

Tất cả phòng ốc đều thiết kế thoáng mát, tận dụng gió trời với cây xanh để không phải sử dụng điều hòa. Đặc biệt, các thiết bị như pin năng lượng mặt trời, hay máy lọc nước, hoặc cửa thông gió… sẽ được tận dụng để mang đến tính bền vững cao nhất cho công trình.

2. Khuôn viên sinh hoạt của trường mầm non

Trường mầm non Biên Hòa xây dựng để dành tặng cho con em công nhân làm việc tại Biên Hòa. Công trình kiến trúc này xây dựng và vận hành với chi phí tiết kiệm tối đa nhưng vẫn đảm bảo được không gian sinh hoạt và an toàn cho trẻ nhỏ.
Khuôn viên sinh hoạt chung tại trường mà các bé trải nghiệm với ngành nông nghiệp là trồng rau trên mái nhà. Các thầy cô, phụ huynh hoàn toàn kết hợp trồng cây với trẻ để cung cấp thực phẩm cho trẻ nhỏ. Như vậy, các bé sẽ được hình dung và khám phá mô hình trồng rau sạch.
Phòng học tô vẽ của bạn nhỏ được thiết kế khá thông thoáng với hệ thống cửa sổ tối ưu, bàn ghế cũng được lựa chọn với những sắc màu tươi mát.
Có thể nói, khuôn viên vui chơi cho các bạn nhỏ rộng rãi, xanh mướt khi được trải đều những thảm cỏ xanh mát. Và đương nhiên, các bạn nhỏ thỏa sức nô đùa và khám phá những điều mới mẻ trong không gian này.
Công trình kiến trúc đẹp ở Việt Nam – trường mầm non Biên Hòa hoàn thành vào 10/2013. Nhờ có ngôi trường này, mà công nhân Đồng Nai an tâm làm việc khi con trẻ được sống và hòa nhập với thiên nhiên.
Không gian xanh được đưa vào trong ngôi trường này với những hàng cây xanh tỏa bóng mát, là sân chơi cực kỳ lý thú để các em nô đùa.

Công trình này đều được bảo vệ bằng những hàng rào cực kỳ an tòa, chắc chắn để trẻ em có thể vui chơi, nô đùa thoải mái.

Trường mầm non ở Biên Hòa – Công trình kiến trúc đẹp ở Việt Nam với khuôn viên xanh rộng, thoáng mát sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ, cũng như những trải nghiệm thực tế cho các bé.

Hy vọng, trong tương lai có nhiều công trình kiến trúc xanh như này dành tặng các bạn nhỏ. Và nhớ theo dõi cùng gotrangtri.vn nhé!


738 1
Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà tại NoiThatXhome.vn

Thiết kế nội thất
Kiến tạo cảm xúc

Chúng tôi tính toán mọi chi tiết để đảm bảo rằng mỗi bản thiết kế nội thất là sự kết nối phù hợp, tối ưu chi phí đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 
Giải pháp tư vấn, thiết kế & thi công nội thất của NoithatXHome.vn mang lại sự đơn giản mà tinh tế trong không gian trọn vẹn.

Thẻ bài viết: , ,

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24